มารู้จักกับเจ้า ‘Banjo’ เหมียววัย 27 ปี ที่ได้รับการขนานนามว่า… แมวแก่ที่สุดในอังกฤษ!!

อย่างที่เรารู้กันดีว่าเหล่าแมวเหมียวทั้งหลายนั้นมีช่วงอายุขัยที่น้อยกว่ามนุษย์อย่างเราๆ อยู่มาก คือประมาณ 20 ปีก็ถือว่าแก่แบบสุดๆ แล้วล่ะ

แต่นี่คือเรื่องราวของเจ้าเหมียวถูกทิ้ง…แต่สุดท้ายมันก็ถูกช่วยเหลือมาไว้ที่ศูนย์อนุรักษ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเท่านั้นไม่พอมันยังสร้างความตื่นตะลึงให้กับผู้คนในศูนย์อีกด้วย เพราะมันมีอายุมากถึง 27 ปี!!

 

มารู้จักกับเจ้าเหมียว Banjo!!!

1

 

เจ้าเหมียว Banjo นั้นถูกพบเจออยู่ในกล่องที่ปิดเทปไว้อย่างแน่นหนาและเอามาตั้งไว้ที่หน้าประตูของศูนย์ช่วยเหลือ RSPCA Southall’s rescue center (ตั้งอยู่ทางตะวันตกของกรุง London)

เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือมันเข้ามาไว้ที่ศูนย์และทำการแสกนดูชิปที่อยู่ในตัวของมัน และก็พบว่าชิปถูกติดตั้งไว้ตั้งแต่ปี 1991 จากข้อมูลในชิปในตอนนั้นมันมีอายุ 2 ปี แล้ว

และนี่เองก็ทำให้ทราบว่าตอนนี้เจ้าเหมียว Banjo นั้นมีอายุมากกว่า 25-27 ปีซึ่งเป็นตัวเลขของแมวที่มีอายุมากที่สุดในประเทศอังกฤษเลยทีเดียว

 

2

 

ทางศูนยช่วยเหลือได้เริ่มดำเนินการหาบ้านให้กับเจ้า Banjo และถึงแม้ว่ามันจะเป็นแมวที่มีอายุมาก แต่ก็ยังคงนิสัยความเป็นเจ้านายอยู่ดี ฮร่า

“เจ้า Banjo นั้นเป็นแมวชอบวางมาด มีความเป็นมิตร และไม่เรื่องมาก” คุณ Aneel เจ้าหน้าที่ในศูนย์ช่วยเหลือกล่าว

 

3

 

อายุของเจ้าเหมียว Banjo นั้นมีอายุประมาณ 27 ปี เมื่อเอามาเทียบกับมนุษย์อย่างเราๆ แล้ว ก็เท่ากับว่า 125 ปีเลยทีเดียว ไม่มีใครรู้ว่ามันมาจากไหน แต่สถานที่ที่มันถูกพบนั้นห่างจากเมือง Hoddesdon ที่มันถูกฝังไมโครชิปถึง 38 กิโลเมตร

 

พวกเขาพยายามที่จะติดต่อเจ้าของที่อยู่ในชิป แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับแต่อย่างใด

4

 

ตั้งแต่วันที่มันถูกพบที่หน้าประตูศูนย์ช่วยเหลือผ่านไป 2 สัปดาห์ ในที่สุดเจ้าหน้าที่ก็สามารถหาบ้านใหม่ที่เจ้า Banjo จะได้ใช้ชีวิตอยู่อย่างสุขสบายได้แล้ว

 

5

 

ช่วงชีวิตของเจ้าเหมียว Banjo ก่อนที่จะถูกช่วยเหลือนั้นช่างเป็นอะไรที่ลึกลับซะจริงๆ เพราะไม่มีใครรู้เลยว่ากว่า 20 ปีที่ผ่านมานั้นมันมีชีวิตความเป็นอยู่อย่างไรบ้างก็ไม่อาจมีใครทราบได้

แต่ก็ไม่เป็นไรแล้วล่ะ เพราะตอนนี้มันกำลังจะได้ไปอยู่ในบ้านใหม่อันแสนสุขที่มีทาสพร้อมจะดูแลมันไปตลอดชีวิตแล้วล่ะ ^^

 

6

 

แหม่ คาดว่าคงจะผ่านอะไรมาเยอะมากพอดูเลยนะเนี่ยคุณปู่เหมียว ก็อวยพรให้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในบ้านหลังใหม่นะจ๊ะ

emo-140

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply