หญิงสาวป่วยเป็นมะเร็งใฝ่ฝันอยากแต่งงานซักครั้ง แต่เสียชีวิตก่อนเวลาแต่งงานเพียงไม่กี่ชั่วโมง

หนึ่งในความใฝ่ฝันสูงสุดของผู้หญิงส่วนใหญ่นั้นก็คือการได้เข้าพิธีแต่งงานของตัวเอง เหมือนกับหญิงสาวคนนี้ที่มีความใฝ่ฝันอยากแต่งงานเช่นเดียวกับผู้หญิงทั่วไป

Anna Swabey วิดีโอบล็อกเกอร์สาววัย 24 ปี ได้เจอกับแฟนหนุ่ม Andy Bell ในแอพ Tinder เมื่อปีที่แล้ว และทั้งคู่ก็มีแพลนจะแต่งงานในช่วงเวลาอันใกล้ แต่พอถึงเช้าวันแต่งงาน เธอก็มีอาการทรุดลงอย่างรวดเร็ว และเสียชีวิตในเช้าวันนั้น

โดยทางครอบครัวได้โพสต์เรื่องการเสียชีวิตของเธอลงใน Facebook ว่า Anna ได้จากไปอย่างสงบแล้ว

 

2

 

‘ฉันไม่รู้จะอธิบายความรู้สึกนี้เป็นคำพูดยังไง แต่ท่ามกลางความเศร้าโศกนี้ เธอก็ทำให้เราภูมิในความเข้มแข็งของเธอ เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมานั้น เธอไม่ได้แสดงอาการเจ็บป่วยของเธอเลย’

โดย Anna ถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรคเนื้องอกในสมองชนิดหายาก ซึ่งอยู่ในระยะที่สาม ที่เรียกว่า anaplastic astrocytoma เมื่อเดือนมกราคม ปี 2015

และตั้งแต่นั้นมา เธอก็ได้ทำกิจกรรมรณรงค์ให้ผู้คนได้ตระหนักถึงความสำคัญของโรคนี้ เป็นผลทำให้สามารถระดมทุนให้กับทีมวิจัยเนื้องอกในสมองได้ประมาณ 3 ล้านบาทเลยทีเดียว

Wendy Fulcher ผู้ก่อตั้งองค์กรการกุศลสบทบทุนวิจัยเนื้องอกในสมองบอกว่า ‘Anna เป็นคนที่ร่าเริง สดใส และเป็นหนึ่งบรรดาผู้ป่วยที่ทำตัวเป็นธรรมชาติมาก’

 

1

 

ในขณะที่ Andy Bell คู่หมั้นของ Anna บอกว่า ‘เรารู้ตั้งแต่แรกแล้วว่า ต้องเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ แต่เราก็ยังมุ่งมั่นที่จะเดินไปข้างหน้าด้วยกัน’

เขายังบอกกับ Dailymail อีกว่า ‘ผมไม่รู้จริงๆ ว่า จะทำอย่างไรกับความรู้สึกเสียใจนี้ แต่เธอบอกผมว่า นั่นแหละคือสิ่งที่เธอกังวล ดังนั้น ผมจึงเดินหน้าทำตามฝันของเธอ และผมคงจะเสียใจมากกว่านี้ ถ้าไม่ได้รู้จักกับเธอ’

ทั้งคู่รักกันมาก และ Andy เองก็คอยอยู่ดูแล Anna ที่โรงพยาบาล หลังจากที่เธอผ่าตัดเนื้องอกใสมอง และเขายังคงอยู่ข้างเธอเสมอ เธอได้ทำเคมีบำบัดประมาณ 12 ครั้ง และ Andy ก็ไปกับเธอทุกครั้ง

 

Bride dies of cancer hours before her dream wedding credit: Anna Swabey/Facebook

 

ทั้งคู่วางแผนจะแต่งงานกันในวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา หลังจากที่  Andy ได้ขอเธอแต่งงานด้วยแหวนเพชร ณ เวลานั้น สิ่งที่เขาต้องการมากที่สุดคือ การได้บอกใครๆ ว่า Anna คือภรรยาของเขา ในขณะที่ Anna เองก็ได้บอกในช่วงท้ายวิดีโอว่า ‘ฉันรอไม่ไหวแล้ว ที่จะได้เป็น Anna Louise Bell’

 

 

โดยในวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมานั้น คุณหมอบอกว่าอาการของเธอนั้นอยู่ในระยะที่ 4 แล้ว ทำให้สภาพร่างกายของเธอทรุดลงไปเรื่อยๆ

Victoria Cartwright ซึ่งเป็นน้องสาวของเธอ ได้ประกาศลงในบล็อกของ Anna ว่า ‘ผลการตรวจล่าสุด พบว่าเธออยู่ในระยะที่ 4 แล้ว ซึ่งเป็นระยะที่มีความร้ายแรงที่สุด นี่เป็นข่าวที่เราเองก็รับไม่ได้จริงๆ’

ตอนนี้ครอบครัวอยู่ในช่วงยากลำบากในการทำใจที่สูญเสียเธอไป ในขณะที่ Andy ก็สูญเสียคู่หมั้นที่ดีสุดไปเช่นกัน

 

Andy และ Anna

Bride dies of cancer hours before her dream wedding credit: Anna Swabey/Facebook

 

Anna ตื่นเต้นมากที่จะได้แต่งงาน ตามความฝันของเธอ แต่แล้วเธอก็จากไปอย่างสงบในเช้าวันแต่งงาน

Bride dies of cancer hours before her dream wedding credit: Anna Swabey/Facebook

 

ฝันที่กำลังจะเป็นจริงแล้ว แต่ก็ไปไม่ถึงฝัน เพราะโรคร้ายที่ใครก็ไม่อยากให้เกิด แต่อย่างน้อยเธอก็ยังแสดงให้ครอบครัวได้เห็นถึงความเข้มแข็งของเธอ จนวินาทีสุดท้ายของชีวิต

emo-127

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply