ปริศนาฆาตกรรมในโรงพยาบาลญี่ปุ่น คนไข้ได้รับสารแปลกปลอมในถุงน้ำเกลือ ยังหาคนร้ายไม่ได้..!!

กลายมาเป็นข่าวที่สะเทือนใจเป็นอย่างมากในขณะนี้เลยก็ว่าได้ เมื่อคุณตาวัย 88 ปีท่านหนึ่ง ถูกพบเสียชีวิตอยู่บนเตียงโรงพยาบาลเอกชนในเมืองโยะโกะฮะมะ ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 20 กันยายนที่ผ่าน

ซึ่งประเด็นนี้กลายเป็นข่าวใหญ่โต เพราะมันไม่ใช่การเสียชีวิตทั่วไปตามอายุขัย แต่พบว่าเป็นการฆาตกรรมที่เกิดขึ้นในโรงพยาบาล!!

 

mystery-japan-murder-8

 

จากการตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้นแล้วพบว่า มีสารแปลกปลอมปนเปื้อนอยู่ในถุงน้ำเกลือของคุณตา ซึ่งสารประเภทที่ว่าก็คือ สารซักฟอก ซึ่งจัดอยู่ในสารลดแรงตึงผิว โดยตามปกติแล้วในถึงน้ำเกลือจะไม่มีสารชนิดนี้อยู่แน่นอน

 

พยาบาลเปลี่ยนถุงน้ำเกลือครั้งสุดท้ายในวันที่ 19 กันยายน ช่วงเวลา 22.00 น.

mystery-japan-murder-6

 

เมื่อย้อนเหตุการณ์กลับไปช่วงก่อนที่คุณตาจะเสียชีวิต พยาบาลได้เปลี่ยนถุงน้ำเกลือครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 19 กันยายน เวลาประมาณ 22.00 น.

ต่อมา… จนกระทั่งเวลา 04.00 น. ของวันถัดมา เสียงเตือนอัตราการเต้นของหัวใจต่ำก็ดังขึ้น พยาบาลจึงรีบขึ้นมาดูอาการ แต่กลับพบว่าคุณตาเสียชีวิตแล้ว

 

ประเภทของสารที่ถูกพบปนเปื้อนอยู่ในถุงน้ำเกลือ

mystery-japan-murder-7

 

จากเหตุการณ์ข้างต้น ยังไม่สามารถสรุปตัวคนร้ายได้ เนื่องจากเป็นโรงพยาบาลขนาดเล็กที่ไม่มีกล้องวงจรปิด อีกทั้งโรงพยาบาลปิดทำการในเวลา 21.00 น. บุคคลภายนอกจึงไม่สามารถเข้ามาได้  (เปลี่ยนถุงน้ำเกลือในช่วงเวลา 22.00 น.)

 

แผนผังของโรงพยาบาลชั้น 4 ชั้นที่คุณตาเข้าพักรับการรักษา

mystery-japan-murder-4

 

โดยที่คุณตารับการรักษาตัวอยู่ที่ชั้น 4 ในคืนนั้นมีพยาบาล 4 คน ผู้ช่วยพยาบาล 1 คน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 1 คน ภายในห้องที่คุณตาพักรักษาตัวยังมีมีผู้ป่วยร่วมกันอีก 5 คน

(รวมเป็น 11 คนที่อยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ โดยที่ไม่มีคนอื่นๆ เข้ามา)

บริเวณชั้น 4 นั้นมีเคาเตอร์พยาบาลอยู่ตรงกลางชั้น ทางสื่อญี่ปุ่นรายงานว่าสามารถมองเห็นได้ทั่วบริเวณทั้งชั้น และในคืนเกิดเหตุไม่มีใครพบว่ามีบุคคลอื่นในชั้นนี้อีกแล้ว

 

mystery-japan-murder-9

 

ทั้งนี้ มีการวิเคราะห์ถึงที่มาของสารปนเปื้อนเหล่านี้ โดยกรณีแรกก็คือการใช้หลอดฉีดยาแทงถุงน้ำเกลือแล้วฉีดสารเหล่านี้เข้าไป แต่ในอีกกรณีหนึ่งก็คือการนำถุงน้ำเกลือไปเปลี่ยนถ่ายใส่สารปนเปื้อนในมุมอับ

แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่ากรณีไหนจะเป็นไปได้มากกว่ากัน

 

mystery-japan-murder-1

 

นอกจากนี้ทางสื่อญี่ปุ่นได้สัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับผลกระทบของสารซักฟอกที่เข้าซึมสู่ร่างกาย ซึ่งถ้าหากว่าร่างกายได้รับสารเหล่านี้เข้าสู่กระแสเลือด เม็ดเลือดแดงจะถูกทำลายและระดับออกซิเจนในกระแสเลือดจะมีปัญหา จนทำให้ร่างกายเข้าสู่สภาวะฉุกเฉิน

 

mystery-japan-murder-10

 

สำนักข่าวญี่ปุ่นรายงานเพิ่มเติมว่า ตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน เป็นต้นมา ผู้ป่วยสูงอายุอีก 3 รายที่อยู่ชั้นเดียวกันแต่อยู่ในห้องอื่น ต่างก็เสียชีวิตในช่วงวันเวลาไล่เลี่ยกัน ซึ่งมีมากกว่า 1 รายที่ไม่ได้เสียชีวิตตามธรรมชาติ เพราะเป็นการเสียชีวิตจากการได้รับสารแปลกปลอมเช่นเดียวกัน

 

เดือนสิงหาคม เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพบสารปนเปื้อนในขวดน้ำดื่ม

mystery-japan-murder-3

 

ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เคยเกิดเหตุการณ์กับเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ที่กำลังจะดื่มน้ำจากขวด แต่พบว่ามีภายในขวดบางสิ่งผิดปกติ พอตรวจสอบแล้วก็พบว่าภายในขวดน้ำนั้นถูกปนเปื้อนไปด้วยสารฟอกขาว โชคดีที่เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นก่อน ไม่เช่นนั้นอาจจะเสียชีวิตไปแล้ว

ย้อนกลับไปเหตุการณ์ในเดือนเมษายน ก็เกิดเหตุการณ์ผ้ากันเปื้อนของพยาบาลถูกกรีดอย่างรุนแรง ถัดมาในเดือนมิถุนายน แฟ้มประวัติของคนไข้บางส่วนถูกดึงออกไป

และที่สำคัญคือ… เหตุการณ์ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นที่ชั้น 4 ของโรงพยาบาลแห่งนี้

 

เดือนเมษายน ผ้ากันเปื้อนของพยาบาลถูกกรีดอย่างรุนแรง

mystery-japan-murder-5

 

เดือนมิถุนายน แฟ้มประวัติของคนไข้บางส่วนถูกดึงออกไป

mystery-japan-murder-2

 

คดีฆาตกรรมนี้ ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าคนร้ายเป็นบุคคลภายนอกหรือภายในโรงพยาบาล และเหตุใดถึงมีแรงจูงใจในการลงมือทำแบบนี้

อาจจะดูคล้ายเป็นภาพยนตร์ฆาตกรรมลึกลับซักเรื่องหนึ่ง แต่เหตุการณ์ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นจริง และเราก็คงต้องรอบทสรุปกันต่อไป

เอื้อเฟื้อข้อมูลโดย: อิอ้น ด้นสด, tbs

Comments

Leave a Reply