เจ้าเหมียว ‘ตาบอดพิการขาพลิกกลับหลัง’ ถูกคนใจดีช่วยเหลือและมอบชีวิตที่แสนสุขให้กับมัน!!

เรื่องราวของเจ้าเหมียวน้อยอายุ 5 สัปดาห์ที่ถูกพบอยู่ที่ถนนไฮเวย์ เมื่อคุณ Carmen Bernard ที่อาศัยอยู่ในรัฐฟลอริดาไปพบเข้า ก็สังเกตเห็นได้ว่าขาของมันนั้นมีความผิดปกติงอม้วนไปด้านหลังเหมือนกับขนม Pretzel ยังไงยังงั้นเลย

 

1

 

คุณ Carmen ได้คาดการณ์ว่ามันอาจจะถูกรถชนจนทำให้ขาของมันมีสภาพเป็นแบบที่เห็น เธอก็เลยพามันไปหาสัตวแพทย์ในเช้าวันต่อมา และก็พบว่าจริงๆ แล้วมันไม่ได้มีอาการเจ็บปวดแต่อย่างใด เพียงแต่ว่ามันไม่สามารถเดินได้เหมือนอย่างปกติ

หลังจากการตรวจสอบอาการของมันแล้วทางสัตวแพทย์ก็ได้สรุปว่าขาของเจ้าเหมียวน้อยเป็นแบบนี้ตั้งแต่เกิดแล้ว โดยเกิดมาจากความผิดปกติทางพันธุกรรม และเท่านั้นยังไม่พอพวกเขาก็ได้ตรวจพบว่าตาทั้งสองข้างของมันบอดสนิทอีกด้วย

โดยมีเฉพาะขาหลังทั้งสองข้างของมันนั้นที่มีความผิดปกติงอม้วนกลับไปข้างหลัง ส่วนข้างซ้ายนั้นก็มีอาการงออยู่เหมือนกันแต่มีอาการไม่หนักเท่าข้างขวา นั่นเป็นเหตุทำให้มันไม่สามารถเดินได้ แต่ขาหน้าที่เหลือยังคงใช้งานได้อย่างปกติดี

ทางสัตวแพทย์ก็ได้มอบทางเลือกให้กับคุณ Carmen สองทาง อย่างแรกก็คือการทำการุณยฆาตให้มันหลับอย่างสบายตลอดไป หรืออีกทางหนึ่งก็คือต้องดูแลมันไปตลอดชีวิต ซึ่งแน่นอนว่าคุณ Carmen เลือกอย่างหลังโดยไม่มีการลังเลใดๆ

 

เธอก็เลยตั้งชื่อให้เจ้าเหมียวน้อยตัวนี้ว่าเจ้า Pretzel

2

 

เมื่อเจ้า Pretzel มาถึงที่บ้านใหม่ มันรู้สึกกลัวต่อทุกสิ่งทุกอย่าง เมื่อมีอะไรเข้ามาใกล้มันก็จะทำการขู่ฟ่อ พร้อมกับลงมือตบตีอย่างไม่มีเยื่อใย นั่นอาจเป็นเพราะว่ามันไม่เคยมีปฏิสัมพันธ์กับมนุษย์มาก่อนเลยก็เป็นได้ จึงทำให้มันรู้สึกตกใจ

การที่มันมองไม่เห็นนั้นสร้างความเครียดให้กับมันมากพอดูเลยล่ะ แต่ในวันหนึ่งด้วยความพยายามของคุณ Carmen ที่คอยมอบความรักให้กับมัน และดูแลมันเป็นอย่างดี เจ้าเหมียวน้อยก็เริ่มหายใจเสียงครางออกมา พร้อมกับเอาหัวไปถูกับคุณ Carmen แล้วล่ะ แสดงให้เห็นว่ามันเริ่มที่จะเปิดใจบ้างแล้ว

 

3

 

ไม่กี่วันหลังจากที่ทำการช่วยเหลือมา เจ้าเหมียวก็เริ่มที่จะเรียนรู้การทานอาหารเม็ด และคุณ Carmen ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องคอยป้อนมันจากมือแล้วล่ะ

ไม่มีอะไรที่จะมาฉุดรั้งเจ้าเหมียวน้อยจากความสุขและความสนุกสนานในการใช้ชีวิต เหมือนกับแมวตัวอื่นๆ เพราะเจ้าเหมียว Pretzel นั้นเป็นแมวที่มีความพิเศษและเอกลักษณ์ที่แตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง

 

4

 

และก็เป็นโชคดีของเจ้าเหมียว Pretzel ที่มีคุณหมอผู้ใจดีจากมหาวิทยาลัย Florida ได้ทำการผ่าตัดศัลยกรรมขาหลังให้กับมัน

พวกเขาไม่สามารถที่จะช่วยเหลือขาหลังด้านขวาของมันได้ แต่พวกเขาสามารถทำให้ขาด้านซ้ายของมันกลับมาใช้งานได้อย่างปกติ นั่นแหลายความว่าเจ้าเหมียวน้อย จะสามารถเดินได้ด้วยตัวเองแล้วล่ะ

 

5

 

ช่างน่ายินดีเหลือเกิน!!

6

 

ตอนนี้ก็ผ่านมาเกือบ 4 ปีแล้ว ตั้งแต่ที่เจ้า Pretzel ถูกพบที่ถนนไฮเวย์ มันก็เติบโตกลายเป็นแมวที่สวยงามมากเลยทีเดียวล่ะ

 

7

 

เจ้า Pretzel นั้นมักจะคอยมอบความช่วยเหลือให้กับคุณ Carmen ไม่ว่าเธอจะทำอะไรอยู่ก็ตาม

มันเป็นแมวที่มีหัวใจที่ยิ่งใหญ่ ถึงแม้ว่าตัวเองจะมองไม่เห็น แต่ก็มักจะคอยช่วยเหลือและสร้างความสุขให้กับคนในครอบครัวอยู่ตลอด

 

8

 

ทาสของเจ้า Pretzel นั้นได้พามันออกมาจากถนนไฮเวย์ และไม่เคยที่จะยอมแพ้ในตัวมัน

จนในที่สุดมันก็สามารถเดินได้ด้วยขาของตัวเอง และด้วยความรักจากทุกคนในครอบครัว คงไม่มีแมวตัวไหนที่จะมีความสุขมากเท่าเจ้า Pretzel อีกแล้วล่ะ

 

9

 

ถึงแม้จะเกิดมาไม่เหมือนตัวอื่นๆ แต่ก็ใช่ว่าจะมีความสุขไม่ได้ และความสุขเหล่านี้ก็เกิดมาจากสิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่าการให้ นั่นเอง ^^

emo-140

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply