อะจึ๋ยยย!! นี่คือ 12 สัตว์สายพันธุ์ใหม่ที่เพิ่งถูกค้นพบ แปลกประหลาดจนไม่คิดว่าจะมีอยู่จริง

ในทุกวันนี้ มักจะมีการค้นพบสัตว์สายพันธุ์ใหม่ออกมาเรื่อยๆ และแต่ละตัวที่ถูกค้นพบนั้นนับว่า มีความแปลก และไม่คิดว่าจะมีอยู่จริง เหมือนกับสัตว์ทั้ง 12 ตัวนี้ ที่เพิ่งถูกค้นพบได้ไม่นาน มีความแปลกอย่างเหลือเชื่อ

 

1. Yoda Bat

พบในปี 2010 เป็นหนึ่งในสัตว์สายพันธุ์ใหม่ ที่พบในภาคเหนือของปาปัวนิวกินี มีสัตว์และพืชมากกว่า 200 ชนิด ที่ถูกพบเป็นครั้งแรก หลังจากการสำรวจตลอด 2 เดือน ในปีนั้น

1

 

2. Lesula

นักวิทยาศาสตร์เผยว่า ได้พบสายพันธุ์ใหม่ของลิง ที่พบในสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก ซึ่งเป็นที่รู้จักกันว่า เป็นสัตว์นักล่าในท้องถิ่น แต่จนถึงตอนนี้ มันก็ยังไม่เป็นที่รู้จักในวงกว้าง

มีบทความที่ตีมพิมพ์ในวารสาร Plos One บอกว่า นักวิทยาศาสตร์ได้อธิบายถึงลักษณะของลิงชนิด โดยเรียกว่า Cercopithecus Lomamiensis คนในท้องถิ่นรู้จักว่า เป็นลิงเลซูลา ซึ่งมีถิ่นอาศัยอยูู่ในป่าลึกแห่งหนึ่งในใจกลางของลุ่มน้ำ DR Congo’s Lomami Forest นักวิทยาศาสตร์ยังบอกอีกว่า นี่เป็นการค้นพบสายพันธุ์ลิงเป็นครั้งที่สองในรอบ 28 ปี

2

 

3. Mr. Blobby

เป็นปลาสายพันธุ์หนึ่งที่ถูกค้นพบเมื่อปี 2003 ในประเทศนิวซีแลนด์ ในช่วงที่มีการสำรวจสิ่งมีชีวิตทางทะเล โดยพวกมันจะอาศัยอยู่ในมหาสมุทรแอตแลนติก อินเดีย และแปซิฟิก ที่ระดับความลึกระหว่างประมาณ 330 ฟุต (100 เมตร) ถึง 9,200 ฟุต (2,800 เมตร)

3

 

4. Penis Snake

กลุ่มวิศวกร ที่สร้างเขื่อนใน Amazon เพิ่งค้นพบ Atretochoana eiseltiis หรือที่รู้จักกันว่า caecilian หรือสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำที่ไม่มีแขน ขา บางคนบอกว่างูชนิดมีลักษณะคล้ายกับอวัยวะเพศชาย สิ่งมีวิตที่หน้าตาประหลาดนี้ ถูกค้นพบที่แม่น้ำ Madeira ในบราซิล

4

 

5. Pinocchio Frog

มีลักษณะเหมือนกบต้นไม้ ถูกพบโดยบังเอิญขณะที่มันเข้าไปในห้องครัวของค่าย Foja Mountains และเกาะอยู่บนถุงข้าว และนักสัตววิทยา  Paul Oliver แห่งมหาวิทยาลัย Adelaide ก็ไปเจอกับมันเข้า แต่ Oliver ก็ไม่เคยเห็นกบชนิดนี้ตัวอื่นๆ อีกเลย จึงคาดว่า มันน่าจะอาศัยอยู่บนยอดไม้

5

 

6. Chinchilla tree rat

หนูชนิดนี้ถูกค้นพบในปี 1997 ที่เทือกเขา Peru’s Vilcabamba ในบริเวณที่ใกล้กับซากอารยธรรมโบราณอย่าง Machu Picchu หนู Chinchilla tree มีลักษณะเป็นสีเท่าอ่อน ดูแข็งแรง มีกรามขนาดใหญ่ โดดเด่นด้วยแถบสีขาวบนหัว

6

 

7. Leaf-Nosed Bat

เป็นสัตว์สายพันธุ์ใหม่ของค้างคาว ถูกพบในอุทยานแห่งชาติ Chu Mom Ray ในปี 2008

7

 

8. Cyclops Shark

เป็นสายพันธุ์ฉลามที่เพิ่งถูกค้นพบเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งได้รับการยืนยันในประเทศเม็กซิโกว่า เป็นหนึ่งในสัตว์ที่มีรูปร่างแปลกที่สุด ถูกพบในปี 2011 ในขณะที่มันอยู่ในท้องฉลามที่ตั้งครรภ์ตัวหนึ่ง มีลำตัวยาว 56 เซนติเมตร

ลักษณะพิเศษคือ มันมีตาเดียวอยู่บนหัว ซึ่งกลายพันธุ์มาจากลักษณะเฉพาะที่เรียกว่า cyclopia ที่สามารถพบได้ในสัตว์หลายชนิดรวมทั้งมนุษย์ด้วย

Jim Gelsleichter นักชีววิทยาที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องปลาฉลาม จากมหาวิทยาลัย North Florida บอกว่า มีการพบฉลามชนิดนี้ ในท้องฉลามเพียงไม่กี่ครั้ง การที่เราไม่พบตามท้องทะเล เป็นเพราะว่า ลักษณะของมันไม่เอื้อต่อการดำรงชีวิต นอกจากนี้ มันยังมีสีขาว จึงง่ายต่อการล่า ที่สำคัญ กระดูกสันหลังของมันมีความผิดปกติไปจนถึงหาง ทำให้ยากต่อการว่ายหนี

8

 

9. The flamingo tongue snail

เป็นสัตว์คล้ายทากทะเลสายพันธุ์ใหม่ ที่ถูกค้นพบ เมื่อทำการสำรวจประชากรทางทะเลครั้งแรกในแถบมหาสมุทร British West Indies

9

 

10. Sea-Angel

ถูกพบเมื่อปี 2005 ในการสำรวจประชากรทางทะเลในมหาสมุทรอาร์กติก มีความยาว 350 เมตร

10

 

11. Pink Nillipede

เป็นสายพันธุ์หนึ่งของกิ้งกือ ลักษณะเด่นคือ เป็นสีชมพู ซึ่งนับว่าหาได้ยากมากๆ ถูกค้นพบครั้งในปี 2007 ในภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง ทาง WWF ได้ประกาศเตือนเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2008 ว่า หากเจอให้อยู่ห่างจากมัน เพราะสีชมพูของมัน อาจแฝงไปด้วยพิษร้ายแรง

11

 

12. Gunnison Sage-Grouse

Gunnison Sage-Grouse ถูกค้บพบเมื่อไม่นานมานี้ คาดว่าน่าจะเป็นการแยกสายพันธุ์มาจาก Greater Sage-Grouse ทั้งสองสายพันธุ์มีความแตกต่างทั้งขนาด ท่าทาง และการสืบพันธุ์

12

 

ยิ่งนับวัน ยิ่งมีการค้นพบสัตว์แปลกประหลาดมากขึ้น และอนาคต คาดว่าน่ามีแปลกกว่านี้อีกนะ

emo-141

ที่มา oddee

Comments

Leave a Reply