ช่าวเน็ตช่วยกันหาเหตุผลว่าทำไมแมวถึงเลือกที่จะเหยียบบนตัวเรา แทนที่จะกระโดดข้ามไป!?

ว่ากันว่าเหล่าแมวเหมียวทั้งหลายนั้นเป็นสัตว์ที่มีนิสัยลึกลับ เดาใจยาก จนทำให้บางครั้งเหล่ามนุษย์ หรือสัตว์อื่นๆ อาจจะงงว่าจริงๆ แล้วมันต้องการอะไรกันแน่!?

เช่นเดียวกันกับสมาชิกเว็บไซต์พันทิปชื่อว่า เจ้าหญิงของคนไม่กี่คน ก็เกิดสงสัยถึงพฤติกรรมสุดแปลกของเจ้าเหมียว ก็เลยเข้ามาตั้งกระทู้ถามว่า ทำไมเหล่าแมวเหมียวทั้งหลายนั้นถึงเลือกที่จะเดินมาเหยียบตัวเราแทนที่จะกระโดดข้ามเราไป 

 

17

 

พร้อมกับเล่าเรื่องเจ้าเหมียวที่บ้านของตัวเองที่มักจะเดินมาเหยียบตัวของเธอก่อนจะข้ามไป โดยส่วนมากมักจะเป็นส่วนพุงและหน้าอก พร้อมกับถามถึงทาสคนอื่นๆ ว่าของใครเป็นบ้างรึเปล่า หรือพฤติกรรมแบบนี้สื่อถึงอะไร

 

เหล่าชาวเน็ตที่เป็นทาสแมวต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลาม จะมีอะไรบ้างนั้นลองไปชมพร้อมๆ กันได้ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

“คนเราก็ไม่กระโดดข้ามพรมเช็ดเท้านะครับ”

LIMA, PERU - JANUARY 27: A man sleep while a cat stand on him in Paran, 4 hours from Lima, a town that is in the mountains, a rural community of 360 people, of which about 60 men suffer from hereditary blindness on January 27, 2016. Retinitis pigmentosa, a progressive disease of vision loss from outside to inside. Retinitis pigmentosa, is a progressive disease of vision loss from outside to inside, a phenomenon known as tunnel vision. The disease that has definitive no cure, manifested in boys from age 7, who see with difficulty in the day and at night almost nothing. There are five generations who are blind by retinitis pigmentosa in the village, which was founded by seven families who are brought the disease. In the midst of the Andes at 3000 meters high, 75% of people do not see. (Photo by Sebastian Castaneda/Anadolu Agency/Getty Images)

ความคิดเห็นของคุณ tumman

 

“เหยียบเฉยๆยังพอทนครับ แต่ของผมกระโดดลงจากขอบหน้าต่างมาเลย”

2

ความคิดเห็นของคุณ แมวน้ำเมาแฟ้บ

 

“พุงผมจะเป็นจุดเทคออฟและแลนดิ้งของแมวที่บ้านเสมอ”

4

ความคิดเห็นของคุณ แมวเยิ้ม

 

“มันไม่แคร์อ่ะค่ะ แบบว่ามานอนขวางทางตรูเอง ของเราเหยียบทีจุกทุกครั้ง บางครั้งเรานอนอยู่เอาหน้าเราเป็นฐานเพื่อกระโดดด้วย T_T”

3

ความคิดเห็นของคุณ kimijang

 

“แมวมันสงวนพลังครับ ไม่กระโดดข้ามอะไรโดยไม่จำเป็น 555”

7

ความคิดเห็นของคุณ LakeSight

 

“เราไม่เคยเดินเหยียบค่ะ มีแต่กระโดดข้ามไม่เคยพ้น จุกแอ๊กทุกครั้ง”

5

ความคิดเห็นของคุณ โอเลี้ยง&เก็กฮวย

 

“อาจจะเป็นจังหวะเขาลงมาถึงตัวเราพอดีก็ได้มั้ง แต่ที่บ้านเด็กๆไม่เหยียบนะ เขาจะวิ่งรอบๆตัว”

15

ความคิดเห็นของคุณ อยากเป็นตัวเล็กของนางฟ้า

 

“ตัวคนมันนิ่มไง นุ่มนิ่ม”

13

ความคิดเห็นของคุณ กระป๋องด๋อย

 

“1. มันรักเรา 2. มันเรียกร้องความสนใจ”

12

ความคิดเห็นของคุณ I want to see you smile

 

“คงจะแบบ แล้วไง ใครแคร์!!! มาขวาง กรุก็เหยียบ จบมะ บ้านเรานี่ ให้อาหารมันอยู่ แล้วมันตีกัน มันกระโดดเหยียบหัวเราเพื่อจะได้เทคตัวไปตบกะตัวที่อยู่สูงกว่า หมดคำพูดกะมัน…”

11

ความคิดเห็นของคุณ ไซเฟอร์มาเนีย

 

“แสดงความไว้ใจกับเราค่ะ”

14

ความคิดเห็นของคุณ สมาชิกหมายเลข 3368198

 

“เพราะเราเป็น ทาส ครับ ผมก็คนนึงที่ยอมทุกอย่าง”

8

ความคิดเห็นของคุณ S W A G – D U D E

 

แหมๆ หลายๆ คนนี่เหมือนจะมีเสียงไปในทิศทางเดียวกันนะ ก็อย่างที่คนสุดท้ายบอก ก็เราเป็นทาสเจ้าเหมียวจะทำอะไร เราไม่มีสิทธิ์ไปถามหรอกนะ ฮร่า

แล้วชาวเหมียวของเราคิดอย่างไรกันบ้าง เพราะเหตุใดเจ้าเหมียวถึงทำแบบนี้ มีไอเดียอย่างไรก็ลองเสนอความคิดเห็นเข้ามากันได้นะจ๊ะ อิอิ

emo-129

ที่มา : เจ้าหญิงของคนไม่กี่คน

Comments

Leave a Reply