Cornelius เจ้าปั๊กเตี้ยแคระที่ไม่มีใครต้องการ วันนี้มันมีบ้านที่แสนอบอุ่น และชีวิตดี๊ดีย์!!

Cornelius เป็นสุนัขสายพันธุ์ปั๊ก ที่ถึงแม้ว่ามันจะเกิดมามีร่างกายที่ผิดปกติ และแตกต่างจากปั๊กตัวอื่นๆ แต่อย่างน้อยมันก็โชคดี ที่ยังมีมนุษย์ใจดีเห็นถึงความน่ารัก และตัดสินใจที่จะรับมันเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว

 

grumpiest-pug-1

 

เมื่อไม่นานมานี้ทางเว็บไซต์ Thedodo ได้เผยภาพพร้อมเรื่องราวของเจ้า Cornelius มันเป็นหมาปั๊กที่มีร่างกายแคระแกรน และมีภาวะด่างขาว (Leucism) ซึ่งจะเกิดขึ้นได้ยากมาก

โดยเกิดจากความผิดปกติในเม็ดสีผิว ที่ไม่สร้างสีเข้มอย่างปกติ ส่งผลให้สีขนและสีผิวของมันกลายเป็นสีขาว แต่จะมีตาสีปกติเหมือนเช่นสัตว์ตัวอื่นๆ

 

grumpiest-pug-2

 

เพราะความผิดปกติของร่างกาย จึงทำให้ใครๆ ก็ไม่ต้องการเจ้า Cornelius มาเลี้ยง

grumpiest-pug-3

 

หลายคนอาจจะมองไม่เห็นความน่ารักของมัน แต่สำหรับ Toni Cusson จากโตรอนโต ประเทศแคนาดา เธอกลับหลงรัก และชื่นชอบเจ้า Cornelius เป็นอย่างมาก

ซึ่งหลังจากที่เธอได้เห็นเจ้า Cornelius เธอก็รีบส่งภาพใบหน้าง่วงๆ ของมันไปให้แฟนหนุ่มดูทันที และนั่นจึงทำให้ทั้งคู่ตัดสินใจที่จะรับมันมาเลี้ยง

 

grumpiest-pug-4

 

เจ้า Cornelius เป็นสุนัขที่น่ารักต่อเจ้าของมากๆ เลยละ

grumpiest-pug-5

 

หน้าตาที่ดูง่วงๆ ของมัน น่าเอ็นดูฝุดๆ

grumpiest-pug-6

 

จากน้องหมาที่ไม่มีใครต้องการ วันนี้มันมีบ้านที่แสนอบอุ่นแล้ว

grumpiest-pug-7

 

ป๋มจะหลับแล้วฮะเจ้านาย

grumpiest-pug-8

 

มาว่ายน้ำกัน

grumpiest-pug-9

 

นอกจาก Cornelius แล้ว Toni และแฟนหนุ่มของเธอ ยังเลี้ยงสุนัขอีกตัวหนึ่งที่ชื่อว่า Bowie อีกด้วย พวกมันคงเป็นเพื่อนที่แสนดีต่อกันและกันแน่นอน

grumpiest-pug-10

 

แม้ว่าจะเป็นหน้าที่ผิดปกติ แต่มันก็น่ารักไม่แพ้หมาตัวอื่นๆ เลยละ ยังไงก็ขอฝากน้อง Cornelius ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของพี่ๆ ทาสหมาทุกคนด้วยน้า

และนี่คือช่องทางในการติดตาม _mistercornelius  และ themistercornelius  ใครชอบเจ้าหมาตัวนี้ก็อย่าไปฟอลโล่กันเยอะๆ เลยนะจ๊ะ

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply