หญิงสาวโพสต์เฟซบุ๊ค ทำ ‘งูเหลือม’ หลุดไป 14 ตัว ตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าพวกมันไปอยู่ไหนแล้ว

ว่าด้วยเรื่องงู แน่นอนว่าหลายคนคงไม่อยากเข้าใกล้ แถมกลัวยิ่งกว่าอะไรบนโลกใบนี้ซะอีก แต่สำหรับบางคนแล้วงูเป็นสัตว์น่ารัก ถึงกับนำมาเป็นสัตว์เลี้ยงในบ้านซะเลย

ก็อย่างว่าแหละ ความชอบเป็นเรื่องส่วนบุคคล แต่งูเป็นสัตว์ที่มีความอันตราย แต่ถ้าเลี้ยงให้อยู่แต่ภายในบ้าน มีระบบปิดที่ดี ไม่ปล่อยให้ออกมาเป็นเพ่นพ่าน สร้างความเดือดร้อนให้ใคร ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

แต่ล่าสุด คนในรัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา กำลังอยู่กันอย่างหวาดระแวง หลังจากที่มีหญิงสาวคนหนึ่ง ประกาศว่า ตัวเธอเองนั้นทำงูเหลือมหลุดออกไป 14 ตัว!!

 

1

 

หญิงสาวคนนี้คือ Jacqueline Heim เธอบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า ได้เลี้ยงงูพวกนี้ไว้ในกรง และยืนยันว่ามันปลอดภัยแน่นอน แต่แล้วก็เหมือนมีคนจงใจมาปล่อยงูของเธอออกไป และพวกมันก็หายตัวไปในที่สุด

“มีใครบางคน ไม่ชอบฉัน และไม่ชอบสัตว์ที่ฉันเลี้ยงด้วย เขาเลยมาแอบปล่อยพวกมันไป”

 

2

 

ตอนนี้ Heim ได้ประกาศตามหางูของเธอ พร้อมมีรางวัลสำหรับคนที่ช่วยนำงูเหล่านี้กลับมาด้วย และโชคดีที่งูเหลือมนั้น เป็นงูที่ไม่มีพิษและไม่ดุร้าย แต่มันก็จะกัดเพื่อป้องกันตัวอยู่บ้าง

ในขณะที่ Priscilla Crisler จาก  Augusta Animal Services บอกว่า “โดยปกติแล้ว งูเหลือมเป็นสัตว์ที่เชื่องมาก และมักจะขี้กลัว วิธีการในการป้องกันตัวของพวกมันคือ การขดตัวเป็นก้อนกลมๆ เหมือนลูกบอล”

 

3

 

แต่อย่างไรก็ตาม Shekelia Wilcher หนึ่งในชาวบ้านที่อยู่บริเวณนั้น ก็ยังคงหวาดระแวงอยู่ดี

Wilcher บอกว่า ‘ตอนนี้ที่น่าเป็นห่วงคือ เด็กๆ ในพื้นที่ใกล้เคียง ที่กำลังรอขึ้นรถโรงเรียน และเกรงว่า ถ้างูเลื้อยผ่านไปแถวนั้น อาจจะสร้างความตกใจให้พวกเขาได้ และไม่ว่ามันจะอันตรายหรือไม่ แต่เราก็คงไม่ต้องการที่จะเจอมันอยู่ดี’

 

4

ภาพบางส่วนของงูเหลือมอันเป็นสัตว์เลี้ยงที่หลุดออกไป

6

.

7

.

8

.

9

.

10

 

เจอแบบนี้ ใครไม่ระแวงก็บ้าแล้ว เอาเป็นว่า ขอให้หาเจอเร็วๆ ละกัน คนแถวนั้น จะได้กลับมาใช้ชีวิตปกติสักทีเนาะ

emo-141

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply