คุณพ่อโพสต์เศร้า ลูกชายออทิสติกเขียนการบ้านว่า ‘ไม่มีเพื่อนสักคน’ ชาวเน็ตร่วมส่งกำลังใจ…

สิ่งที่เลวร้ายที่สุดสำหรับผู้เป็นพ่อแม่คือการได้เห็นลูกของตัวเองไม่มีความสุข เหมือนดังเช่นเรื่องราวของ Bob Cornerlius คุณพ่อของ Christopher หนูน้อยออทิสติกวัย 11 ปี ที่เรียนอยู่ชั้นเกรด 6 (ป.6) คนนี้

เขารู้สึกเศร้า และมีความกังวลเป็นอย่างมาก หลังจากได้เห็นสิ่งที่ลูกชายเขียนลงในใบกรอกประวัติส่วนตัว โดยสิ่งที่หนูน้อยได้เขียนลงไปนั้น จริงๆ แล้วก็เหมือนกับการตอบคำถามของเด็กๆ ทั่วๆ ไป

แต่มาสะดุดตรงคำถามที่ว่าเพื่อนของฉันคือใครบ้าง มันทำให้ผู้เป็นพ่อรู้สึกตกใจ และเศร้าเป็นอย่างมาก เพราะหนูน้อยได้เขียนตอบว่า “ไม่มีใครเลย”

 

Some of my friends are… No one

father-of-autistic-boy2

 

หลังจากนั้น คุณพ่อก็ได้โพสต์ภาพและข้อความลงบนเฟสบุ๊คโดยได้ระบุว่า “ไม่เคยรู้สึกเศร้ามากที่สุดมาก่อน กระทั่งได้เห็นตัวอักษร 5 ตัวที่ลูกชายได้เขียนลงไป”

 

“มันเห็นได้ชัดเจนว่าเขาอยากมีส่วนร่วมกับเพื่อนๆ แต่ด้วยความที่ป่วยด้วยโรคออทิสติก และมีปัญหาเกี่ยวกับการสื่อสาร ทำให้เป็นเรื่องยากของ Christopher ในการเข้าสังคม”

 

father-and-autistic-boy1

 

Bob ยังได้ยกตัวอย่างเรื่องราวสุดประทับใจของ Travis Rudolph นักกีฬาอเมริกันฟุตบอลระดับมหาวิทยาลัยในฟลอริดา ที่ได้นั่งกินข้าวกับ Bo Paske เด็กชายออทิสติกที่ไม่มีเพื่อนนั่งกินข้าว ซึ่งในขณะเขาได้เดินทางมาที่โรงเรียนของเด็กชายคนดังกล่าว

และแน่นอนว่าหลังจากที่เรื่องราวของ Bo ได้ถูกนำไปเผยแพร่ลงบนโลกออนไลน์ จนทำให้เขาโด่งดังไปชั่วข้ามคืน จนในที่สุดเรื่องราวของเด็กน้อยคนนี้ก็จบแบบแฮปปี้ เพราะหลังจากนั้นเขาก็ไม่ได้นั่งกินข้าวคนเดียวอีกต่อไป

นอกจากนี้ Travis ยังได้บอกกับพ่อแม่ของเขาว่า พวกเด็กๆ ที่มีความต้องการพิเศษจะเข้าใจง่ายกว่าคนอื่นๆ พวกเขามักจะสังเกตเมื่อไม่ได้อยู่ร่วมในกลุ่ม

 

father-and-autistic-boy3

 

เรื่องราวของหนูน้อย Christopher ก็จบแบบมีความสุขเช่นกัน เพราะหลังจากที่คุณพ่อได้นำเรื่องราวของเขาไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์ เรื่องราวถูกแชร์ไปมากกว่า 50,000 ครั้ง

นอกจากนั้นชาวเน็ตต่างก็ส่งกำลังใจมาให้เขาเป็นจำนวนมาก แถมยังมีของขวัญอื่นๆ มาให้กับ Chris มากเช่นกัน

พ่อถึงกับเพิ่มเติมว่า “ขอบคุณในความมีน้ำใจของทุกคน มันช่างซาบซึ้งมากจริงๆ”

 

emo-136

เราก็ขอเป็นกำลังใจให้หนูน้อยสู้ต่อไป แม้ว่าเขาจะไม่ได้เกิดมาปกติเหมือนเด็กทั่วๆ ไป

แต่เขาก็มีหัวใจที่ใสบริสุทธิ์ และต้องการความรักไม่น้อยไปกว่าคนอื่นๆ เลย

ที่มา : metro

Comments

Leave a Reply