เจอหัวหน้าแล้ว!! รู้จักตัวจริงของ Pico Taro ผู้อยู่เบื้องหลังเพลง PPAP จริงๆ ไม่ได้เป็นอาจารย์?

โด่งดังกันภายในชั่วข้ามคืนเลยจริงๆ สำหรับเพลงมึนๆ Pen-Pineapple-Apple-Pen” โดยศิลปินที่ชื่อว่า Pico Taro ที่ติดหู (หรือบางคนอาจจะไม่ติด) ไปทั่วบ้านทั่วเมือง

ซึ่งหลังจากที่เพลงนี้เริ่มเป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์ ก็มีการรายงานกันออกมาว่าเขาเป็นอาจารย์จากมหาวิทยาลัยในญี่ปุ่น ที่กำลังทำการทดลองเกี่ยวกับ Earworm หรืออาการที่เพลงๆ หนึ่งติดอยู่ในหูจนเอาออกไม่ได้

kosaka-daimaou-3

 

แต่หลังจากที่#เหมียวฟิ้นพยายามค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับตา Pico Taro มาได้สักพัก ก็พบว่าแท้จริงแล้วเขาไม่ได้เป็นอาจารย์อย่างที่หลายๆ คนเข้าใจ (และอาจจะไม่ได้ทำการทดลองอะไรเลยด้วยซ้ำ)

ชื่อ Pico Taro เป็นเพียงชื่อที่เขาตั้งขึ้นมาเพื่อใช้เป็นตัวละครสมมติเท่านั้น ชื่อจริงๆ ของเขาคือ Kazuhiko Kosaka เป็นพิธีกร ดีเจ นักแสดงตลกจากญี่ปุ่น

kosaka-daimaou-4

 

นาย Kazuhiko Kosaka เกิดที่จังหวัดอาโอโมริเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ปี 1973 ปัจจุบันอายุ 43 ปี เคยผ่านผลงานการแสดงมาบ้างในภาพยนตร์เรื่อง By Rule of Crow’s Thumb เมื่อปี 2012

อย่างที่บอกไปว่าเขาทำอาชีพเป็นดีเจด้วย และเมื่อเข้าสู่วงการดีเจเขาก็เปลี่ยนชื่อตัวเองเป็น DJ Kosaka Daimaou

kosaka-daimaou-2

 

และที่มาที่ไปของคาแรคเตอร์ Pico Taro เกิดมาจากการที่เขาแต่งตัวแปลกประหลาดในงานโชว์งานหนึ่งของเขา แล้วตั้งชื่อเล่นๆ ว่า Pico Taro จากนั้นเขาก็นำคาแรคเตอร์นี้มาต่อยอดในคลิปวิดีโอเพลงตลกๆ ของเขานั่นเอง

kosaka-daimaou-1

 

โปรเจ็คคลิปของนาย Kosaka ไม่ได้มีแค่เพลง Pen-Pineapple-Apple-Pen เพลงเดียว แต่ยังมีคลิปเพลงตลกๆ ที่ใช้ฉากพื้นหลังสีขาว + ท่าเต้นแปลกๆ + เนื้อเพลงที่ไร้สาระ มาประกอบกัน แถมล่าสุดยังมีคลิปสอนการเต้นเพลง PPAP ออกมาอีกด้วย เรียกได้ว่าน้ำขึ้นต้องรีบตักเลยทีเดียว

11

 

และนี่คือคลิปสอนเต้นล่าสุดที่เขาเพิ่งปล่อยออกมา ใครอยากเต้น PPAP ได้แบบต้นฉบับ ก็กดไปดูเลยจ้า

 

kosaka-daimaou-5

 

kosaka-daimaou-6

 

kosaka-daimaou-7

 

kosaka-daimaou-9

 

เป็นพิธีกร ดีเจ นักแสดงตลกจริงๆ นะเออ

kosaka-daimaou-10

 

เท่านี้ทุกอย่างก็คลี่คลายแล้ว!! ใครอยากจะติดตามผลงานของเขาก็ ตามไปได้ที่ทวิตเตอร์ @kosaka_daimaou หรืออินสตาแกรม @kosakadaimaou ได้เลย

emo-140

ที่มา mydramalist , asianwiki , spoon-tamago , @kosaka_daimaou

Comments

Leave a Reply