สาวน้อยกับทรงผมสุดเก๋ ‘ยูนิคอร์นสีรุ้ง’ ไม่ว่าใครเห็นก็ต้องอยากทำตามอย่างแน่นอน!!

แฟชั่นทรงผมนั้นก็เป็นส่วนหนึ่งที่สามารถแสดงออกถึงความเป็นตัวของตัวเองได้…

 

และนี่คือสาวน้อย Lyra วัย 6 ขวบ จากรัฐฟลอริดาประเทศสหรัฐอเมริกา เธอมีสีผมสายรุ้งที่แสนงดงามราวกับเป็นขนของม้ายูนิคอร์น เชื่อว่าใครเห็นแล้วก็คงอยากจะย้อมแบบนี้กันบ้าง

1-horz

 

ทรงผมและสีผมสุดจ๊าบนี้เป็นเทคนิคการทำผมของ Mary Thomaston คุณแม่ของเธอเอง ที่เป็นช่างทำผมอยู่ที่ชายหาดในเมือง Panama

3

 

คุณ Mary เล่าว่าเธอมีประสบการณ์ในการเป็นช่างตัดผมมานานกว่า 10 ปี และเธอก็ชื่นชอบการทำงานของเธอมาก เพราะมันช่วยเสริมสร้างจินตนาการในการสร้างสรรค์อะไรใหม่ๆ

“ส่วนที่ฉันชอบมากที่สุดก็คือสีผมนี่แหละ ฉันพยายามที่จะลองอะไรใหม่ๆ กับสไตล์และเทรนด์ของทรงผม” เธอกล่าว

คุณ Mary นั้นได้ทำการย้อมสีผมมาให้ลูกสาวของตัวเองมาแล้วถึง 3 ครั้งด้วยกัน และเมื่อถามว่า ‘ทำไม Lyra ถึงตัดสินใจที่จะทำผมทรงยูนิคอร์นล่ะ?’ คุณ Mary ก็ตอบกลับมาว่า ‘ทำไมจะทำไม่ได้ล่ะ?’

 

4

 

“เธอเป็นคนที่มีสีสัน และอยากที่จะมีสีแบบนี้บ้างเวลาที่เห็นสีผมของฉัน และสีผมที่ฉันทำให้กับเหล่าลูกค้า” คุณ Mary กล่าว

Lyra ชอบสีผมใหม่ของเธอมาก จากคำบอกเล่าของคุณ Mary เล่าว่า มันสามารถเสริมความมั่นใจให้กับเธอตอนไปโรงเรียนได้อย่างมากเลยล่ะ

5

 

“เธอมีความสุขหลังจากที่กลับบ้านมาจากโรงเรียนสัปดาห์แรก พร้อมกับบอกว่ามีเด็กผู้หญิงมากมายเดินเข้ามาแล้วก็บอกว่าชอบทรงผมของเธอ ซึ่งปกติแล้วลูกสาวของฉันน่ะเป็นคนเงียบๆ ขี้อาย แต่ทรงผมนี้จะช่วยให้เธอสามารถแสดงออกถึงความเป็นตัวเองตัวเองได้ ซึ่งถ้าเป็นปกติแล้วเธอจะไม่ทำแบบนั้น” คุณ Mary เล่า

คุณ Mary ได้ทำการโพสต์ของหนู Lyra พร้อมกับทรงผมลงบน Instagram และกอบโกยจำนวนไลค์ไปมากกว่า 1,000 ครั้งเลยทีเดียว เธอบอกว่ามันน่าตื่นเต้นมากๆ ที่มีคนมากมายมีทัศนะคติด้านบวกกับลุคสุดคูลของเธอ

 

6-horz

 

“ฉันคิดว่ามันเป็นอะไรที่ดีนะ ที่ได้เห็นว่ามีผู้คนมากมายเข้าใจว่าเราควรที่จะให้เด็กๆ นั้นเป็นตัวของตัวเอง ผู้คนส่วนใหญ่ให้การสนับสนุน และหวังว่าจะสนับสนุนเมื่อลูกๆ ของพวกเขามีความต้องการที่จะแตกต่างไปจากเด็กคนอื่นๆ”

 

แหม ดูไปดูมาก็เหมือนเป็นเงือกน้อยเลยนะเนี่ย น่าร๊ากกกกก

emo-140

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply