โคอาล่าน้อยสูญเสียแม่ตั้งแต่วัย 9 เดือน มีเพียงแต่ตุ๊กตาโคอาล่าเท่านั้น เป็นตัวแทนแม่ผู้จากไป

การสูญเสียคนที่รักไปนั้น นับว่าเป็นความเสียใจที่สุดในชีวิต และเราหลายคนก็ไม่อยากให้มันเกิดขึ้นด้วย ไม่ใช่แค่มนุษย์เราเท่านั้น เหล่าสัตว์เอง ก็ต้องเจอกับความสูญเสียเหมือนเราเช่นกัน

แต่ที่น่าสงสารไปกว่านั้นคือ ลูกโคอาล่าน้อยตัวนี้ ที่ได้สูญเสียแม่ตั้งแต่มันอายุเพียง 9 เดือนเท่านั้น และยังไม่รู้จักวิธีใช้ชีวิตในป่าด้วยซ้ำ

Shayne โคอาล่าวัย 9 เดือน ได้สูญเสียแม่ไปขณะที่ทั้งคู่กำลังข้ามถนนในรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย แต่โคอาล่าน้อยรอดมาได้ เพราะ มันกระเด็นออกมาจากหลังของแม่ และลอยไปตกในพุ่มไม้

 

1

 

หลังจากอุบัติเหตุในครั้งนั้น มันก็ถูกนำตัวมารักษาที่โรงพยาบาลสัตว์  Australia Zoo Wildlife Hospital ที่นี่ไม่เพียงแต่รักษาบาดแผลทางกายเท่านั้น คุณหมอก็ช่วยเยียวยาสภาพจิตใจของมัน ด้วยการใช้ตุ๊กตาโคอาล่ามอบให้ เพื่อเป็นการปลอบใจมัน

Dr. Rosie Booth ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสัตว์ บอกว่า “Shayne ต้องเผชิญกับการสูญเสียแม่ ใขณะเดียวกัน มันต้องเรียนรู้การใช้ชีวิตอีกมากมาย เพื่อให้มันสามารถกลับไปใช้ชีวิตในป่าเหมือนโคอาล่าตัวอื่นๆ ได้ และโชคดีที่มันถูกพาตัวมาที่นี่ เพราะถ้ามันยังอยู่ในป่า มันคงไม่รอดตั้งแต่วันแรกแล้ว”

 

2

 

เมื่ออยู่ที่นี่ Shayne จะได้รับการดูแลอย่างดี รวมทั้งสอนการใช้ชีวิตในป่าให้มันด้วย และทำความคุ้นเคยกับโคอาล่าตัวอื่นๆ จนกระทั่งแข็งแรงพอที่จะออกไปใช้ชีวิตเองได้

ผลการตรวจสุขภาพล่าสุดของ Shayne พบว่า มันแข็งแรง สมบรณ์ดี และมีน้ำเพิ่มขึ้นตามเกณฑ์ด้วย

 

ตั้งแต่สูญเสียแม่ไป ก็มีเพียงตุ๊กตาโคอาล่า ที่คอยปลอบใจมัน เสมือนเป็นตัวแทนของแม่

3

 

ไม่ใช่โคอาล่าทุกตัวที่จะโชคดีเหมือน Shayne เพราะที่ประเทศออสเตรียนั้น มีโคอาล่ามากมายที่ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจากการถูกรถชน เฉลี่ยประมาณ 70 ตัวต่อเดือนเลยทีเดียว

เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียดั่งเช่นกรณีนี้อีก Booth บอกว่า “ควรมีสติขณะขับรถ และควรชะลอเมื่อขับผ่านที่อยู่อาศัยของสัตว์ด้วย”

 

(คลิป)

 

แม้ต้องกลายเป็นโคอาล่ากำพร้า แต่เรื่องราวของมัน ก็เตือนสติเราในเรื่องการขับขี่อย่างมีสติ และเราเองก็ควรระวังให้มากขึ้นกันด้วยนะ

 

emo-127

ที่มา huffingtonpost

Comments

Leave a Reply