เหมียวถูกรถชนคนคิดว่าตายแล้วก็เลยเอาไปฝัง แต่มันกลับรอดมาได้และถูกรักษาจนหายดี!!

ปาฏิหาริย์มักจะเกิดขึ้นกับผู้ที่ไม่ยอมแพ้…

เช่นเดียวกันกับเรื่องราวการเอาชีวิตรอดของเจ้าเหมียว Bart ที่สามารถอธิบายด้วยคำสั้นๆ ว่า ‘ปาฏิหาริย์’ มันมีอายุ 1 ปีครึ่ง มันถูกพบหลังจากที่ถูกรถชนจนถูกสันนิษฐานว่าตายแล้วก็เลยถูกเอาไปฝังเพื่อทำพิธีศพให้กับมัน

 

แต่หลังจากนั้น 5 วันต่อมาเจ้าเหมียว Brat ดันโผล่ออกมาที่สนามหญ้าที่อยู่ข้างบ้านซะงั้น!?

1

 

องค์กรช่วยเหลือสัตว์ Humane Society of Tampa Bay เล่า “มันค่อยๆ ขุดตัวเองออกมาจากหลุมฝังศพอย่างช้าๆ และหาทางกลับบ้านของมัน ร่างกายของมันอ่อนแอ ขาดน้ำ ขาดอาหาร และต้องการการรักษาพยาบาลอย่างเร่งด่วน”

เจ้า Bart ถูกพาไปยังศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Humane Society Tampa Bay เจ้าหน้าที่ทุกคนต่างก็เร่งรีบเตรียมการเพื่อรักษามัน จากอุบัติเหตุรถชนทำให้มันกรามหัก มีแผลเปิดที่ใบหน้า และดวงตาของมันที่หลุดออกจากเบ้าไป

 

ขณะเดียวกันทางศูนย์ช่วยเหลือได้รับรู้ถึงเรื่องราวของเจ้า Bart ถึงสถานการณ์ที่มันลุกขึ้นมาจากหลุมฝังศพ พวกเขาก็ตัดสินใจที่จะต่อสู้ช่วยเหลือพวกมันอย่างเต็มที่ เพราะขนาดมันเองก็ยังไม่ยอมแพ้ที่จะนอนตายอยู่ใต้หลุมศพนั้น

หลังจากนั้นไม่กี่วันเจ้าเหมียว Bart ก็เริ่มมีอาการดีขึ้น มันเซอร์ไพรส์ทุกคนด้วยการกัดอาหารคำแรก ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงการฟิ้นตัวที่ดีเลยล่ะ

 

2

 

1 อาทิตย์ผ่านไปหลังจากมันถูกพามาที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์แห่งนี้ เจ้าเหมียว Bart ก็มีอาการที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้มันสามารถเดินเข้าออกประตูมาทักทายกับเหล่าเจ้าหน้าที่อาสาสมัครเองได้แล้วล่ะ ^^

ความหิวกระหายของมันกลับมาเป็นปกติ และมันก็เริ่มที่จะสนใจในการกินอีกครั้งแล้วล่ะ มันทำให้ทุกคนภูมิใจมากในวันนั้น วันเวลาผ่านไปเจ้า Bart ก็กินมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะกินจนหมดไม่เหลือในถาดไว้เลย (ระวังอ้วนนะเจ้าเหมียว ฮร่า)

 

3

 

“เวลาที่พวกเราไปเยี่ยมหามัน มันก็จะทำความสะอาดตัวเอง แล้วก็ร้องเมี๊ยวๆ พร้อมกับเดินเข้ามาหาแล้วก็เอาหัวมาถูๆ กับพวกเรา” เจ้าหน้าที่จากศูนย์ HSTB กล่าว

อีกไม่กี่สัปดาห์ต่อมาเจ้าเหมียว Bart ก็เริ่มใช้กระบะทรายได้อย่างมือโปร แสดงให้เห็นว่าการฟื้นฟูของมันนั้นเป็นไปได้อย่างรวดเร็วมาก และในตอนนี้มันก็ชื่นชอบการนอนอาบแดดแบบสุดๆ พร้อมกับอ้อนเหล่าเจ้าหน้าที่อาสาสมัครไปพลางๆ ฮร่า

 

4

 

ผู้คนจากรอบโลกต่างก็ส่งกำลังใจมาให้เจ้าเหมียว Bart มันโด่งดังมากจนหลายๆ คนกับเดินทางมายัง Tampa Bay ในฟลอริดา เพื่อเยี่ยมมันเลยทีเดียว

“มันเป็นแมวที่มีความกล้าหาญ เป็นมิตร ติ๊งต๊อง และเป็นที่รักใคร่ มันมักจะมาทักทายกับทุกๆ คนด้วยท่าทางมีความสุข สร้างเสียงหัวเราะได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ เท่านั้นยังไม่พอ เจ้าเหมียว Bart ยังเป็นจอมก่อกวน คอยจ้องจะแย่งอาหารของเหล่าเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ตลอดเวลาที่เผลอ เป็นอะไรที่สนุกมากๆ เลยล่ะ”

และตอนนี้เจ้าเหมียว Bart ก็ได้บ้านใหม่พร้อมกับทาสที่จะคอยดูแลมันไปตลอดชีวิตแล้วล่ะ

 

5

 

เจ้าเหมียวปาฏิหาริย์ตัวนี้มีน้ำหนักเพิ่มมากขึ้นเป็นสองเท่าจากที่เข้ามาทำการรักษาที่นี่ในวันแรก

เจ้าเหมียว Bart กลายเป็นเพื่อนรักกับเจ้าเหมียวน้อยตัวสีเหลืองและพี่เหมียวตัวเบิ้มอีกตัวที่บ้านหลังใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมันจะได้อยู่ด้วยกันที่บ้านหลังใหม่ตลอดไป ^^

 

6

 

ต้องขอบอกเลยว่าเอ็งเป็นแมวปาฏิหาริย์ตัวจริงเลยนะเนี่ย ก็ขอให้มีความสุขที่บ้านหลังใหม่นะเจ้า Bart คราวหน้าคราวหลังก็ใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังล่ะ จะได้ไม่ไปโดนรถชนเข้าอีก ^^

emo-140

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply