นักแข่งไตรกีฬาปฏิเสธชัยชนะ เพื่อแบกน้องชายของตัวเองให้เข้าเส้นชัยไปด้วยกัน

ไม่ว่าจะการแข่งขันไหนๆ ก็ตาม เหล่านักกีฬาต่างก็อยากจะคว้าชัยชนะทั้งนั้น แต่ด้วยข้อจำกัดของร่างกายที่มีการเหนื่อยล้าอ่อนแรง หรือเหตุไม่คาดฝันต่างๆ ทำให้นักกีฬาบางคนต้องแพ้พ่ายไป

 

1

 

เช่นเดียวกับนักแข่งขันไตรกีฬาชาวอังกฤษที่ชื่อว่านาย Jonny Brownlee วัย 26 ปี ที่เข้าร่วมการแข่งขันไตรกีฬาที่ประเทศเม็กซิโก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน 2016 ที่ผ่านมา

ตลอดการแข่งขัน นาย Jonny วิ่งนำโด่งมาเป็นอันดับหนึ่ง จนทุกคนคิดว่ายังไงเขาก็ต้องคว้าอันดับ 1 ไปได้อย่างแน่นอน

 

2

 

แต่ในช่วง 700 เมตรสุดท้ายก่อนจะเข้าเส้นชัย นาย Jonny เกิดอาการหมดแรงจนสูญเสียการควบคุมขาของตัวเองไป ทำให้แม้แต่การเดินของเขาก็ยังกลายเป็นเรื่องยาก จนเขาต้องเซเข้าไปหาทีมงานที่ยืนแจกน้ำข้างถนน

แต่ในระหว่างนั้นนาย Alistair Brownlee วัย 28 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายของเขาก็วิ่งเข้ามาหิ้วไหล่ของน้องชาย เพื่อพยุงให้เขาเข้าเส้นชัยไปด้วยกัน

 

3

 

ในระหว่างที่สองพี่น้องตระกูล Brownlee กำลังวิ่งอย่างทุลักทุเล Henri Schoeman นักกีฬาที่ตามมาเป็นอันดับที่ 3 ก็วิ่งแซงพวกเขาไปจนเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1

ถึงจะเห็นแบบนั้น Alistair ก็ไม่ได้สนใจ พยายามพยุงน้องชายของเขาต่อไป เมื่อผู้ชมเห็นถึงน้ำใจนักกีฬาของเขาก็พากันส่งเสียงเชียร์ดังขึ้นเรื่อยๆ

 

4

 

สุดท้ายนาย Alistair ก็พาพี่ชายเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 2 ส่วนตัวของเขาเองก็เข้ามาเป็นอันดับที่ 3 แม้จะไม่ได้ชนะการแข่งขันในครั้งนี้ แต่เขาก็ชนะใจของคนดูทั่วโลกเลยทีเดียว

หลังจากจบการแข่งขันแล้ว ทีมแพทย์สนามก็เข้าไปดูอาการของนาย Jonny และรีบนำตัวเขาไปให้น้ำเกลือที่โรงพยาบาลเป็นการด่วน

 

5

 

สำนักข่าวต่างๆ พากันชื่นชมวีรกรรมของนาย Alistair และเข้าไปขอสัมภาษณ์เขา “มันเป็นปฏิกิริยาโต้ตอบแบบธรรมชาติของมนุษย์ ผมคงทำแบบเดียวกันนี้กับคนอื่นด้วย ถ้าเขาอยู่ในสถานการณ์นั้น” เจ้าตัวกล่าว

 

6

 

ลองชมคลิปการแข่งขันในวันนั้นกันเลยย ขอบอกว่าประทับใจมาก

น้ำใจนักกีฬาเป็นสิ่งสำคัญมาก ที่ทำให้เกมกีฬา

เป็นมากกว่าแค่การแข่งขันเพื่อเอาชนะกันเท่านั้น

emo-136

ที่มา distractify

Comments

Leave a Reply