โจรเงิบไปปล้นร้าน เจอแม่ค้าบอก ‘ยังไม่ว่าง พักดื่มชาอยู่’ แถมเอามีดขู่คืน เผ่นกันป่าราบ!??

ในยุคที่เศรษฐกิจมีทีท่าไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ เรามักจะได้เห็นข่าวคราวการปล้น จี้ชิงทรัพย์ หรือพยายามล่อลวงทรัพย์สินอ จากเหยื่อผู้บริสุทธิ์อยู่เสมอ

บางครั้งก็โชคดี เหยื่ออาจป้องกันตัวและเอาตัวรอดไปได้ และในบางครั้งโจรก็อาจจะโชคร้าย ไปเจอกับเหยื่อที่พกพาอาวุธ ทำให้เกิดการปะทะกันจนเสียชีวิตไปเลยก็มี

แต่คงไม่มีใครที่จะใช้ความใจเย็น สู้กับโจรที่เข้ามาปล้นทรัพย์สิน ภายในร้านของตัวเองได้ดีเท่าแม่ค้าคนนี้อีกแล้ว…

 

1

 

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อ Karamijt Sangha เจ้าของร้านขายของชำ กำลังใช้ชีวิตช่วงบ่ายอย่างเพลิดเพลินอยู่ในร้านของเธอเอง พร้อมกับจิบชาแบบสไตล์ผู้ดีอังกฤษ

จู่ๆก็มีชายหนุ่มท่าทางเมายาพร้อมถือมีดขนาด 7 นิ้ว เดินวนไปมาหน้าร้าน ก่อนจะตัดสินใจเดินตรงเข้ามาในร้าน พร้อมกับ สั่งให้เธอนำเงินทั้งหมดที่มีให้เขา

 

โฉมหน้าของ Stuart Gleeson โจรดวงกุด กะจะปล้นทั้งทีแต่ดันเงิบกลับไปแทน

ad_219860447

 

“ตอนนั้นฉันกำลังดื่มชาอยู่ค่ะ ก่อนที่เขาจะเข้ามาพร้อมมีดเล่มหนึ่ง ยาวประมาณ 7 นิ้ว ก่อนที่จะสั่งให้ฉันส่งเงินทั้งหมดไปให้เขา” 

“อันที่จริงฉันก็ตื่นเต้นนะ แต่ตอนนั้นสติมันบอกให้เราใจเย็นๆ ทำตัวสบายๆ ก่อนที่ฉันจะบอกโจรไปว่า กำลังพักดื่มชาอยู่ยังไม่ว่าง” Sangha เล่า

 

หลังจากนั้นเขาก็พยายามสั่งให้เธอส่งเงินมาอีกครั้ง ก่อนที่เธอจะทำท่าทางเหมือนยอมแต่โดยดี หลังจากนั้นเธอก็หยิบมีดขนาดเล็กขึ้นมา พร้อมกับชี้ขู่ไปที่โจร

“เขาสั่งฉันอีก ฉันก็เลยแบบว่า..โอเคๆๆ หลังจากนั้นฉันเลยแอบหยิบมีด ก็จะชี้ขู่ไปที่เขาบ้าง เห็นได้ชัดเลยค่ะว่าเขาตื่นกลัวจนตัวสั่น และในที่สุดเขาก็วิ่งหนีออกไป” 

 

 

หลังจากนั้นตำรวจก็ตามไปจับกุมโจรคนนี้ได้สำเร็จ ก่อนที่เขาจะถูกตัดสินจากศาลให้จำคุกเป็นเวลานานถึง 5 ปี

ทีนี้โจรคนนี้ก็คงได้บทเรียนชีวิตราคาแพงไปแล้ว แถมเจ๊ร้านขายของชำก็ยังได้รับการยกย่องว่า กล้าหาญ และมีสติสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ดีอีกด้วย

 

แหมๆๆจะไปปล้นใครเค้าทั้งที คุณโจรช่วยทำตัวให้โหดกว่านี้หน่อยนะ ฮ่าๆๆ

emo-128ที่มา: Metro 

Comments

Leave a Reply