จำได้ไหม.. ‘Freya’ หมาจรจัดผู้อ้างว้างที่สุดในโลก วันนี้จะกลายเป็นดาราดังแล้ว!!

ถึงแม้ว่าเจ้าหมา จะเป็นสัตว์เลี้ยงยอดนิยมพอๆกันกับแมวก็ตาม แต่เชื่อหรือไม่ว่ายังมีเจ้าหมาน้อยผู้ไม่รู้อิโหน่อิเหน่อีกจำนวนมาก ที่ยังคงต้องการใครซักคนเข้าไปดูแล และช่วยเหลือพวกมันให้ออกจากศูนย์ที่พักพิงหมาจรจัด

เช่นเดียวกันกับเจ้าหมาพันธุ์สแตฟฟอร์ดเชียร์เทอร์เรีย ที่ชื่อว่า ‘Freya’ ตัวนี้ ก่อนหน้านี้มันเคยถูกจัดให้กลายเป็นหมาที่เหงาที่สุดในโลก

ตลอดระยะเวลา 6 ปีที่มันได้อาศัยอยู่ที่สถานเลี้ยงดู Freshfields Animal Rescue ในอังกฤษ มันเฝ้ารอใครสักคนที่พร้อมจะรับมันไปเลี้ยง และดูแลมันอย่างดี

วันแล้ววันเล่า มีจำนวนคนที่อยากจะอุปการะหมาจรจัดเข้าออกมากถึง 18,720 คน แต่ก็ดูเหมือนว่าความหวังของมันช่างริบหรี่เหลือเกิน

อ่านเรื่องเก่าได้ที่: เจ้า Freya อยู่ในสถานสงเคราะห์นานมาก มีผู้คนมาดูใจนับหมื่น แต่ไม่รับไปเลี้ยงซักที

 

1

 

แต่แล้ววันหนึ่งเมื่อโชคชะตาได้เข้ามา ชีวิตของมันก็เปลี่ยนไปตลอดกาล

เพราะคงไม่มีใครเชื่อว่าผู้กำกับชื่อดังอย่าง Michael Bay เจ้าของผลงานภาพยนตร์อันโด่งดังมากมาย จะได้อ่านและรับรู้เรื่องราวอันน่าเศร้าสลดของเจ้าหมาตัวนี้

และเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ผู้กำกับมือทองก็ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ของตัวเอง เพื่อประกาศให้ทุกคนรู้ว่าในหนังภาคต่อไปของเรื่อง ‘Transformers‘ จะมีเจ้าหมา Freya เข้ามาร่วมแสดงด้วยอย่างแน่นอน

 

3

 

ถึงแม้ว่าเราจะไม่มีข้อมูลมากนัก ว่าเหตุใดผู้กำกับคนนี้ถึงเลือกที่จะนำเจ้าหมาตัวนี้ไปร่วมแสดงด้วย เค้ามองเห็นแววอะไรสักอย่างในตัวมันรึเปล่า!?

แต่อย่างน้อยเจ้าหมาก็ได้มีงานทำ โด่งดังไปไกลถึงค่ายหนัง Paramount Pictures เราไปชมคลิปเบื้องหลังการถ่ายทำของเจ้าหมาตัวนี้กันเลย

แถมมันยังได้แสดงร่วมกับดาราดังอย่าง Anthony Hopkins อีกด้วย ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

 

 

การได้ร่วมแสดงหนังดังก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี แต่ตอนนี้สำหรับเจ้า Freya มันได้รับสิ่งที่มีค่ายิ่งใหญ่มากกว่านั้น นั่นคือสิ่งที่มันเฝ้ารอมาอย่างยาวนาน และในที่สุดมันก็เป็นความจริง

เมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา เจ้าหมาก็ได้เจอกับครอบครัวที่พร้อมจะดูแล และมอบความรักให้มัน ในที่สุดความฝันอันยิ่งใหญ่ของเจ้าหมาน้อยตัวนี้ก็เป็นจริง มันได้มีที่ๆมันสามารถเรียกได้อย่างเต็มปากกับเค้าซักทีว่าที่นี่คือ ‘บ้าน’ ของมัน

“ไม่ว่าอย่างไร ก็ยังคงมีบ้านที่พร้อมจะต้อนรับเจ้าหมาพวกนี้อยู่เสมอ ผมเชื่ออย่างนั้น และผมแค่อยากจะบอกขอบคุณสำหรับทุกๆคน ที่ทำให้ผมได้เจอกับเจ้าหมาตัวนี้” ครอบครัวผู้ช่วยเหลือกล่าว

 

5

 

ดูเหมือนว่า ‘ฟ้าหลังฝน’ จะเป็นความจริง เพราะมันต้องเฝ้ารอคอยอย่างยาวนาน แต่เมื่อโอกาสมาถึง มันก็ได้กลายเป็นเจ้าหมาซูปเปอร์สตาร์ แถมยังมีครอบครัวที่แสนอบอุ่นอีก ในที่สุดความฝันก็เป็นจริงซักทีนะตูบน้อย

emo-140

ที่มา: TheDodo

Comments

Leave a Reply