นิ่งไว้พวก!! แก๊งเพนกวิน พากันหนีออกจากสวนสัตว์ พอโดนจับได้ ก็ตัวใครตัวมันนะเฮ้ย

ปฏิเสธไม่ลงเลยจริงๆว่า เจ้านกเพนกวิน มันเป็นสัตว์ที่น่ารักมากๆ ด้วยท่าทางขาสั้น บินก็ไม่ได้ (เป็นนกได้ไงเนี่ย) และเมื่อไหร่ก็ตามที่มันมารวมตัวกัน พวกมันก็มักจะทำอะไรที่ติงต๊อง แต่ก็ดูน่ารักสุดๆ

เช่นเดียวกับแก๊งเพนกวินทั้ง 5 ตัวนี้ พวกมันเริ่มปฏิบัติการลับ คิดจะแอบหนีออกจากสวนสัตว์ให้ได้ หลังจากที่ใช้เวลาคิด ทบทวน ระดมมันสมอง และวางแผนมาเป็นเวลานาน แต่สุดท้ายก็ดันล้มเหลวจนได้ ให้ตายสิ!!

 

penguin-picture

 

เรื่องราวน่ารักๆครั้งนี้เกิดขึ้นที่สวนสัตว์ Odense ในประเทศเดนมาร์ก เมื่อเจ้าหน้าที่ดูแลในส่วนของนกเพนกวินคนหนึ่ง สังเกตพบสิ่งผิดปกติไปในระหว่างการจัดแสงให้กับเหล่านกเพนกวิน

เขาพบว่ามีเพนกวินจำนวนหนึ่งหายไป เอ๊ะ!! แล้วพวกมันหายไปไหนกัน ตามหายังไงก็หาไม่เจอ หลบกันเก่งจริงๆ

ในขณะเดียวกันที่เจ้าเพนกวินทั้ง 5 ตัว กำลังจะหนี พวกมันดันลืมคิดไปว่า เท้าของพวกมันเปียก ไม่ว่าจะเดินไปทางไหนก็จะติดรอยเท้าไปด้วยทุกที่ และเจ้าหน้าที่พบเบาะแสรอยเท้าของพวกมันอยู่ด้านหลังโซนแสดงแล้ว

 

giphy

 

พอเจ้าหน้าที่ผู้ดูแล ลองเดินตามรอยเท้าของเจ้านกเพนกวินทั้งหลายไป ก็ทำให้เค้าได้ยินเสียงของพวกมันใกล้เข้ามามากขึ้นเรื่อยๆ

และดูเหมือนว่าพวกมันกำลังจะหาทางหนีออกไปให้ได้ “ฉันคิดว่าสงสัยพวกมันคงจะดูเพนกวินจากหนังเรื่อง Madagascar มากเกินไปล่ะมั้ง?” เจ้าหน้าที่กล่าว

อ้างอิงจากหนังอนิเมชั่นเกี่ยวกับชีวิตของสัตว์โลกเรื่อง Madagascar ก็มีฉากหนึ่งที่นกเพนกวินพยายามวางแผนเพื่อที่จะหนีออกจากสวนสัตว์ เหตุการณ์เหมือนกันเป๊ะ!!!

 

“ชิพหายแล้วพวก!! เราโดนจับได้ พวกเราตัวใครตัวมันล่ะโว้ยย” 

giphy2

 

กลายเป็นเรื่องราวน่ารักๆไปซะได้ เมื่อเจ้าหน้าที่เดินตามไปเรื่อยๆ ก็พบว่าพวกมันแอบจะหนีออกทางประตูข้างหลังจริงๆนั่นแหละ

แต่โชคร้ายที่พวกมันเกิดมาตัวเล็กเกินไป แถมปีกก็สั้นเหลือเกิน เลยอาจทำให้มันไม่สามารถเปิดประตูหนีไปได้

แต่ความฮาอยู่ตรงที่ พอพวกมันโดนจับได้เท่านั้นแหละ ไหงงถึงแต๋วแตก กรี๊ดออกมาซะดังลั่น ก่อนที่จะเผ่นเป็นป่าราบตัวใครตัวมัน ฮ่าๆๆๆ

 

ลองชมคลิปแบบเต็มๆกัน เจ้าเพนกวินพวกนี้มันช่างน่ารักสุดๆไปเลย

 

สำหรับใครที่เป็นห่วง และคิดว่าพวกมันคงไม่อยากจะอยู่ที่นี่ ที่ๆ เหมาะสมของมันควรจะเป็นในมหาสมุทร หรือแถบขั้วโลก ก็ไม่ต้องตกใจไป เพราะเจ้าหน้าที่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อไว้ว่า “เมื่อถึงเวลาที่พวกมันโตขึ้น และพร้อมในระดับหนึ่ง พวกมันจะถูกปล่อยให้ไปใช้ชีวิตตามธรรมชาติของมันค่ะ” 

 

แต่ติดใจตรงเสียงกรี๊ดเนี่ยแหละ ไม่เข้าใจว่าจะตกใจจนกรี๊ดแล้ววิ่งหนีทำไม 555+

emo-128

ที่มา: Aplus

Comments

Leave a Reply