เพื่อนบ้านร่วมคล้องแขน ปกป้องคุณแม่ลูก 5 จากเจ้าของบ้านเช่าที่ไม่ปรับปรุงเลยตลอด 12 ปี

เพื่อนบ้านดี เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้หลายๆ คนเลือกซื้อบ้าน หรือเช่าบ้านสักหลังหนึ่ง เพราะในยามที่เรามีปัญหา ก็มีเพื่อนบ้านเหล่านี้ที่คอยอยู่เคียงข้าง และปกป้องเราเสมอ

Nimo Abdullahi วัย 39 ปี อาศัยอยู่ในเมืองบริสตอล ประเทศอังกฤษ กำลังถูกเจ้าของบ้านไล่ออกจากบ้านที่เธอเช่าอยู่มานานกว่า 12 ปี พร้อมลูกๆ อีก 5 คน หลังจากที่เธอพยายามร้องเรียนเจ้าของบ้านเช่าให้ปรับปรุงเรื่องน้ำที่ซึมเข้าบ้านเช่าและพรมที่สกปรกเกินไป

แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้เธอได้เห็นน้ำใจจากเพื่อนบ้านประมาณ 30 คน ที่ได้รวมตัวกัน เพื่อช่วยเธอไม่ให้ถูกไล่ออก ด้วยการคล้องแขนกันเป็นเป็นวงกลมล้อมบ้านเธอไว้ และเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึง พวกเขาก็ไม่สามารถผ่านวงล้อมที่แข็งแกร่งของเพื่อนบ้านนี้ได้

 

1

 

Nimo เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้ เจ้าของบ้านพยายามไล่เธอออกหลายครั้งแล้ว และข่มขู่ด้วยวิธีการต่างๆ รวมทั้งจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาจัดการด้วย

“บ้านหลังนี้ มักจะมีน้ำซึมเข้ามาบ่อยๆ ซึ่งมันจะส่งผลร้ายต่อลูกๆ ฉันมีลูกที่เป็นหอบหืด ถ้าเขาต้องอยู่ในบ้านสภาพแบบนี้ มันต้องไม่ดีแน่ๆ”

“จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ พรมในบ้านของเราสกปรกไปหมด ฉันจึงแจ้งให้กับเจ้าของบ้าน เพื่อปรับปรุงเรื่องนี้ แต่เขากลับมองว่า เป็นเรื่องที่ยาก และไม่พอใจที่ฉันบอกแบบนั้น”

“ฉันบอกเขาหลายครั้งมาก และเขาก็ข่มขู่ฉันหลายครั้งเช่นกัน”

 

2

 

Jenny Ross หนึ่งในเพื่อนบ้านขอบเธอบอกว่า “เราไม่ต้องการให้คนในชุมชนของเราได้รับการปฏิบัติเช่นนี้ มันเป็นการขับไล่ที่ไม่เหมาะสม ผู้คนควรจะได้รับห้องเช่าที่ดีมากกว่านี้”

Kirsten Parton เพื่อนบ้านอีกคนบอกว่า “ฉันมาที่นี่ เพราะสิ่งที่เจ้าของบ้านทำกับเธอ ซึ่งฉันมองว่า มันไม่ถูกต้อง เพราะเธอและครอบครัวเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนนี้”

 

3

 

ขณะนี้ Nimo กำลังได้รับการช่วยเหลือโดย Acorn ซึ่งเป็นองค์กรที่ต่อสู้เพื่อสิทธิของผู้เช่า โดยการช่วยเดินเรื่อง และค้นหาเหตุผลที่แท้จริงของการไล่ออกครั้งนี้ แต่ก็ยังไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน ในขณะที่ทางเจ้าของบ้าน บอกเพียงแค่ว่า ‘ขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย’

Nimo Abdullahi คุณแม่ลูก 5 ที่กำลังจะถูกไล่ออกจากบ้านเช่า

4

.

5

 

และนี่คือสภาพของบ้านที่เธอเช่าอยู่

6

 

เธอต้องเจอกับสภาพบ้านที่มีปัญหา และเจ้าของบ้านที่มักจะข่มขู่เธอบ่อยๆ แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้เธอยังคงอยู่ต่อก็น่าจะเป็นเพราะ มีเพื่อนบ้านดีๆ แบบนี้เนี่ยแหละ

 

emo-136

ที่มา dailymail l metro

Comments

Leave a Reply