คุณพ่อสอนลูกสาว พูดหน้ากระจกทุกๆ เช้า เพื่อปลุกความมั่นใจในตัวเธอ และเห็นคุณค่าในตัวเอง!!

เคยสงสัยมั้ยว่า ทำไมคนเราถึงมีนิสัยที่ต่างกัน ทั้งๆ ที่ถูกสอนในลักษณะที่คล้ายกัน บางคนขี้อาย บางคนไม่เห็นค่าตัวเอง บางคนก็ไม่กล้าตัดสินใจ รวมทั้งไม่มั่นใจในตัวเอง

Ron Alston รัฐเวอร์จิเนียประเทศสหรัฐอเมริกา อยากให้ลูกสาวของเขา Aliya วัย 3 ขวบ เติบโตขึ้นมาด้วยความมั่นใจ เขาจึงมีกิจกรรมเล็กๆ กับเธอในทุกๆ เช้า

 

1

 

และกิจกรรมที่ว่านั้นก็คือคือ การให้ลูกสาวมายืนอยู่หน้ากระจกและพูดตามคุณพ่อด้วยประโยคดังต่อไปนี้

“ฉันแข็งแรง ฉันเก่ง ฉันขยัน ฉันสวย ฉันเป็นคนน่านับถือ ฉันไม่ได้ด้อยกว่าใคร ไม่มีใครดีกว่าฉัน ฉันเป็นคนที่น่าทึ่ง ฉันดี”

กิจกรรมนี้ เป็นวิธีง่ายและได้ผลดีด้วย โดยเชื่อว่าจะเป็นการทำให้ลูกสาวของเขาเติบโตขึ้นอย่างมีความสุขและมีความมั่นใจ ที่สำคัญ ยังเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ของพ่อกับลูกให้มีความสุขในทุกๆ เช้าด้วย

 

(คลิป)

 

 

วิดีโอที่เขาสอนลูกทำกิจกรรมนี้ ได้โพสต์ลงใน Facebook และมีคนเข้าไปดูมากกว่า 15 ล้านคนแล้ว จนทำให้พ่อแม่ส่วนใหญ่ ได้นำเอาวิธีของ Ron ไปใช้ในการสอนลูกตัวเองเช่นกัน เพื่อให้ลูกๆ เติบโตขึ้นด้วยความภูมิใจตัวเอง

Ron บอกว่า พ่อของเขา ก็สอนเขาแบบนี้เช่นกันเมื่อเขายังเป็นเด็ก และมันช่วยทำให้เขารับมือกับความท้าทายในชีวิตได้เป็นอย่างดีเลย มันใช้เวลาไม่นาน แต่มันสามารถเปลี่ยนชีวิตคนคนหนึ่งให้ดีขึ้นได้

 

2

 

เขายังบอกอีกว่า “มันเป็นเรื่องสำคัญมาก ที่เด็กจะเติบโตขึ้นด้วยความมั่นใจใจตัวเอง เป็นคนถ่อมตัว และเห็นคุณค่าของตัวเอง พวกเขาอาจต้องเจอสถานการณ์ที่ยากลำบากบนโลกใบนี้ แต่พวกเขาแต่ละคนก็มีเอกลักษณ์ และมีความน่าทึ่งในตัวเองอยู่เสมอ”

 

4

 

13245504_10154059674096893_6222347307776658847_n

 

เป็นการสอนลูกที่ดีมากๆ อีกหนึ่งวิธี ที่จะทำให้เด็กโตขึ้นมาด้วยความมั่นใจได้ คุณพ่อคุณแม่ทั้งหลาย ลองเอาไปใช้กับลูกดูนะคะ

 

emo-136

ที่มา brightside l facebook

Comments

Leave a Reply