ลูกกระรอกกว่า 200 ตัวถูกลมพายุพัดตกต้นไม้ ผู้คนจึงออกตามหาและช่วยเหลือมันกลับมา!!

สภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง ทำให้เราต้องคอยรับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นเสมอ ซึ่งไม่ใช่แค่มนุษย์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงสัตว์ป่าอีกมากมายด้วย

เมื่อไม่นานมานี้ ได้เกิดลมพายุพัดกระหน่ำ จนทำให้ได้รับความเสียหายมากมายในพื้นที่รัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา นอกจากสร้างความเสียหายต่ออาคารบ้านเรือนแล้ว ยังสร้างความเสียหายต่อที่อยู่อาศัยของเหล่าสัตว์ด้วย

จนเป็นเหตุคาดการณ์ที่ว่าในบริเวณเมืองเวอร์จิเนียบีช ลูกกระรอกกว่า 220 ตัว จะถูกพัดตกลงมาจากต้นไม้และกระจัดกระจายไปทั่วจนห่างออกไปไกลจากแม่ของมัน

กระรอกหลายตัวได้รับบาดเจ็บและมีแนวโน้มว่าจะตาย เพราะมันตกลงมาจากที่สูงแถมยังถูกพัดไปไกล แต่โชคดีที่พอมีคนรู้ พวกเขาก็เริ่มออกตามหากระรอกตามพุ่มไม้ต่างๆ

 

1

 

จนในที่สุดเจ้าหน้าที่จากศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Virginia Beach Society for the Prevention of Cruelty to Animals (VBSPCA) ก็พบกับลูกกระรอกประมาณ 78 ตัว และกลุ่มอาสาสมัครอีกสองกลุ่มก็สามารถพากลับมาได้อีก 100 ตัว ส่วนที่เหลือนั้นยังคงติดตามค้นหากันต่อไป

 

2

 

กระรอกแต่ละตัวนั้น มีอายุแค่ไม่กี่วันหรือแค่ไม่กี่สัปดาห์เท่านั้นเอง พวกมันจึงต้องได้รับการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เพราะหากปล่อยไว้แบบนั้น มักอาจจะเสียชีวิตได้

ทางศูนย์พักพิงเองก็ได้ดูแลรักษาพวกมันอย่างดี และทำให้พวกมันมีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้น แต่การดูแลกระรอกนั้น ค่อนข้างที่จะซับซ้อนนิดหน่อย

 

3

 

Evelyn จากศูนย์คุ้มครองสัตว์ป่า Evelyn อธิบายให้  The Washington Post ว่า ‘มันต้องใช้เวลาประมาณ 12-14 เดือนในการรักษา ก่อนที่จะปล่อยพวกมันกลับสู่ป่าได้’

กระรอกแต่ละตัวนั้น จะต้องได้กินถั่วลิสงและอาหารที่มีส่วนผสมของวิตามินและแร่ธาตุ ซึ่ง Evelyn มักจะคลุกอาหารเหล่านี้ไปกับถั่วลิสงเสมอ นอกจากนี้พวกมันยังต้องได้รับยาปฏิชีวนะ เพื่อให้แน่ใจว่า มันจะไม่ป่วยเป็นอะไรที่ร้ายแรง

 

4

 

เหล่ากระรอกน้อยเหล่านี้ ค่อยๆ มีการเติบโตขึ้นพร้อมกับสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์ จนในที่สุด พวกมันก็แข็งแรงพอที่จะกลับไปใช้ชีวิตอยู่ในป่าได้ ต้องขอบคุณคนที่สังเกตเห็นพวกมัน และได้ช่วยให้พวกมันมีวันนี้

 

5

.

6

 

ภัยธรรมชาติที่ไม่มีใครห้ามได้ ทำให้สัตว์เหล่านี้ต้องตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก ดังนั้น มนุษย์อย่างเรา ต้องไม่ลืมที่จะยื่นมือเข้าไปช่วยพวกมันนะคะ

emo-140

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply