“สตีฟ” เจ้าเหมียวหน้าดุแต่ใจดี สถาปนาตัวขึ้นเป็นหัวหน้าฝูงแกะ จนทำให้น้องแกะทั้งรักทั้งหลง

คุณได้เห็นภาพของเจ้าเหมียวตัวสีส้มที่ชื่อว่า “สตีฟ” แล้วใช่ไหม ดูๆ แล้วมันก็มีลักษณะเหมือนกับแมวทั่วๆ ไป แต่อะไรละที่ทำให้มันได้รับความสนใจ และกลายเป็นที่ชื่นชอบของบรรทาส รวมถึงผู้คนมากมายบนโลกใบนี้

ลองมาฟังเรื่องราวของมันกัน

 

lambs-follow-cat-everywhere

 

เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2559 ทางเว็บไซต์ต่างชาติได้เผยภาพน่ารักๆ พร้อมเรื่องราวของเจ้าสตีฟ และผองเพื่อนนั่นก็คือ เจ้าแกะ นั่นเอง ว่าแต่เป็นไงมาไงถึงได้มาร่วมแก๊งกันได้ละเนี่ย ฮร่าๆ

โดยจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด กำเนิดขึ้นจาก Amanda Whitlock และคู่รัก จากประเทศนิวซีแลนด์ ผู้เป็นเจ้าของเหมียวสตีฟ ได้นำแกฝูงหนึ่งมาเลี้ยง และเธอก็มักจะพาเจ้าสตีฟไปพบกับพวกแกะทุกๆ ครั้งเวลาที่จะไปให้อาหารพวกมัน

 

lambs-follow-cat-everywhere1

 

นานวันเข้า จากการที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน เมื่อได้พบหน้ากันบ่อยๆ ทำให้ความสัมพันธ์ของพวกมันเริ่มผลิบานเหมือนดอกไม้ พวกแกะเริ่มหันมาจนใจเจ้าเหมียวมากขึ้น

lambs-follow-cat-everywhere2

 

เวลาที่เจ้าเหมียวสตีฟจะทำอะไร แกะพวกนี้ก็คอยทำตามอยู่เสมอ จนในที่สุดสตีฟยกตัวขึ้นมาเป็นหัวกลุ่ม ที่ลูกสมุนเป็นเหล่าแกะ… ดูเหมือนจะเข้ากันไม่ได้ค่อยได้นะ แต่พวกมันรักกันฝุดๆ เลย

lambs-follow-cat-everywhere4

 

รู้สึกว่าตั้งแต่ได้มาเป็นหัวหน้าฝูงแกะ ดูเหมือนสตีฟจะกลายเป็นแมวที่ดูน่าเกรงขามเป็นอย่างมาก ใบหน้าที่ดูดุอยู่แล้วของมันเหมาะสมที่จะเป็นผู้นำทีมมากที่สุด ส่วนแกะก็แฮปปี้มาก มีหัวหน้าแมวที่ดีคอยดูแล

นอกจากนี้ Amanda ยังได้เผยว่า “เวลาที่เจ้าสตีฟเดินไปรอบๆ สนามหญ้า หรือเดินเข้าไปในพุ่มไม่ บรรดาลูกน้องของมันก็มักจะเดินตามไปตลอด พวกมันเชื่อฟังหัวหน้าทีมมากๆ เลยละ”

 

รับชมคลิปไม่ได้ คลิกที่นี่

 

เราอาจจะยังไม่เคยชินกับภาพความสัมพันธ์ของแกะกับแมวกันสักเท่าไหร่ แต่เมื่อได้ฟังเรื่องราว และภาพของพวกมัน ก็ทำให้เราเห็นได้ชัดเจนเลยว่าถึงจะต่างสายพันธุ์กัน แต่เราก็อยู่ด้วยกันได้นะ

 

emo-143

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply