มารู้จักกับเจ้า ‘Crooks’ ไก่น้อยสุดชิคอยู่ร่วมมนุษย์เพื่อนซี้ ชีวิตน่าอิจฉาเกินกว่าไก่แล้ว

น่าแปลกที่นับตั้งแต่อดีตสมัยยุคดึกดำบรรพ์ มาจนถึงปัจจุบัน คนเราก็มักจะหาสัตว์เลี้ยงแปลกๆ ได้อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นกิ้งก่า งู หรือแปลกหน่อยก็ประเภท แมงป่อง ตะขาบ หรือสัตว์แปลกทั้งหลายที่คนส่วนใหญ่มักจะไม่เลี้ยงกัน

แต่สำหรับชาวนิวยอร์กคนนี้ แน่นอนว่าสัตว์เลี้ยงของเขาต้องไม่เหมือนใคร และคงไม่มีใครเหมือนแน่ๆ เพราะเพื่อนซี้คู่กินนอนของเค้าอย่างเจ้า ‘Crooks’ มันไม่ใช่หมา หรือแมว แต่มันเป็นไก่!!!

เจ้าไก่น้อย Crooks ผู้น่าสงสาร มันเกิดมาพร้อมกับจะงอยปากที่บิดเบี้ยว ทำให้การจิกอาหารเหมือนไก่ทั่วไป กลายเป็นเรื่องยากสำหรับมัน

 

1

 

แต่เห็นแบบนี้มันเป็นไก่ที่ชิคที่สุดแล้วก็ว่าได้ เพราะมันได้อาศัยอยู่ในเมืองใหญ่อย่างมหานครนิวยอร์ก กับเพื่อนซี้ของมัน นั่นก็คือคุณ Spencer McCormick นักพัฒนาเว็บไซต์ วัย 30 ปี

การพบกันของทั้งคู่ แทบจะเรียกได้ว่าเหมือนกับฉากในละครยังไงยังงั้น เพราะจู่ๆ ก็มีใครไม่รู้นำกล่องปริศนามาวางไว้หน้าห้องพักของหนุ่ม Spencer พอเปิดขึ้นมาก็พบว่าข้างในกล่องกลับเป็นลูกเจี๊ยบตัวน้อยที่ถูกทิ้งเอาไว้

“ตอนแรกสุด Crooks มาในกล่องพัสดุวางไว้หน้าห้องของผม ในสมัยที่มันยังเป็นเจ้าลูกเจี๊ยบตัวน้อยอยู่เลย” Spencer กล่าว

 

ในสมัยที่ Crooks ยังเป็นลูกเจี๊ยบ

2

 

หลังจากที่ชายหนุ่มตัดสินใจที่จะรับเลี้ยงลูกเจี๊ยบตัวน้อยไว้ เขาใช้เวลากว่า 2-3 อาทิตย์ กว่าจะรู้ว่า Crooks มีปัญหาทางช่องปาก ทำให้การกินอาหารเป็นไปอย่างยากลำบาก

“ปกติแล้วลูกเจี๊ยบที่มีจะงอยปากผิดปกติ มักจะมีช่วงอายุที่สั้น แต่ผมก็จะพยายามช่วยเหลือ Crooks ทุกอย่างให้มันอยู่เป็นเพื่อนกับผมได้นานที่สุด”

แตกต่างจากไก่ตัวอื่นๆ โดยสิ้นเชิง เพราะเจ้า Crooks มักจะมาหาพ่อหนุ่มคนนี้ เพื่อที่จะให้เขาพามันออกไปเที่ยวบ้าง

 

3

 

ช่วงเวลาเพียงไม่นานทั้งคู่ได้กลายเป็นเพื่อนซี้ของกันและกัน ไม่ว่าเขาจะไปเที่ยวที่ไหน Crooks จะไปด้วยเสมอ

และเจ้าไก่ตัวนี้มันชื่นชอบเหลือเกินที่จะได้สำรวจสถานที่ใหม่ๆ วิ่งเล่นในสนามหญ้า หรือแม้แต่เกาะบนไหล่ของเพื่อนซี้อย่าง Spencer

 

chicken-in-backpack

 

“ผมพามันไปมาแทบจะหมดแล้วทุกที่ในนิวยอร์ก ไม่ว่าจะเป็นเทพีแห่งเสรีภาพ อนุสรณ์สถานอับราฮัม ลินคอล์น เกาะ Coney หรือแม้แต่ชายหาดที่อื่นๆ มันก็ไปมาหมดแล้วแหละ”

 

4

 

ถึงแม้ว่ามันจะเป็นไก่ที่เติบโตขึ้นมาในเมืองใหญ่ แต่เห็นแบบนี้เชื่อมั้ยล่ะ ว่ามันเคยไปแคมปิ้งมาแล้วกว่า 5 ครั้ง และมีครั้งหนึ่งที่มันต้องนั่งรถไฟ เดินทางจากนิวยอร์กไปไกลถึงชิคาโกเลยทีเดียว

และถึงแม้ว่าวันๆ หนึ่ง มันอาจจะโดนไก่รุ่นพี่ตัวอื่นๆ กลั่นแกล้งและทำร้าย แต่สุดท้ายมันก็มักจะมาทักทายพ่อหนุ่มเพื่อนซี้เป็นประจำ ก่อนที่ทั้งสองจะออกไปหากิจกรรมทำร่วมกัน

 

crooks-on-a-road-trip

 

“ถ้าให้ผมเปรียบเปรยละก็ นิสัยของเจ้า Crooks หน่ะ เหมือนกับนายพล Winston Churchill ผสมกับ Taylor Swift เลยล่ะ เพราะมันเป็นไก่ที่ไม่เคยย่อท้อ และใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย” Spencer กล่าว

 

เจ้า Crooks ไก่น้อยในป่าใหญ่

crooks-in-the-forest

 

เป็นอีกเรื่องราวมิตรภาพดีๆที่เกิดขึ้นระหว่าง ‘คน’ และ ‘ไก่’ ไม่น่าเชื่อเลยเนาะว่า สองความแตกต่างจะสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข

และถ้าหากเพื่อนที่อยากจะติดตามชีวิตเจ้า Crooks ละก็ สามารถเข้าไปติดตามได้ที่

Instagram: @crooks_the_chicken 

รับรองว่ามีภาพถ่ายน่ารักๆที่คอยบอกเล่าเรื่องราวมิตรภาพครั้งนี้อีกมากมายให้เราได้ติดตามกัน แล้วถ้าแมวอยากมีเพื่อนเป็นไก่ ต้องทำยังไงบ้างล่ะเนี่ย!!??

 

emo-123

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply