‘แม่พิทบูล’ เศร้าเพราะสูญเสียลูก จนได้พบกับ ‘บีเกิ้ลน้อยกำพร้า’ เข้ามาเติมเต็มกันและกัน…

สุนัขสายพันธุ์ที่ต่างกันมากๆ มักจะอยู่ร่วมกันไม่ได้ โดยเฉพาะพิทบูล ที่ขึ้นชื่อว่าเป็่นหนึ่งในสุนัขที่มีนิสัยก้าวร้าว แต่ถ้าหากได้รับการฝึกที่ดีก็ไม่ดุร้ายแบบนั้นเสมอไป และสามารถอยู่ร่วมกับพันธุ์อื่นๆ ได้

Billie Jean เป็นหมาพิทบูล ที่ถูกเจ้าของนำตัวไปยังศูนย์พักพิงสัตว์  DeKalb County Animal Services ในจอร์เจีย ด้วยสภาพที่เต็มไปด้วยบาดแผล และแทบจะไม่เหลือฟันอยู่ในปากเลย มันไอ และใจเต้นแรงมาก ที่สำคัญมันตั้งท้องอยู่ด้วย

ไม่นานหลังจากนั้น มันก็คลอดลูกมา 8 ตัว แต่เพราะมันถูกช่วยเหลือล่าช้าไปเป็นอาทิตย์ มันจึงเหลือลูกเพียงแค่ 3 ตัวเท่านั้น แน่นอนว่าทำให้มันเศร้าใจเป็นอย่างมาก

 

1

 

แต่โชคดีที่มีคนใจดีอย่าง Kristin Murphy Dubnoff รับมันไปเลี้ยง และพร้อมเยียวยาจิตใจให้กับมัน ตอนที่มาอยู่บ้านใหม่นั้น ลูกๆ ของมันอายุเพียง 3 สัปดาห์เท่านั้น ซึ่งยังคงต้องอยู่ในความดูและอย่างใกล้ชิด ส่วน Billie Jean นั้น ยังอาการแย่อยู่

Dubnoff เล่าว่า “Jean ต้องแยกกับลูกๆ ของมันเป็นอาทิตย์ เพราะลูกๆ ต้องถูกนำไปฟื้นฟูร่างกาย และเมื่อหายเป็นปกติแล้ว พวกมันก็กลับมาอยู่ในอ้อมกอดแม่อีกครั้ง และจะห่างกันอีกเลย”

 

2

 

ต่อมาไม่นาน เจ้าของก็ได้ไปพบกับลูกบีเกิ้ล วัย 2 สัปดาห์ ที่กำพร้าแม่ เลยอยากได้มันมาเลี้ยง ตอนแรกก็กลัวว่ามันจะเข้ากับพิทบูลไม่ได้

แต่เมื่อตัดสินใจรับมันมาเลี้ยง พวกมันกลับเข้ากันได้ดีที่กว่าที่คิดซะอีก เพราะบีเกิ้ลไม่มีแม่ Jean เองก็สูญเสียลูกไปเหมือนกัน พวกมันจึงกลายเป็นคนที่คอยเติมเต็มให้แก่กันและกัน บีเกิ้ลน้อยจึงกลายเป็นสมาชิกตัวหนึ่งของครอบครัวพิทบูล

 

3

 

คลอดลูกมา 8 ตัว แต่รอดแค่ 3 ตัว ผู้เป็นแม่จึงต้องอยู่อย่างเศร้าใจ

4

 

โดยมีเจ้าของคอยปลอบใจ

5

 

พอดีกับที่ บีเกิ้ลน้อยตัวนี้ ก็กำพร้าแม่เช่นกัน

6

 

พวกมันต่างเติมเต็มในส่วนที่ขาดให้กันและกัน

7

 

กลมกลืนไปอีก

8

 

นอกจากหน้าตาแล้ว มันก็ทำทุกอย่างเหมือนลูกพิทบูลเลย

9

 

ผู้เป็นแม่ คงมีความสุขไม่น้อย ที่มีลูกเพิ่มมาอีกตัว

10

 

นี่สินะ ความรักไม่มีเงื่อนไข ต่อให้ต่างกันแค่ไหน แต่ก็อยู่ด้วยกันได้

emo-136

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply