ศูนย์อนุรักษ์สัตว์ช่วยเหลือ ‘ลูกเสือภูเขา’ ต่างแม่ แต่พวกมันก็สนิทกัน รักกันราวกับพี่น้องแท้ๆ

บางครั้งสายสัมพันธุ์ระหว่างครอบครัวก็ไม่จำเป็นว่าจะต้องเกิดจากการเป็นพี่น้องร่วมสายเลือดเดียวกัน…

เช่นเดียวกันกับเรื่องราวของเหล่าเสือภูเขาตัวน้อยที่ถูกช่วยเหลือ และหลังจากนั้นมันก็กลายมาเป็นเพื่อนซี้กันกับเหล่าเสือน้อยอีก 3 ตัว ราวกับเป็นครอบครัวเลยทีเดียวล่ะ

 

1

 

เจ้าเสือภูเขาตัวน้อยอีก 3 ตัวที่เหลือเองก็เพิ่งจะถูกช่วยเหลือมาไว้ก่อนหน้าไม่นานนี้เอง โดยทางหน่วย Washington’s Department of Fish and Wildlife (WDFW) ได้พบกับพวกมันผ่านทางกล้องวงจรปิด เดินเพ่นพล่านไปมา และไร้วี่แววแม่ของพวกมัน

“ทางกรมได้จับภาพของพวกมันไว้ได้เมื่อหลายวันที่ผ่านมา แต่แม่ของพวกมันก็ยังไม่กลับมาหา พวกเขาก็เลยตัดสินใจที่จะเข้าไปช่วยเหลือพวกมันออกมา” ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่า In-Sync Exotics Wildlife Rescue เล่า

 

2

.

3

.

4

 

ทางศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าได้นำเจ้าตัวน้อยที่เพิ่งจะช่วยเหลือมาได้นั้น มาแนะนำให้รู้จักกับลูกเสืออีก 3 ตัว และพวกมันก็กลายเป็นเพื่อนรักกันไปโดยปริยาย ฮร่า

ด้วยความที่พวกมันขาดแม่ไป ทำให้พวกมันมีร่างกายที่อ่อนแอ มีร่างกายที่ผอมบางมาก พวกเขาก็เลยตัดสินใจที่จะมอบเหล่าลูกเสือทั้ง 4 ตัวนี้ให้สถานอนุรักษ์สัตว์ป่าใน Texas คอยดูแลต่อไป

เพราะที่นั่นมีทั้งพื้นที่ป่าที่กว้างใหญ่ และอุปกรณ์ในการดูแลครบครันมากกว่า

5

.

6

 

เหล่าพี่น้องทั้ง 4 ตัวใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขในบ้านหลังใหม่ และหลังจากนี้ไปในอีกไม่กี่เดือนพวกมันก็จะถูกปล่อยให้ไปใช้ชีวิตอย่างอิสระในเขตป่าสงวน

7

 

พวกมันแต่ละตัวได้ชื่อว่า Outlaw, Sage, Scarlett และ Malice

“เหล่าลูกเสือน้อยทั้งหลายใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข สนุกสนาน และเติบโตเร็วมากๆ เลยล่ะ” ทางศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่า In-Sync Exotics เล่า

8

 

ลองไปชมคลิปความน่ารักของเหล่าลูกเสือพี่น้องกันได้ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

Outlaw playing with his blankie (after charging through the water… you can see his trail…), and then Malice gets interested! #outlaw #malice #cougarkittens #cutekitten #kittenblankie (video by Vicky Keahey)

Posted by In-Sync Exotics Wildlife Rescue and Educational Center on Tuesday, September 13, 2016

 

หากใครไม่เห็นคลิปก็คลิกเข้าไปชมที่ลิ้งค์นี้นะจ๊ะ

 

ถึงแม้ว่าพวกเอ็งจะลำบากแค่ไหน ก็ขอให้จำไว้ว่ายังมีเหล่ามนุษย์ทั้งหลายที่พร้อมจะมอบความช่วยเหลือให้กับเหล่าสัตว์โลกอยู่นะ ^^

emo-140

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply