หญิงสาวสูญเสียทุกสิ่งจากโรคกลัวอ้วน จนได้เจอสุนัขในศูนย์พักพิง ช่วยเปลี่ยนชีวิตเธอไปตลอดกาล

มันใช่แค่มนุษย์เท่านั้น ที่เปลี่ยนชีวิตสัตว์ทั้งหลาย เพราะหลายๆ ครั้ง เราเห็นว่า สัตว์เองก็ได้ทำให้ชีวิตมนุษย์ดีขึ้นเช่นกัน โดยเฉพาะในเรื่องจิตใจ

คนที่มีสัตว์เลี้ยงจะรู้ว่า พวกมันเป็นหลายสิ่งหลายอย่างสำหรับเรา เช่น คอยอยู่เป็นเพื่อนเล่นเวลาเราเหงา นั่งอยู่ข้างๆ เวลาเราเหนื่อย เรียกได้ว่าเป็นกำลังใจที่ดีเลยละ

แต่ Shannon Kopp รู้ดีกว่าใครๆ เพราะสุนัขได้เปลี่ยนชีวิตเธอไปตลอดกาล และหากเธอไม่ได้สุนัขจากศูนย์พักพิงช่วยไว้ เธออาจจะไม่มีวันนี้แล้วก็ได้

 

1

 

เป็นปีแล้วที่ Kopp ต้องเผชิญปัญหาการกินอาหารที่ทำให้เธอรู้สึกแย่ลงเรื่อยๆ และตลอดแปดปีที่ผ่านมา เธอต้องต่อสู้กับโรคบูลิเมีย ที่เกิดจากการที่เธอพยายามจะลดน้ำหนัก เพื่อไม่ให้สูญเสีย ความหวัง และความฝันไป

แต่แล้วเธอกลับสูญเสียทุกอย่าง และเพื่อทำให้ทุกอย่างกลับมา เธอจึงไปพบกับนักบำบัด เธอได้ยามากิน เธอคุยกับคนแปลกหน้าทั่วประเทศ เพื่อให้ตัวเองรู้สึกดีขึ้น นั่งในห้องน้ำและเอาทุกอย่างในท้องออกมา แต่ก็ไม่ดีขึ้น

จนกระทั่งเมื่อเธอได้เดินเข้าไปยัง San Diego Humane Society เธอบำบัดด้วยงานที่ไม่เคยทำ ไม่กินยา แต่เธอกลับดีขึ้นเพราะสุนัขในศูนย์พักพิงแห่งนี้

 

พ่อเธอก็คอยอยู่เคียงข้างเธอมาตลอด

2

 

เธอบอกว่า “มันเป็นห้องแคบๆ ที่สกปรกมากๆ เหมือนเป็นห้องที่ไม่เคยมีการทำความสะอาดมาก่อน” และนั่นทำให้เธอได้เห็นว่า แม้พวกมันจะลำบาก แต่พวกมันก็ยังมาเล่น มาคลอเคลียเธอเสมอ

ดังนั้นแทนที่เธอจะหาอะไรกิน เธอกลับใช้เวลากับเหล่าสุนัขพวกนั้นมาก จนพวกมันได้เปลี่ยนชีวิตเธอไปตลอดกาล

ต่อมา Kopp จึงได้เขียนหนังสือเกี่ยวกับมรสุมชีวิตของเธอ และไม่ลืมที่จะบอกว่า เธอผ่านมันมาได้เพราะสุนัขในที่พักพิงด้วย ที่สำคัญ ปัจจุบัน เธอยังให้การช่วยเหลือสุนัขในศูนย์พักพิงเป็นจำนวนมาก

 

3

 

4

 

5

 

6

 

7

 

8

ติดตาม Kopp ได้ที่ Facebook และ Instagram

 

สุนัขอาจเป็นแค่สัตว์ธรรมดาๆ ตัวหนึ่ง แต่กำลังใจจากพวกมัน สามารถเปลี่ยชีวิตเราไปตลอดกาลได้

emo-136

ที่มา viralnova

Comments

Leave a Reply