พาไปรู้จัก ‘Broc Brown’ วัยรุ่นที่ตัวสูงใหญ่ที่สุดในโลก แถมยังโตขึ้นได้อีก!!

ถ้าหากเรามาพูดกันถึงอะไรที่มัน เป็นที่สุดของโลก มันก็มีมากมายเหมือนกันนะ ไม่ว่าจะเป็น คนที่ตัวเล็กที่สุด คนที่เล็บยาวที่สุด ผมยาวที่สุด หรือมีอายุเยอะที่สุดในโลก และอีกมากมาย

แต่คราวนี้ #เหมียวบ็อบ ขอพาไปรู้จักกับ พ่อหนุ่มวัยรุ่นตัวเป้ง ที่ชื่อว่า Broc Brown เพราะตอนนี้เขาได้กลายเป็นหนุ่มวัยรุ่นที่ตัวสูงและใหญ่ที่สุดในโลกไปซะแล้ว แถมยังมีทีท่าว่าจะโตขึ้นไปเรื่อยๆ อีก แบบนี้ต้องกินนมวันละกี่กล่องล่ะเนี่ย…

 

พ่อหนุ่มคนนี้มีส่วนสูง 7ฟุต 8นิ้ว (233 ซม.) ซึ่งถือว่ามากที่สุดในกลุ่มวัยรุ่นที่อายุไม่เกิน 18 ปี และที่สำคัญ ส่วนสูงเขายังเพิ่มขึ้นได้อีก เฉลี่ยปีละประมาณ 6 นิ้ว

 

กับการเดินเข้าออกประตูที่มีขนาดธรรมดาทั่วไป เขาก็พบว่าตัวเองนั้นสูงและใหญ่เกินไป

 

เตียงนอนธรรมดาทั่วไป ก็ไม่อาจรองรับขนาดความยาวของตัวเค้าได้

 

หรือแม้แต่การนั่งในรถธรรมดาทั่วไป ก็กลายเป็นว่ารถมีขนาดที่เล็กเกินไปสำหรับตัวเขาเอง

NINTCHDBPICT000268380240

 

ความผิดปกติในร่างกายของพ่อหนุ่มคนนี้ ทางการแพทย์เขาเรียกว่า Sotos Syndrome หรือรู้จักกันในชื่อ cerebral gigantism

ความผิดปกติชนิดนี้ ถือว่ามีโอกาสเกิดขึ้นได้น้อยมาก เป็นสัดส่วนประมาณ 1 ใน 15,000 คน ทำให้ร่างกายเกิดอาการโตเร็วผิดปกติ

และแน่นอนว่ามันต้องส่งผลต่อสุขภาพของเขาแน่ๆ ไม่ว่าจะเป็น การเรียนรู้ที่ค่อนข้างช้ากว่าคนอื่น กระดูกสันหลังคดงอ เป็นโรคโพรงกระดูกสันหลังตีบแคบ

เขาเกิดมาพร้อมกับไตเพียงข้างเดียว เพราะฉะนั้นทำให้เขาไม่สามารถที่จะใช้ยาแก้ปวด เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บจากกระดูกสันหลังได้

 

Broc ยืนเทียบกับลูกพี่ลูกน้อง Savannah ในมิชิแกน

NINTCHDBPICT000268380181

 

แต่โชคดีที่หนุ่มน้อยคนนี้เขามักจะมองโลกในแง่บวก และไม่เคยคิดว่าความผิดปกติที่เกิดขึ้น จะส่งผลเสียให้เขาไม่กล้าใช้ชีวิตในสังคม

 

เมื่อ Broc ยืนถ่ายรูปคู่กับสมาชิกในครอบครัวของเขา

8

 

“เมื่อไหร่ก็ตามที่ผมรู้สึกเจ็บ มันจะเจ็บจี๊ดเหมือนคุณรู้สึกว่า มีไม้เทนนิสใหญ่ๆ มาฟาดใส่หลังผมเต็มไปหมด” เขาเล่าถึงผลกระทบที่เกิดขึ้น จากอาการบาดเจ็บทางหลัง

“ผมพยายามทำนู้นทำนี่เพื่อให้ลืมความเจ็บปวด บางทีก็รู้สึกเหมือนมีเข็มแหลมเป็นพันๆ เล่มมาแทงบนหลังผม มันเป็นอะไรที่ทรมานมาก และผมก็หวังว่าจะมีคุณหมอซักคนช่วยให้ผมหายจากอาการนี้” Broc กล่าว

 

แต่กลายเป็นว่า ความผิดปกตินี้เอง ทำให้เขาได้เปรียบในการเล่นบาสเก็ตบอล มากกว่าคนอื่นๆ (แหงล่ะ ตัวสูงใหญ่ขนาดนี้)

 

มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับหนุ่มคนนี้ ที่จะหาซื้อเครื่องแต่งกายทั่วๆ ไปให้พอดีกับตัวของเขา

 

แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เขาโมโห ก็จะกลายเป็นว่าโมโหรุนแรงสุดๆ อันเนื่องมาจากโรคสมาธิสั้นของเขาเอง “เมื่อไหร่ที่เขาโมโห ใจร้อน เขาก็เหมือจะหลุดไปอีกโลก ไม่ฟังใครทั้งนั้นเลยค่ะ” คุณแม่กล่าว

คุณแม่ยังกล่าวเสริมอีกว่า “มันไม่ใช่เรื่องยากเลยถ้าเขาโมโห แล้วจะทุบกำแพงให้เป็นรู มันคงจะเป็นอะไรที่อันตรายมากหากเขาไม่ได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด และถูกสอนให้ใจเย็น”

แต่โดยรวมแล้วเพื่อนบ้าน และในครอบครัวมักจะบอกว่าเขาเป็นเด็กที่น่ารัก ร่าเริง และมีจิตใจที่อ่อนโยนซะมากกว่า

 

ด้วยความสูงที่เพิ่มขึ้นปีละ 6 นิ้ว ไม่แน่ว่าเขาอาจจะทำลายสถิติโลก และกลายเป็นชายผู้ตัวสูงที่สุดในโลกคนต่อไป

 

และด้วยขนาดความใหญ่ของตัวเขาเอง ทำให้ของใช้ เสื้อผ้า อุปกรณ์ต่างๆ ต้องสั่งทำแยกพิเศษแทบจะทุกชนิด และมันส่งผลถึงปัญหาการเงินภายในครอบครัวระดับนึงเลยทีเดียว

“โชคดีที่เรามีกลุ่มชุมชน ที่ช่วยกันสมทบทุนซื้อข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ให้กับ Broc ที่ผ่านมาเราเคยระดมทุนได้มากถึง 7,500 ปอนด์ (ประมาณ 300,000 บาท) แต่เชื่อมั้ยค่ะ ว่าเราต้องเปลี่ยนเสื้อผ้า ถุงเท้า และรองเท้าให้เขาแทบจะทุกปี เพราะเขาโตขึ้นไวมากจริงๆ” Darci คุณแม่ของเขากล่าว

 

หนูน้อย Broc ในวัย 8 เดือน ตัวของเขากลับโตมากกว่าเด็กคนอื่นๆอย่างเห็นได้ชัด

NINTCHDBPICT000268380227

 

แต่เหนือสิ่งอื่นใด ความปรารถนาสูงสุดของครอบครัวนี้ก็มีเพียงแค่ การได้ใช้ชีวิตร่วมกับสังคมอย่างปกติสุข เหมือนคนอื่นทั่วๆ ไป

“ผมหวังว่าในอนาคตจะสามารถเข้าไปทำงานในร้านขายอุปกรณ์กีฬา หรือว่าแคชเชียร์อะไรพวกนั้นแหละครับ” Broc กล่าว

“สำหรับฉัน ก็ไม่เคยที่จะไปห้าม หรือบังคับในสิ่งที่เขาอยากจะทำ ฉันก็แค่หวังว่าในอนาคตเขาจะสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข แค่นั้นก็พอแล้วละค่ะ” คุณแม่กล่าวเสริม

 

ถึงแม้ว่า Broc จะเป็นน้องเล็กสุดในบรรดาญาติๆ แต่ขนาดตัวของเขากลับโตไวกว่าคนอื่นๆ มาตั้งแต่ยังเด็กๆ

NINTCHDBPICT000268380241

 

และนี่ก็เป็นเรื่องราวของหนุ่ม Boc Brown วัยรุ่นที่ตัวสูงที่สุดในขณะนี้ เราก็หวังว่าในอนาคตเขาจะสามารถใช้ชีวิตร่วมกับคนอื่นในสังคมได้อย่างมีความสุขนะจ๊ะ ^ ^

emo-147

ที่มา: TheSun

Comments

Leave a Reply