เจ้าเหมียวจรจัดในวันที่ถูกชุบชีวิตใหม่ เปลี่ยนจากแมวโทรมๆ ให้มีหน้าตาสดใสกว่าเดิม!!

นี่คือเรื่องราวของ Scarlett แมวเหมียววัย 15 ปีที่เคยมีชีวิตน่าสงสารมากที่สุดตัวหนึ่ง เพราะก่อนหน้านี้มันคือหนึ่งในแมวจรจัดไร้ที่อยู่อาศัย อีกทั้งสภาพขนของมันก็ยังรกรุงรังเต็มไปหมด

เรียกได้ว่าลบภาพความเป็นแมวที่ร่าเริงเหมือนแมวทั่วๆ ไปได้อย่างสิ้นเชิง

 

cat1

 

ย้อนกลับไปในตอนที่เจ้า Scarlett ยังคงอยู่ในสถานะแมวจร มันถูกพบโดยหญิงคนหนึ่ง ซึ่งในตอนนั้นเธอได้เห็นสิ่งแปลกประหลาดบางอย่างที่แทบจะไม่เคลื่อนไหวบนถนนเลย และหลังจากที่เธอได้ลงมาจากรถ เธอก็รู้ว่าสิ่งที่เห็นนั้นแท้จริงแล้วเป็นเจ้าเหมียวนั่นเอง

 

cat2

 

เธอได้นำเจ้าเหมียวไปส่งที่มูลนิธิช่วยเหลือสัตว์ Southampton Animal Shelter Foundation (SASF) โดยทางทีมแพทย์ได้ตรวจพบว่าเจ้าเหมียวตัวนี้กำลังหิวโซ ตัวของมันเต็มไปด้วยเห็บ หมัด และไรในหู อีกทั้งยังขาดน้ำเป็นอย่างมาก

“มันเป็นแมวที่มีขนรกรุงรังที่สุดที่ฉันเคยเห็นมา เจ้าเหมียวไม่สามารถที่จะเดิน หรือเคลื่อนย้ายตัวของมันได้เลย” Linda Goldsmith เจ้าหน้าที่ใน SASF กล่าว

 

cat3

 

หลังจากที่ทางทีมแพทย์ได้ใช้เวลาโกนขน และทำความสะอาดร่างกายให้เจ้าเหมียวอยู่นานหลายชั่วโมง ในที่สุดพวกเขาก็ได้เห็นรูปโฉมที่แท้จริงของมัน ที่ซ่อนอยู่ภายใต้ขนที่รกรุงรังอยู่ก่อนหน้านี้

cat4

 

เจ้าเหมียวกลายเป็นแมวที่แสนน่ารัก แถมพวกเขายังได้เห็นความสุขในดวงตาของมันอีกด้วย

cat5

 

จากแมวจรจัดที่ผ่านความลำบากมา ตอนนี้เจ้าเหมียวมีชีวิตใหม่ที่สมบูรณ์แบบ อีกทั้งยังอยู่ภายใต้ความดูแลของมูลนิธิ SASF ซึ่งมันก็หวังว่าสักวันหนึ่งคงจะมีมนุษย์ใจดีมารับมันไปดูแลเหมือนแมวจรจัดตัวอื่นๆ บ้าง

cat6

 

ตอนนี้ชีวิตแฮปปี้ฝุดๆ ขอบใจนะมนุษย์ที่ช่วยเหลือ

cat7

 

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply