พี่หมารุ่นใหญ่ กับน้องหนูตะเภาตัวอ้วน ต่างสายพันธุ์ แต่โคจรมาเป็นคู่หูคู่ฮากันได้…!!

หมา และ หนูตะเภา ฟังดูแล้วมันอาจจะไม่ค่อยเข้ากันสักเท่าไหร่ แต่ในความเป็นจริง เจ้าสัตว์สองสายพันธุ์นี้ มันกลับกลายมาเป็นเพื่อนรักกันซะอย่างนั้น ว่าแล้วก็ไปฟังเรื่องราวการโคจรมาพบกันของพวกมันเลยดีกว่า

 

a-senior-boxer-and-a-guinea-pig1

 

ว่าด้วยเรื่องของเจ้า Rex สุนัขสายพันธุ์บ็อกเซอร์ผู้น่าสงสาร ที่เกือบจะถูกฆ่าตายในแคลิฟอร์เนีย เนื่องจากมันเป็นหมาแก่ๆ ตัวหนึ่ง ป่วยเป็นโรคไขสันหลังเสื่อม ซึ่งมีโอกาสรอดยากมากๆ

อีกทั้งสภาพของมันก็ดูย่ำแย่ และยังต้องพึ่งพารถเข็นตลอดเวลา

a-senior-boxer-and-a-guinea-pig2

 

แต่โชคดีที่ชีวิตของมันไม่ต้องเจอเรื่องเลวร้ายไปกว่านี้ เพราะ Holly Walthers ผู้ก่อตั้ง Leo Puppy Mill Survivor ในชายฝั่งตะวันตกของประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ทำการช่วยชีวิตของเจ้า Rex เอาไว้

นั่นคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้เจ้า Rex ได้เจอกับชีวิตใหม่ที่สวยงาม

a-senior-boxer-and-a-guinea-pig3

 

หลังจากที่เจ้า Rex ได้มาอาศัยอยู่ที่รัฐโคโลราโด มันก็ได้พบกับ Smores หนูตะเภาตัวอวบๆ หน้าตาน่ารัก ที่กำลังจะกลายมาเป็นเพื่อนใหม่ที่แสนดีของมัน

a-senior-boxer-and-a-guinea-pig4

 

และแน่นอนว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็เริ่มพัฒนาขึ้น จนในที่สุดพวกมันก็ได้กลายเป็นเพื่อนคู่หูที่คอยให้กำลังใจกัน และไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด

a-senior-boxer-and-a-guinea-pig5

 

สิ่งที่เจ้า Smores ชอบมาที่สุดก็คือการที่ได้นั่งอยู่ในกระเป๋าใบเล็กๆ ที่ติดอยู่กับรถเข็นของเพื่อนซี้ จากนั้นก็ร่วมผจญภัยไปด้วยกัน…

ดูสิ…แม้จะเกิดมาคนละสายพันธุ์ แต่ก็มิอาจมีสิ่งใดมาขวางกั้นความสัมพันธ์ฉันเพื่อนได้ ดูอย่างคู่หูสองตัวนี้สิ รักกันฝุดๆ เลย

 

a-senior-boxer-and-a-guinea-pig6

 

คุณสามารถเข้าไปติดตามชีวิตอันแสนสุขของสองเพื่อนซี้ได้ที่แฟนเพจของพวกมันได้เลย LovableLeopuppymillsurvivor

ที่มา : weloveallanimals

Comments

Leave a Reply