หนุ่มนักเขียนวิ่งหน้าตั้ง เพื่อไปเอานิยาย 2 เรื่องที่พึ่งเขียนเสร็จ ออกมาบ้านที่ไฟลุกโชน!!

ในสายตาของใครหลายๆ คน อาจจะมองเรื่องนี้เป็นเรื่องตลกขำขันกัน แต่ถ้าลองจินตนาการว่าเป็นผลงานที่ทำมานานหลายปีที่มีคุณค่าทางจิตใจต่อคนๆ หนึ่งล่ะ ถือว่าคุ้มค่าเลยนะเนี่ย!!

Gideon Hodge นักเขียนวัย 35 ปี ผู้กำลังตกเป็นข่าวโด่งดังกับภาพสุดระห่ำ วิ่งเข้าไปในบ้านที่ไฟไหม้เพื่อนำแลปทอปที่มีต้นฉบับนวนิยายที่เขาเพิ่งแต่งเสร็จ 2 เรื่องออกมา

เขาสามารถนำแลปทอปของเขาออกมาได้อย่างปลอดภัยพร้อมกับตัวเอง โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้

‘ใครที่ทำงานเกี่ยวกับศิลปะล่ะก็ จะทราบเลยว่ามันไม่มีทางทำชิ้นงานที่เหมือนกันออกมาได้หรอก ในแลปทอปของผมนั้น มีงานที่ผมตั้งใจทำมาตลอดชีวิตอยู่เยอะเลยทีเดียว’ Gideon Hodge กล่าว

 

ภาพสุดสตรองที่คนในละแวกสามารถถ่ายเอาไว้ได้

1

 

ระหว่างที่ Gideon กำลังทำงานอยู่ในสำนักงานของเขา คู่หมั้นก็ได้โทรมาบอกเขาว่ากำลังมีไฟไหม้บ้านของเขาอยู่ โดยไม่ลังเลใจสักนิด เขาตัดสินใจวิ่งจากสำนักงานกลับไปยังที่พัก เพื่อไปช่วยงานชิ้นโบว์แดงสองชิ้นของเขาออกมา!!!

Timothy McConnell เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกล่าวว่า ‘ที่จริงแล้วความเสียหายจะมากกว่านี้ จากขนาดของไฟที่ไหม้ แต่เจ้าหน้าที่ก็จัดการเรื่องนี้ได้ดีเลยทีเดียว ทำให้สามารถลดวงกว้างและความเสียหายโดยรวมเอาไว้ได้’

 

ไฟที่ไหม้บ้านของเขา

2

 

‘เรื่องที่แย่ที่สุดของคือบ้านของผมไม่มีประกัน ตอนนี้ผมไม่รู้ว่าจะทำยังไง แต่นั่นแหละ ชีวิตของเราต้องก้าวต่อไปและผมต้องอยู่กับมันให้ได้’ นักเขียนใจกล้ากล่าว

 

เขาสามารถช่วยงานที่มีค่าของเขาเอาไว้ได้ และที่สำคัญเขาปลอดภัย!!

3

 

ต้องนับถือจิตใจของเขาจริงๆ เข้าใจนะว่างานนี้มีความสำคัญต่อชีวิตและความรู้สึกอย่างมาก แต่ยังไงถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นจริงก็ไม่ควรทำแบบเขา เพราะสุดท้ายแล้วผลงานต่างๆ ยังสามารถสร้างขึ้นใหม่ได้ แต่ชีวิตของเราน่ะสิ กลับคืนมาไม่ได้หรอกนะจ๊ะ…

 

emo-121

 

ที่มา: BBC, theadvocate

Comments

Leave a Reply