แม่ทำเค้กขอโทษลูกสาว หลังคิดว่าเธอ ‘ติดยา’ เพราะโรงเรียนอ่านค่าผลทดสอบผิด!!

ก็เข้าใจทั้งสองฝ่ายนะเนี่ย เพราะในช่วงวัยรุ่นนั้นเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของชีวิต พ่อแม่ก็พยายามที่สุดที่จะประคบประหงมลูกน้อยของตัวเองให้ผ่านพ้นในวัยนี้ไปได้และด้วยความเป็นห่วงที่อาจจะมีมากเกินไป แถมมาด้วยความกังวลและคิดมาก ก็ตามมาด้วยความระแวงที่มากเกินไปนี่แหละ

Rachel Gelmis หญิงสาวในวัย 20 ปี (ปัจจุบัน) ที่กำลังเรียนอยู่ที่ University of Alabama ประเทศสหรัฐอเมริกาในวัย 16 ปี เธอเคยถูกแม่ของเธอสงสัยอย่างหนักว่าเธอกำลังเล่นยาหรือสารเสพติดรึเปล่า จนเกือบถูกส่งตัวไปสถานบำบัดเลยทีเดียว!!

 

Rachel Gelmis

1

 

ในตอนนั้นโรงเรียนของเธอมีการให้นักเรียนหลายๆ คนไปทดสอบว่าใช้ยารึเปล่า!? ณ จุดๆ หนึ่ง แม่ของเธอสงสัยมากๆ ในพฤติกรรมของเธอ แต่ผลของการทดสอบยิ่งช็อคไปกว่านั้น!!?

เพราะโรงเรียนแจ้งให้แม่เธอทราบว่า เธอใช้ยาเสพติดเกือบทุกประเภท ทั้งโคเคน เฮโรอีน และยาไอซ์!!!?

‘ฉันตกใจและกลัวมากๆ เลยล่ะ ฉันพยายามครุ่นคิดสุดๆ ว่าทำไมที่โรงเรียนถึงตรวจพบว่าฉันใช้ยาเกือบทุกประเภท ฉันไม่รู้เลยจริงๆ ว่าเกิดอะไรขึ้น’ Rachel Gelmis กล่าว

 

2

 

แน่นอนว่าเธอไม่ได้ใช้สารเสพติดประเภทไหนเลย แต่แม่ของเธอน่ะสิ สติแตกไปเลย หลังจากนั้นตอนที่แม่มารับกลับบ้าน เธอก็ถูกคะยั้นคะยอให้ไปสถานบำบัดทันที ทำให้มีปัญหาปากเสียงกัน

เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้น ทางโรงเรียนก็รู้ตัวว่าพวกเขาอ่านค่าของการทดสอบผิด ซึ่งแท้จริงแล้วผลออกมาตรงกันข้ามทั้งหมด กล่าวคือ Rachel นั้น ไม่ได้ใช้สารเสพติดใดๆ เลยแม้แต่น้อย…

 

แม่ของเธอก็เลยทำเค้กขอโทษ พร้อมข้อความน่ารักๆ ที่ว่า ‘ขอโทษนะลูก ที่แม่คิดว่าลูกสูบกัญชา โคเคน ไอซ์ และเฮโรอีน’

3

 

ถึงจะเกิดมา 4 ปีแล้ว เธอพึ่งนึกถึงเหตุการณ์ในเรื่องนี้ได้เลยโพสต์ลงในทวิตเตอร์ของเธอ จนมีคนแชร์เรื่องนี้ออกไปมากมายเลยล่ะ

4

 

มีชาวเน็ตหลายๆ คนเช่นกันที่มาร่วมแชร์ประสบการณ์กัน…

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับฉันเหมือนกัน แต่ฉันไม่ได้เค้กนะ 🙁

1

 

แม่ของฉันคงตอบประมาณว่า ‘โอเค ขอโทษ’ จบข่าว!

2

 

สงสัยก่อนที่โรงเรียนจะโทรมาแจ้งว่าอ่านค่าผิด ฉันคงตายไปก่อนแล้วล่ะ…

3

 

ยังดีนะเนี่ยที่ทางโรงเรียนยังติดต่อมาเพื่อแก้ไขความผิดพลาด แล้วคุณแม่ก็ขอโทษอย่างจริงใจ ไม่งั้นอาจกลายเป็นแผลใจของเด็กตลอดชีวิตได้เลย…

emo-129

 

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply