‘Fault in Our Stars’ ในชีวิตจริง เธอบอกลาสามีเป็นครั้งสุดท้ายผ่าน FaceTime เพราะไม่อาจอยู่เคียงข้างเขาได้

หลายๆ คนอาจจะเคยดูภาพยนตร์เรื่อง The Fault in Our Stars กันมาบ้าง เรื่องราวเกี่ยวกับคู่รักที่ต้องนับวันเวลาของพวกเขาที่น้อยลงเรื่องๆ ด้วยโรคภัยที่รุมเร้าพวกเขาทั้งสอง ทั้งสะเทือนใจคนดูและสอนให้ตระหนักถึงคุณค่าของชีวิตอย่างมาก

แต่นี่คือเรื่องราวที่คล้ายกัน และเป็นชีวิตจริงๆ… เรื่องราวของ Dalton Prager และ Katie Prager สองสามีภรรยาที่ป่วยเป็นโรค Cystic Fibrosis หรือ CF โรคทางพันธุกรรมที่ส่งผลส่วนมากต่อระบบทางเดินหายใจซึ่งอันตรายถึงชีวิต

โชคร้ายที่สามีของเธอนั้นต้องไปพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลใน St. Louis ส่วนเธอก็ต้องไปรักษาตัวในโรงพยาบาลใกล้บ้านเกิดของเธอในรัฐ Kentucky ซึ่งอยู่ห่างกันไปราวๆ 650 กิโลเมตร ทำให้ทั้งสองมีโอกาสเจอกันไม่ค่อยบ่อยนัก

 

ย้อนกลับไป ทั้งสองพบกันในปี 2009 ผ่านทางเฟซบุ๊ค

1

 

ซ้ำร้ายกว่านั้น ถึงแม้ว่าเขาจะทำการผ่าตัดปลูกถ่ายปอดใหม่ แต่เขาก็ถูกโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองรุมเร้าจนอาการร่อแร่ลงเรื่อยๆ ด้วยภาวะแทรกซ้อนนี้

แต่ด้านภรรยาของเขานั้นหลังจากผ่าตัดปลูกถ่ายปอดใหม่เหมือนกัน แต่เธอก็มีภาวะแทรกซ้อน จากแบคทีเรียที่เธอติดเชื้อมานั้นคือ โรคเมลิออยด์ ซึ่งมีผลต่อปอดแถมยังอันตรายมากๆ สามารถเสียชีวิตได้แม้จะอยู่ในความดูแลของหมอก็ตาม

เรื่องที่น่าเศร้าก็คือเธอติดเชื้อโรคนี้มาจากคนไข้รายอื่นตอนไปเยี่ยมสามีของเธอ ถึงแม้หมอจะเตือนอย่างหนักว่าไม่ควรมาเยี่ยมบ่อยๆ เพราะอาจติดโรคได้ แต่เธอก็ไม่ฟังเพราะความรักและเป็นห่วงสามีของเธอ

 

‘เราต้อสู้กับโรคร้ายนี้ด้วยกัน เขาเป็นนักสู้ที่กล้าหาญอย่างมาก คำว่ายอมแพ้ไม่เคยมีในหัวของเขาเลยแม้แต่น้อย’ ภรรยากล่าว

2

 

แต่ก็ต้องยอมรับความจริงว่าเขาเหลือเวลาอีกไม่นานที่จะได้มีชีวิตอยู่ ราวๆ 2 อาทิตย์ก่อนที่เขาจะเสียชีวิต เขาต้องพักอยู่ในห้อง ICU ตลอด

3

 

วัดสุดท้ายที่พวกเขาได้พบกันคือวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันครบรอบ 5 ปีของการแต่งงานของเขา

พวกเขาแต่งงานในปี 2011 ซึ่งตอนนั้นพวกเขาอายุ 20 ปี

4

 

‘ฉันเคยบอกกับ Dalton ว่า ฉันจะมีความสุขมาก มากที่สุดในโลก กับการใช้ชีวิตอยู่เพียง 5 ปีกับคนที่รัก ดีกว่าการมีชีวิตอยู่ตลอดไปโดยปราศจากเขา และเรื่องนี้แทบไม่ต้องคิดเลยล่ะ เพราะถ้าเรารักใครสักคนแล้วล่ะก็ เราก็คงรู้สุกแบบนั้นอยู่แล้ว’ Katie กล่าว

 

ในปี 2014 นั้น Dalton ผ่าตัดปลูกถ่ายปอด และเหมือนมีอาการว่าเขากำลังจะหายจากโรค แต่ความหวังทั้งหมดก็พังทลายลงจากโรคมะเร็ง…

5

 

และหลังจากไปเยี่ยมเขาหลายๆ ครั้ง Katie ก็พลอยติดโรคนี้ไปด้วย เหมือนกับที่หมอเคยเตือนไว้แต่เธอก็ยังฝืนไปเยี่ยมเสมอ

6

 

เหตุผลที่พวกเขาต้องไปอยู่กับคนละโรงพยาบาลก็เพราะว่า แพทย์เฉพาะทางของทั้งสองอาการนั้นอยู่คนละที่กัน ครอบครัวของทั้งคู่เคยพยายามอยากย้ายพวกเขามาอยู่ด้วยกันแล้ว แต่ก็ไม่เป็นผล

‘พวกเขาจะเห็นชีวิตของภรรยาผมเป็นแค่ตัวเลขที่เหลือไม่ได้ เราพร้อมที่จะต่อสู้ไปด้วยกัน แต่เวลาของเราเหลือน้อยแล้ว และคำขอสุดท้ายของผมมีเพียงอย่างเดียว โปรดช่วยภรรยาผมด้วย’ Dalton เคยให้สัมภาษณ์ไว้

 

แต่การผ่าตัดปลูกถ่ายปอดใหม่ของเธอล้มเหลว และหมอก็ต้องมาบอกเธอด้วยความเสียใจว่าพวกเขาไม่สามารถช่วยให้หายได้…

7

 

และแล้ว… วาระสุดท้ายในชีวิตของสามีเธอก็มาถึง ญาติๆ รออยู่นอกห้อง ขณะที่เธอกล่าวร่ำลากับสามีของเธอเป็นครั้งสุดท้าย ผ่านทาง FaceTime

Debra Donovan คุณแม่ของ Katie กล่าวว่า ‘เธอบอกรักเขาเป็นครั้งสุดท้ายทั้งน้ำตา เราได้ยินตอนออกมาอยู่นอกห้อง แต่เราไม่รู้หรอกนะว่าเธอได้ยินเราหรือเปล่า’

 

‘ทุกๆ สิ่งทุกๆ อย่างที่เรากลัวว่าจะเกิดได้เกิดขึ้นแล้ว สิ่งสุดท้ายที่ฉันอยากขอในชีวิตของฉันก็คือ ฉันอยากจากไปอย่างธรรมชาติและสงบที่สุด’ Katie กล่าว

8

 

เป็นเรื่องราวที่น่าเศร้าจริงๆ จนอธิบายอะไรออกมาเป็นคำพูดไม่ถูกเลย…

emo-89

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply