เจ้าหน้าที่กู้ซากบ้านถล่ม พบภาพชวนซึ้ง… ‘คุณพ่อ’ เอาตัวปกป้องลูกในอ้อมอก ไม่ให้รับอันตราย

เมื่อกล่าวถึงประเทศจีน สิ่งหนึ่งที่หลายๆ คนมักจะนึกถึงก็คือ จีนเป็นประเทศที่มีเรื่องราวแปลกๆ มากมาย แต่ในขณะเดียวกัน ประเทศนี้เขาก็มีเรื่องราวดีๆ ที่ทำให้คนทั้งโลกรู้สึกประทับใจเหมือนกันนะ

ดูอย่างเรื่องราวสุดซึ้งของ คุณพ่อท่านนี้ ที่เอาตัวเข้าปกป้องลูกน้อยของตัวเอง หลังจากที่บ้านของเขาถูกพายุฝนกระหน่ำจนทำให้บ้านพังถล่มลงมา

เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2559 ทางเว็บไซต์ต่างประเทศมีรายงานว่า ในวันเดียวกันนั้น เกิดพายุฝนอย่างหนักในหลายพื้นที่ของจีน โดยหนึ่งในนั้นมีเมืองเจ้าตง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของมณฑลยูนนานด้วย

 

heart-touching-moment1

 

พายุฝนที่กระหน่ำลงมาอย่างรุนแรง จึงเป็นเหตุให้บ้านหลังหนึ่งซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของครอบครัว พ่อ แม่ และลูกอีก 2 คน ถึงกับพังถล่มลงมา

หลังจากเหตุการณ์เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่รีบเข้าไปยังที่เกิดเหตุด้วยความรวดเร็ว เพื่อหวังช่วยชีวิตของคนในครอบครัว ที่คาดว่าจะติดอยู่ใตเซากของบ้าน

ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ก็ได้เร่งให้การช่วยเหลือครอบครัวผู้โชคร้าย โดยสามารถช่วยผู้เป็นแม่และลูกอีกหนึ่งคนออกมาได้ก่อน ในขณะที่คุณพ่อ และลูกสาววัย 20 เดือน ยังคงติดอยู่ด้านใน

 

heart-touching-moment2

 

จนในที่สุดทางเจ้าหน้าที่ก็สามารถช่วยเหลือทั้งคุณพ่อ และลูกน้อยออกมาได้สำเร็จ โดยภาพที่พวกเขาได้เห็นก็คือ ลูกสาวตัวน้อยอยู่ในอ้อมกอดของคุณพ่อ ที่ได้ใช้ร่างของตัวเองปกป้องลูกจากซากปรกหักพังที่ถล่มลงมา ซึ่งในขณะนั้นผู้เป็นพ่อกำลังหมดสติเพราะขาดน้ำ

หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวทั้งคู่ออกมา ทางแพทย์ที่อยู่ในสถานที่เกิดเหตุก็รีบเข้าช่วยเหลือพวกเขาทันที และแน่นอนว่าสิ่งที่น่าประทับใจคือ… ทุกคนรอดชีวิต

 

heart-touching-moment3

 

ทั้งนี้ หน่วยดับเพลิงจากท้องถิ่นได้เผยว่า บ้านเหล่านี้ส่วนใหญ่ถูกสร้างขึ้นมาจากอิฐโคลน และไม้ ดังนั้น เมื่อเกิดพายุฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนัก จึงทำให้ตัวบ้านถล่มลงมาได้ง่าย

 

heart-touching-moment4

 

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่ทำให้เราได้เห็นความรักของพ่อที่มีต่อลูก พยายามปกป้องลูกน้อยให้รอดชีวิต โดยไม่สนว่าตนเองจะได้รับอันตรายมากขนาดไหน

ที่มา : people

Comments

Leave a Reply