ดอกไม้เบ่งบาน บนหลุมศพของเจ้าเหมียวที่จากไป เหมือนดั่งความผูกพันธ์ ที่พยายามส่งมาถึงมนุษย์…

ความปวดใจที่สุดของเหล่าคนรักสัตว์และคนที่มีสัตว์เลี้ยงนั้น ก็คงจะเป็นตอนที่พวกมันต้องแก่ตัวลง และต้องเสียชีวิตจากเราไป โดยเฉพาะบางบ้านที่รู้สึกว่าเหล่าสัตว์เลี้ยงเป็นญาติๆ ด้วยแล้วล่ะก็ เสียใจราวกับเสียสมาชิกในครอบครัวกันเลยทีเดียว

ล่าสุด @kmhuk_pmr_k ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชาวญี่ปุ่น ได้ทวิตเรื่องราวน่ารักๆ เกี่ยวกับเจ้าเหมียวที่เสียชีวิตไป แต่กระนั้น ราวกับว่ามันยังส่งข้อความและสัญญาณบางอย่างกลับมาให้กับเจ้านายของมันอยู่

 

เพราะหลุมศพของมันนั้นกลับมีดอกฮิกันบานะ (Red Spider Lily) ขึ้นมาล่ะ

cat-message

 

‘ด้วยบางเหตุผล ดอกฮิกันบานะกลับเบ่งบานขึ้นบนหลุมศพของเจ้าเหมียวที่จากไปเมื่อหลายเดือนก่อน ราวกับมันพยายามสื่อสารว่า ‘คงได้เจอกันอีกนะ’ ฉันไม่สามารถหยุดร้องไห้ได้เลย’ โพสต์ของเธอ

ตามประวัติแล้ว ดอกฮิกันบานะนี้มีถิ่นฐานอยู่ในประเทศญี่ปุ่นมาแต่โบราณ จะบานเมื่อใกล้ถึงวันฮิกัน เป็นเทศกาลที่ชาวญี่ปุ่นจะมาทำความสะอาดและสักการะหลุมศพ

ทำให้มีอีกชื่อว่า ‘บุปผาแห่งปรภพ’ เพราะดอกไม้จะเบ่งบานในช่วงนี้เลยทำให้คนในสมัยก่อนนำไปเชื่อมโยงความเชื่อที่เกี่ยวข้องกับโลกหลังความตายก็เป็นได้

 

นอกจากนี้ก็มีชาวเน็ตคนอื่นๆ มาโพสต์เรื่องราวในเชิงเดียวกันด้วยล่ะ

3

 

‘ด้วยเหตุผลบางอย่างเช่นกัน มีดอกทานตะวันบานขึ้นมาบนหลุมศพของแฮมสเตอร์ของเราที่เสียชีวิตไปเมื่อก่อนหน้านี้ ตอนนี้ฉันหยุดร้องไห้ไม่ได้เลย’ สมาชิกอีกคนมาตอบ

 

เห็นแบบนี้แล้วเพราะฉะนั้นเวลาเพื่อนๆ กลับไปที่บ้านก็รักและดูแลสัตว์เลี้ยงเพื่อนๆ ให้ดีๆ กันน้าาา เวลาที่พวกเขาจากไปจะได้ไม่มีอะไรต้องเสียใจเนาะ ^^

emo-89

 

ที่มา: rocketnews24

Comments

Leave a Reply