สายการบิน ตปท. เตรียมเปิดเที่ยวบินระหว่างประเทศที่สั้นที่สุด ใช้เวลาบินเพียงแค่ 8 นาที!?

พูดถึงเรื่องของการโดยสารเครื่องบินไปยังจุดหมายปลายทาง แน่นอนว่ามันต้องเร็วกว่าการเดินทางบนพื้นดินอยู่แล้ว โดยส่วนมากจะเร็วที่สุดก็ประมาณ 1 ชั่วโมงสำหรับเส้นทางการบินภายในประเทศ หรืออาจจะน้อยกว่านั้นลดลงไปเป็นหลักสิบนาที

แต่สำหรับเส้นทางการบินระหว่างประเทศนั้นอย่างเร็วที่สุดก็เป็นหลักชั่วโมง แต่ตอนนี้คุณรู้มั้ยว่า สายการบินต่างประเทศกำลังจะเปิดเที่ยวบินใหม่ ที่ใช้เวลาบินระหว่างประเทศน้อยมาก เพียงแค่ 8 นาทีเท่านั้นเอง!!

 

world-shortest-inter-flight-1

 

สายการบินสัญชาติออสเตรีย People’s Viennaline เตรียมที่จะเปิดเส้นทางบินระหว่างประเทศใหม่ล่าสุด โดยจะเริ่มบินวันที่ 2 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ บินจากเมืองเซนต์ กาลเลิน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ไปยังเมืองเฟรดิกชาเฟน ประเทศเยอรมนี

 

world-shortest-inter-flight-2

 

ทำไมเที่ยวบินนี้จึงเป็นเที่ยวบินระหว่างประเทศที่สั้นที่สุด? นั่นก็เพราะด้วยระยะทาง 13 ไมล์ (ประมาณ 20 กิโลเมตร) จะใช้เวลาในการบินเพียงแค่ 8 นาทีเท่านั้นเอง ค่าเดินทางจะอยู่ที่ 34 ปอนด์ (40 ยูโร – ประมาณ 1,500 บาท)

เมื่อเทียบกับการเดินทางด้วยรถยนต์แล้ว จะต้องขับอ้อมทะเลสาบ Constance เพื่อไปยังจุดหมายปลายทางนั้น ในระยะ 77 กิโลเมตร จะต้องใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงกันเลยล่ะ แม้แต่การนั่งเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากผ่านทะเลสาบ ก็ยังต้องใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงกับอีก 20 นาที

 

เมืองเฟรดิกชาเฟน ประเทศเยอรมนี ติดกับทะเลสาบ Constance

world-shortest-inter-flight-3

 

โดยก่อนหน้านี้มีเที่ยวบินระหว่างประเทศที่สั้นที่สุดในโลกมาแล้ว นั่นก็คือเส้นทางการบินจากกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ไปยังเมืองบราติสลาวา ประเทศสโลวาเกีย จะใช้เวลาประมาณ 53 นาที ซึ่งเส้นทางใหม่ล่าสุดนี้ใช้เวลาเพียงแค่ 8 นาทีเท่านั้น เรียกได้ว่าเฉือนเวลาออกไปเยอะมากโขกันเลยล่ะ!!

ที่มา : dailymail, telegraph

Comments

Leave a Reply