ญี่ปุ่นจัดการประกวด ‘หั่นหัวหอมพร้อมร้องไห้’ ใครร้องไห้ได้สวยสุด รับรางวัลไปเลย!!!

ปกติเวลาร้องไห้ มักจะมีคนบอกว่า ไม่สวยบ้าง น่าเกลียดบ้าง แต่ก็มีบางคนที่ไม่ว่าจะร้องให้ หรือทำหน้าแบบไหนก็ยังสวยอยู่ดี เมื่อเป็นเช่นนี้ เกาะ Awaji  ในญี่ปุ่นจึงจัดการประกวดแหวกแนวนี้ขึ้นมา

เราต่างก็รู้กันว่าการหั่นหัวหอมทำไห้น้ำตาไหล เหมือนกับการร้องไห้ จนนั่นทำให้เกิดการประกวด ‘หั่วหัวหอมร้องไห้’ เพื่อตามหาคนที่ร้องได้สวยที่สุดขึ้นมายังไงล่ะ

 

5021543677_6ddddb5a14_z

หากเราเคยได้ยินชื่อเกาะ Awaji ที่ตั้งอยู่ในทะเลเซโตะของประเทศญี่ปุ่น นั่นอาจเป็นเพราะว่าเคยได้ยินเรื่อง การฝึกหุ่นละครละดั้งเดิมของพวกเขา นอกจากเรื่องนี้แล้ว เกาะ Awaji ยังโด่งดังในเรื่องหัวหอมด้วย

การประกวดนี้พวกเขาเรียกกันว่า Tama Naki Bijin Contest หรือ ‘ประกวดร้องไห้เพราะหัวหอมที่สวยที่สุด’ ซึ่งเป็นการแข่งร้องไห้ขณะที่สับหัวหอมอยู่ ใครที่ร้องไห้ได้สวยที่สุด ก็รับรางวัลไปเลย

 

Kanoko Uemura นักศึกษามหาวิทยาลัย เป็นผู้ได้รับคะแนนโหวตมากที่สุดคือเกือบ 9,000 โหวต

 

และผู้เข้ารอบ 6 คนสุดท้าย เป็นนักเรียน นักศึกษาจากโรงเรียนต่างๆ ที่มาจากครอบครัวเกษตรกรในพื้นที่ ผู้เข้าประกวดแต่ละคนต้องแสดงออกทางสีหน้าที่กำลังร้องไห้อยู่ พร้อมกับสับหอมไปด้วย

รองลงมาคือ  Marina Fukuhara

 

ไม่เพียงแต่วัยรุ่นเท่านั้นเข้าแข่งขันได้ เพราะพวกเขาเปิดให้มีความหลากหลายทางอายุด้วย เหมือนคุณป้าคนนี้ Fumiko Hamaguchi

 

ชาวญี่ปุ่นบางคนก็ได้เข้ามาคอมเม้นกับกิจกรรมนี้ว่า “เห็นแล้วร้องไห้ตามเลย ไม่ใช่เพราะหัวหอมนะ แต่เป็นเพราะหัวเราะจนน้ำตาออกต่างหาก” แต่กิจกรรมนี้ นับว่าเป็นกลยุทธ์อย่างหนึ่งในการโฆษณาหัวหอมที่ขึ้นชื่อของเกาะ

ถ้าใครอยากลงคะแนนให้ผู้เข้าแข่งขันเหล่านี้ ก็สามารถเข้าไปโหวตได้ที่นี่ โดยเปิดให้โหวตถึง 30 กันยายนวันสุดท้ายเท่านั้นนะ

 

ร่วมเป็นกำลังใจให้พวกเขา แล้วอย่าลืมโหวตนะคะ

emo-128

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply