แกร่งกว่านี้ก็อมตะแล้ว!! ชมการทดลองบีบอัด-ขังแมลงสาบไว้ในที่แคบ มันจะเอาตัวรอดได้มั้ย…

หนึ่งในแมลงที่คนเกลียดและกลัว (โดยเฉพาะสาวๆ) คงจะหนีไม่พ้นเหล่าแมลงสาบล่ะนะ เพราะพวกมันอาศัยอยู่ตามท่อระบายน้ำ ที่สกปรก แถมยังมีหนวดมีขาที่น่าขยะแขยงอีก จึงไม่น่าแปลกใจที่จะไม่มีใครเกลียด

ถึงแม้จะน่ารังเกียจมากแค่ไหนก็ตาม แต่ธรรมชาติก็ยังอุตส่าห์ทดแทนจุดนั้นด้วยความสามารถอันทรงพลัง เช่นความทนทานต่อการอดอาหาร หรือการอาศัยอยู่ในสภาพแวดล้อมอันเลวร้าย

 

Insect

 

#เหมียวฟิ้น จะขอยกตัวอย่างความอึดของมันแบบง่ายๆ ด้วยการทดลองของ National Geographic ที่จับแมลงสาบมาทดลองอยู่ในที่แคบๆ เพื่อดูว่ามันจะสามารถหาทางหนีเอาตัวรอดไปได้หรือไม่?

อย่างการทดลองแรกนี้ ทางทีมงานได้ขังแมลงสาบไว้ในกล่อง แล้วเปิดช่องเล็กๆ เอาไว้แค่ 3 มิลลิเมตร แต่ปรากฏว่ามันพยายามตะเกียกตะกายจนผ่านช่องนั้นออกมาได้ในที่สุด

 

1

 

การทดลองต่อมาทีมงานได้ทำช่องทางเดินที่มีความสูง 12 มิลลิเมตร แล้วค่อยๆ ลดระดับลงเหลือเพียง 4 มิลลิเมตร (แคบมาก) แต่ผลก็คือมันสามารถเดินออกไปได้อย่างง่ายดาย นั่นหมายความว่าพวกมันสามารถไปได้ทุกที่เลย…

 

2

 

มาขนลุกไปพร้อมๆ กันที่คลิปนี้เลย อี๋ยยย…

 

ที่น่าทึ่งมากที่สุดก็เป็นการทดลองสุดท้ายนี่แหละ พวกเขาได้จับมันมาไว้ในเครื่องบีบอัดแรงดันสูง แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรมันได้เช่นกัน

เพราะร่างกายของมันสามารถรับแรงกดทับได้มากถึง 900 เท่าของน้ำหนักตัวมันโดยที่ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรเลย นั่นแปลว่าเวลาที่คุณเหยียบมันแรงๆ มันอาจจะไม่ตายในทันที…

 

3

 

 

ใกล้เคียงกับคำว่า “อมตะ” พวกข้านี่แหละ

จงสูญสลายไปซะพวกมนุษย์ทั้งหลาย!!

emo-97

ที่มา National Geographic

Comments

Leave a Reply