คุณแม่พบข้อความสุดท้าย ของลูกชายผู้จากไป เผยความรักที่เขามี ยังคงอยู่กับพ่อแม่ไปตลอดกาล

สิ่งที่เด็กๆ ทุกคนควรได้รับ นั่นก็คือการได้ออกไปเล่นกับเพื่อนๆ ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ ได้สัมผัสกับสิ่งที่สามารถช่วยสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตให้กับพวกเขา

เช่นเดียวกันกับ Leland Shoemake หนุ่มน้อยวัย 6 ขวบ ที่ดูเป็นปกติเหมือนคนอื่นๆ เขาชอบที่จะเล่นซุกซนในสนามเด็กเล่นกับเพื่อน ถึงแม้ว่าจะกลับบ้านมาด้วยเนื้อตัวมอมแมมแทบจะทุกวันก็ตาม

แต่สิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิด ก็ดันเกิดขึ้น เพราะหนูน้อย Leland ดันติดเชื้ออะมีบา Balamuthia mandrillaris ซึ่งทำให้สมอง และไขสันหลังของเขาติดเชื้อ และในที่สุดเขาก็จากไปอย่างสงบ..

 

เมื่อปีที่แล้ว จู่ๆหนูน้อย Leland ก็บอกกับพ่อแม่ของเขาว่า รู้สึกปวดหัวสุดๆ และหลังจากพาไปหาหมอมาแล้วหลายครั้ง สุดท้ายก็พบว่า หนูน้อยติดเชื้ออะมีบา Balamuthia mandrillaris ซึ่งจากรายงานตั้งแต่ปี 1993 มีผู้ติดเชื้อชนิดนี้เพียง 70 คนเท่านั้น

1

 

จากการติดเชื้อทำให้ร่างกายของหนูน้อยทรุดลงเรื่อยๆ เขาต่อสู้กับอาการนี้อย่างสุดความสามารถ ก่อนที่เขาจะจากไปในวันที่ 25 กันยายน 2015

3

 

“เรายังรับความจริงไม่ได้ กับการที่เขาต้องจากเราไป เราคิดถึงเขามาก วันนี้ฉันต้องไปเอาป้ายหลุมศพของเขา มันเป็นความรู้สึกที่แย่มาก ฉันยังไม่พร้อมสำหรับเรื่องนี้ และก็ไม่รู้ว่าชีวิตจะเป็นอย่างไรต่อไปหากไม่มีเขา” คุณแม่กล่าว

4

 

แต่แล้ววันหนึ่ง เมื่อคุณแม่ และคุณพ่อ ได้เข้าไปทำความสะอาดห้องของลูกชาย ทั้งคู่ก็พบกระดาษโน๊ตอันล้ำค่าที่ลูกชายเขียนเอาไว้ ก่อนที่เขาจะจากไป

 

“ผมจะยังอยู่กับพวกคุณ ขอบคุณพ่อและแม่ ด้วยรัก” ถึงแม้จะเป็นข้อความสั้นๆ แต่มันกลับซึ้งกินใจหัวอกคนเป็นพ่อแม่มากที่สุด

5

 

แน่นอนวาการจากลา คือสิ่งที่น่ากลัวสำหรับมนุษย์ และข้อความที่ลูกเขียนเอาไว้ให้นั้น มันจะยังคงติดตราตรึงใจคุณแม่ไปตลอดกาล คุณแม่ Amber ถึงกับตัดสินใจสักคำว่า ‘still with you’ ไว้บนข้อมือ

6

 

สุดท้ายเพื่อระลึกถึงการจากไปของลูกชายเพียงคนเดียว ทั้งคู่ตัดสินใจที่จะเปิดมูลนิธิ เพื่อช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสให้พวกเขาได้รับของขวัญในช่วงวันคริสมาสต์ ซึ่งถือว่าเป็นวันโปรดของลูกชายเธอนั่นเอง

7

ถึงแม้ว่าการแพทย์ไม่อาจรักษาและช่วยชีวิตหนูน้อยคนนี้ได้ แต่จดหมายที่เขาทิ้งเอาไว้ก่อนจากไป ช่างมีความหมายและซึ้งกินใจซะเหลือเกิน น้ำตาจะไหลจนต้องขอแชร์กันเลยทีเดียว

emo-127

ที่มา: Boredomtherapy

Comments

Leave a Reply