เจ็บไหมล่ะนั่น!? หนุ่มนักผจญภัยทดลองจับ “มดนักฆ่าวัว” มาต่อยแขนตัวเอง โอ๊ยมันปวดแสบ

เมื่อเราพูดถึงมด ผู้คนส่วนใหญ่ก็จะนึกถึงมดตามบ้านสีดำๆ ที่แอบเข้ามากินของหวานในบ้านเรา หรือถ้าตัวใหญ่กัดเจ็บขึ้นมาหน่อยก็คงจะเป็นมดแดงที่ทำรังอยู่บนต้นไม้ แต่ความจริงแล้วโลกของเรายังมีมดอีกมากมายเป็นพันชนิดเลยทีเดียว

0

 

ซึ่งวันนี้#เหมียวฟิ้นจะหยิบเอาหนึ่งในสายพันธุ์มดมาให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกัน มดสายพันธุ์ที่ว่านี้มีชื่อว่า Cow Killer Ant (มดนักฆ่าวัว) มดพวกนี้จะมีลักษณะเด่นคือ ทั่วตัวของมันจะมีขนขึ้นโดยรอบ ตัวผู้จะมีปีกแต่ไม่มีเหล็ก.น

ส่วนตัวเมียจะไม่มีปีแต่มีเหล็กในที่ต่อยเจ็บมาก จนในสมัยก่อนลือกันว่ามันสามารถต่อยจนวัวตายได้เลย นั่นจึงเป็นที่มากของชื่อมัน

 

brave-wilderness-1

 

ด้วยชื่อเสียงของเจ้า Cow Killer Ant นี้เอง ทำให้หนุ่มนักผจญภัย Coyote Peterson ผู้เป็นเจ้าของช่องยูทูบ Brave Wilderness ที่ชื่นชอบการเข้าไปในป่าแล้วถ่ายคลิปสนุกๆ มาลงยูทูบ ทดลองจับมันมาต่อยแขนตัวเองซะเลย

 

งานนี้พี่แกจะรอดไหมลองไปชมคลิปกัน


จากในคลิปคุณจะเห็นได้ว่านาย Coyote จับเจ้ามดตัวนี้ใส่ไว้ในขวดแก้ว แล้วนำมันมาวางไว้บนแขน เพื่อดูว่ามันจะต่อเจ็บแค่ไหน แต่เกร็งแล้วเกร็งอีกมันก็ไม่ยอมต่อยซักที

brave-wilderness-3

 

เขาก็เลยนำมันกลับไปใส่ขวดแก้วเหมือนเดิม แล้วพักหายใจหายคอสักพักหนึ่ง ก่อนจะใช้คีมตีบมันมาจ่อไว้ที่แขน ซึ่งวิธีนี้จะทำให้มันต่อยแขนของเขาอย่างแน่นอน แล้วมันก็ต่อยเขาจริงๆ งานนี้กรีดร้องเสียงหลงกันเลยทีเดียว

brave-wilderness-5

 

และนี่คือบริเวณรอบๆ แขนของเขาหลังจากที่ถูกมดต่อยไปได้สักพักแล้ว คุณจะเห็นว่าพิษของมันแล่นลงสู่แขนจนเกิดเป็นรอยแดงๆ ไปทั่ว เขาบรรยายความเจ็บปวดว่านี่คือแมลงที่ต่อยเจ็บที่สุดเท่าที่เขาเคยเจอมาเลย

brave-wilderness-6

 

อย่างที่เราบอกไปข้างต้นว่านาย Coyote ทำรายการอยู่บนยูทูบ ซึ่งรายการของเขาก็จะพาไปรู้จักกับสัตว์และธรรมชาติต่างๆ มีอยู่หลายตอนทีเดียวที่เขาถูกสัตว์หลากหลายชนิดกัด

ซึ่งก็เป็นความตั้งใจของเขาเองเพื่อจะได้สัมผัสว่าพวกมันสามารถทำให้เขาเจ็บได้มากน้อยแค่ไหน มีตั้งแต่แมลง งู ปู เต่าหรือแม้แต่จระเข้ ใครสนใจไปกดติดตามได้ที่ช่อง Brave Wilderness ได้เลย

brave-wilderness-7

 

เห็นเขาทำอะไรเพี้ยนๆ ขนาดนี้ แต่เชื่อไหมว่ามีคนตามดูเขามากถึง 3 ล้านคนเลย

และนั่นคือช่องทางในการทำเงินของเขาอย่างหนึ่ง เจ๋งป่ะล่ะ

emo-118

ที่มา distractify

Comments

Leave a Reply