เพื่อนบ้านร่วมใจซ่อมแซมบ้านให้ครูวัยเกษียณ เพื่อความสุขในบั้นปลายชีวิตของเธอ…

ปัจจุบัน การจะหาบ้านดีๆ สักหลังนั้น ไม่ใช่เรื่องยาก ขอแค่มีเงินก็พอ แต่สิ่งที่หาได้ยากคือ เพื่อนบ้านที่ดีต่างหากล่ะ เพราะต่อให้มีเงินมากมายแค่ไหน ก็ไม่สามารถซื้อใจของเพื่อนบ้านไปได้

อย่างกรณีของ Anne Glancey ซึ่งเป็นคุณครูผู้เกษียณแล้ว เธออยู่อาศัยภายในบ้านหลังนี้มานานแล้ว และมันก็เสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา จนเป็นสาเหตุที่ทางการเทศบาลตั้งค่าปรับกับเธอที่ไม่ยอมปรับปรุงสภาพบ้าน

เธอถูกปรับเป็นจำนวน 3,000 ดอลลาร์ต่อวันจนกว่าจะซ่อมแซมบ้านให้เสร็จ นับว่าเป็นเงินจำนวนที่เยอะมาก ทั้งๆ ที่เธอเองก็ไม่มีเงิน ไม่มีครอบครัวและเพื่อนที่พร้อมจะช่วยเหลือเธอเลย

แต่แล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อเหล่าเพื่อนบ้านผู้แสนใจดีหยิบยื่นน้ำใจเข้ามาให้เธอ และสิ่งเหล่านี้ก็ได้เปลี่ยนชีวิตของเธอไปตลอดกาล

 

1

 

วันหนึ่งเธอได้เห็นคู่หนุ่มสาวสองคนกำลังช่วยกันซ่อมแซมบ้านให้เธอ นั่นก็คือ Adam และ Kristin Polhemus พวกเขาคือเพื่อนบ้านของเธอที่ย้ายมาอยู่ที่เมือง Hamilton รัฐ New Jersey แห่งนี้ เมื่อห้าปีก่อน

ทั้งคู่ได้รับรู้เรื่องราวของ Anne และไม่สบายใจที่เธอต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้ โดยก่อนหน้าทั้งคู่ก็ได้เสนอความช่วยเหลือให้ Anne หลายครั้ง แต่เพราะเธอเป็นคนขี้เกรงใจ จึงปฏิเสธทุกครั้ง ดังนั้นครั้งนี้ ทั้งคู่จึงตัดสินใจว่า ต้องช่วยเธอให้ได้

แทนที่จะใช้ช่วงเวลาในวันหยุดเพื่อไปพักผ่อน แต่ทั้งคู่กลับชวนเพื่อนบ้านคนอื่นๆ มาช่วยกันซ่อมแซมบ้านให้กับ Anne

ด้วยสภาพบ้านที่เก่าและโทรม จึงมีงานมากมายให้พวกเขาทำ โดยพวกเขาจะมาช่วยกันทำในทุกๆ วันหยุด เพื่อให้บ้านของ Anne กลับมาดูดีอีกครั้ง

 

2

 

และเมื่อเร็วๆ นี้ Anne ที่เคยเป็นคนเก็บตัวเงียบหลังจากเกษียณ เธอก็เริ่มพบปะและพูดคุยกับผู้คนมากขึ้น โดยเฉพาะเหล่าอาสาสมัครที่มาช่วยซ่อมแซมบ้านให้เธอ และเธอยังได้อบเค้กแครอทและเตรียมน้ำส้มให้พวกเขาด้วย

ในที่สุดบ้านของ Anne ก็ได้การซ่อมแซมและทาสีใหม่ พวกเขายังตัดหญ้าในสนามหญ้าให้ด้วย ทำให้บ้านของเธอกลับมาดูดีและมีชีวิตชีวาอีกครั้ง

 

3

 

ที่สำคัญ Anne ยังได้เห็นความเปลี่ยนแปลงในชีวิตของตัวเอง เธอจึงขอบคุณอาสาสมัครเหล่านี้ที่มีน้ำใจต่อเธอ

งบประมาณในการซ่อมแซมบ้านครั้งนี้ใช้เงินไป 10,000 – 15,000 ดอลลาร์ (3 – 5 แสนบาท) Anne ไม่ต้องจ่ายเลย เพราะเป็นการทำให้ด้วยใจของเพื่อนบ้านอันแสนดี

หนึ่งในอาสาสมัครบอกว่า “ฉันคิดว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ความสุขของ Anne และการใช้ชีวิตในวัยเกษียณของเธอ”

 

4

 

พวกเขาได้สละเวลาในวันหยุด เพื่อมาซ่อมแซมบ้านให้ครูวัยเกษียณ

5

 

แม้ต้องเหนื่อย แต่พวกเขาก็เต็มใจที่จะช่วย

6

 

และได้เปลี่ยนบ้านเก่าให้กลับมาดูดีอีกครั้ง

7

 

และนี่คือ น้ำใจที่ยิ่งใหญ่ที่เธอได้รับจากเพื่อนบ้าน

8

 

ต่อให้ต้องอยู่บ้านราคาถูก หรือบ้านที่เก่ามากแค่ไหน แต่ถ้ามีเพื่อนบ้านดีแบบนี้ ก็มีความสุขเพียงพอแล้วล่ะ

emo-136

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply