ญี่ปุ่นปล่อยคลิปโปรโมท Pokemon ภาคใหม่ เปลี่ยนลายเส้นจนซาโตชิหน้ามนขึ้นเป็นกอง…

เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับการ์ตูนแต่ละเรื่อง ที่พอออกฉายมานานหลายปีก็อาจจะมีการปรับปรุงลายเส้นกันบ้าง ที่เราจะเห็นได้ชัดเลยก็อย่างเช่น Doraemon, Dragon Ball หรือ One Piece ที่มีการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ (ไปจนมากๆ) ในการ์ตูนภาคหลังๆ

 

1

 

แต่ที่ดูจะฮือฮาที่สุดในหมู่แฟนๆ การ์ตูนตอนนี้เห็นจะหนีไม่พ้นการ์ตูน Pokémon ภาคใหม่อย่าง Sun and Moon เพราะล่าสุดเมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา ได้มีการปล่อยคลิปน้ำจิ้มสั้นๆ มาให้ชมกัน จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา

 

2

 

จากภาพเราจะเห็นได้ว่าทางทีมงานในภาคนี้ได้ปรับหน้าตาของตัวละครแต่ละตัวให้ดูมีความโค้งมนมากขึ้น (จนบางคนแซวว่าเหมือนตัวละครจาก Ghibli)

และที่เห็นได้ชัดเลยคือ “ซาโตชิ” พระเอกของเรานี่แหละ ที่มีใบหน้ากลมดิ๊กประหนึ่งไปเหลาหน้ามาจากโรงพยาบาลศัลยกรรมยังไงยังงั้น

 

3

 

อันที่จริงแล้ว การที่ตัวละครจะมีการปรับเปลี่ยนลายเส้นบ้างนั้น ดูจะไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร เพราะตัวการ์ตูน Pokemon เองก็ออกฉายมาตั้งแต่ปี 1997 เป็นเวลากว่า 19 ปี ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมามีการปรับลายเส้นประมาณ 5 – 6 ครั้งเลย

 

4

 

ดูเหมือนว่าหลังจากที่คลิปโปรโมทถูกแชร์ออกไป จะทำให้แฟนๆ บางกลุ่มเกิดความไม่พอใจ และเรียกร้องให้นำเอาลายเส้นแบบเวอร์ชั่นก่อนกลับมาใช้ เพราะคิดว่าลายเส้นใหม่นี้ทำให้ตัวละครที่พวกเขาชื่นชอบดูซื่อบื้อกว่าที่เคยเป็น

 

5

 

ลองชมบางช่วงบางตอนจากโปเกมอนภาคใหม่ได้ที่ด้านล่างเลย

 

หากใครนึกไม่ออกว่า Pokemon เปลี่ยนไปยังไงบ้างตลอด 19 ปี ลองชมภาพเปรียบเทียบดูนะ

6

 

การ์ตูน Pokémon Sun and Moon มีกำหนดฉายในญี่ปุ่นช่วงเดือนพฤศจิกายน 2016 นี้ จะเล่าเรื่องราวต่อจากภาค XY&Z ในภาคนี้ทุกคนจะได้เห็นซาโตชิเรียนหนังสือบ้าง (เพราะที่ผ่านๆ มาพี่แกออกไปไล่จับโปเกมอนตลอด) และอีกหลายๆ อย่างที่เราไม่ค่อยจะได้เห็นจากภาคก่อนๆ

 

โดยส่วนตัว #เหมียวฟิ้น มองว่านี่ก็ไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงที่แย่อะไรนะ เพราะยังมีแฟนๆ ที่ชื่นชอบลายเส้นแบบใหม่นี้เช่นกัน เพื่อนๆ คิดเห็นยังไงกับโปเกม่อนลายเส้นใหม่นี้ ลองมาแชร์ความรู้สึกกันได้นะ

emo-140

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply