นักเรียนโชว์ซึ้ง แอบเซอไพรส์ครูด้วย ‘รองเท้าผ้าใบ’ ที่ครูอยากได้มาตั้งแต่ 12 ขวบ..!!

สำหรับนักกีฬาแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ โค้ช บุคคลที่เปรียบดั่งคุณครูทั้งใน และนอกสนามการแข่งขัน เพราะไม่ว่าผลจะแพ้ หรือ ชนะ ผู้เป็นโค้ชจะคอยอบรมสั่งสอนและอยู่เคียงข้างเราเสมอ

เช่นเดียวกับคุณครูสอนพละ ชาวอเมริกันคนนี้ เขาเป็นมากกว่าครูสอนวิชาพละทั่วๆไปให้แก่นักเรียน แต่เขายังคอยเป็นที่ปรึกษา เป็นสะพานคอยเชื่อมความสัมพันธ์ ให้แก่นักเรียนทุกคน และคงไม่มีอะไรที่จะซาบซึ้งไปกว่าการตอบแทนคุณครูที่แสนดีคนนี้ซักครั้ง..

 

เรื่องราวเกิดขึ้นที่โรงเรียนมัธยม Lubbock Coronado แห่งรัฐเท็กซัส คุณครู Thomas Walser เขาเป็นทั้งครูสอนพละ และโค้ชทีมอเมริกันฟุตบอลประจำโรงเรียน

สำหรับนักกีฬาโรเรียนทุกคน เขาเปรียบได้ดั่งพ่อคนที่สอง ที่มักจะสร้างบรรยากาศการฝึกซ้อมที่ดี และคอยช่วยเหลือมาโดยตลอด แต่แล้วเรื่องราวดังคลิปต่อไปนี้ก็ได้เกิดขึ้น..

(หากคลิปไม่แสดง คลิกชมได้ที่นี่)

 

 

นักเรียนชาย Hector Montez จู่ๆก็ถือกล่องรองเท้าเข้ามาเซอไพรส์คุณครู โดยที่ไม่ทันได้ตั้งใจซะงั้น แถมยังถูกอกถูกใจคุณครูเป็นอย่างมาก

เพราะหนุ่มคนนี้จำได้ว่า ครั้งหนึ่งทั้งคู่เคยคุยกันเรื่องรองเท้า แล้วคุณครูก็เล่าให้ฟังว่า ตอนสมัยที่ตัวเองเป็นเด็กๆอยากจะได้รองเท้า Jordan คู่นี้มากๆ

งานนี้คุณครูยืดอก ภูมิใจ และปลาบปลื้มสุดๆถึงขั้นโพสต์ลงทวิตเตอร์เลยว่า เนี่ยแหละคือรองเท้าที่ตัวเองอยากได้มากที่สุด ตอนเป็นเด็ก 12 ขวบ

 

wooh

 

เป็นอีกเรื่องราวดีๆ จากนักเรียนที่อยากจะตอบแทน คุณครู และโค้ช ที่คอยอยู่เคียงข้างเขามาโดยตลอด ถึงแม้ว่าการแข่งกีฬาจะแพ้ หรือชนะ เขาก็เป็นครูที่ดีตลอดมา

 

แถมงานนี้ยังซึ้งกินใจชาวเน็ตสุดๆ

 

“โอ้วพระเจ้า น่ารักมากๆ ฉันร้องไห้เลยหล่ะ หวังว่าคนทั้งโลกจะหยิบยื่นไมตรีที่ดีให้กันแบบนี้บ้าง”

222

 

“@Coach Walser คุณคือครูที่ยอดเยี่ยม ขอให้สิ่งดีๆเกิดขึ้นกับคุณไปตลอด”

444

 

ถึงแม้ว่ารองเท้าอาจจะไม่ได้แพง เลิศหรู แต่ความกตัญญู และตอบแทนพระคุณครูนั้นยิ่งใหญ่ ซึ้งกินใจมากเลยจริงๆ T_T

 

777

ที่มา: Distractify

Comments

Leave a Reply