หนุ่มประกาศระดมทุนช่วยเหลือ ‘คุณปู่เข็นรถไอติม’ ให้เลิกขายแล้วไปใช้ชีวิตที่สุขสบายแทน!!

ถ้าสังคมของเรามีคนดีๆ อยู่ เชื่อว่ามันจะต้องมีแต่เรื่องดีๆ เกิดขึ้นอย่างแน่นอน เช่นเดียวกันกับเหตุการณ์นี้…

 

นี่เป็นภาพที่ทำให้ใครหลายๆ คนรู้สึกอึดอัดหรือรู้สึกไม่ดี คุณตา Fidencio Sanchez วัย 89 ปี ที่กำลังเข็นรถเข็นขายไอติมเพียงลำพังในเมืองชิคาโก

และนั่นเองก็เป็นเหตุผลให้ผู้คนต่างช่วยกันระดมทุนเป็นจำนวนเงินกว่า 13 ล้านบาท เพื่อช่วยให้คุณปู่ได้เลิกทำแบบนี้ แล้วไปใช้ชีวิตบั้นปลายอันสุขสบายอย่างที่ควรจะเป็น

 

1

 

ภาพนี้ถ่ายโดย Joel Cervantes Macias ได้ให้สัมภาษณ์กับ Buzzfeed News ว่าจู่ๆ สายตาของเขาก็ไปหยุดอยู่ที่ชายแก่คนหนึ่งที่พยายามดันรถเข็นไอติมไปตามถนนอย่างยากลำบาก

“ทุกๆ คนเดินผ่านคุณปู่ไปเหมือนกับว่าเขาไม่ได้มีตัวตนอยู่ตรงนั้นเลย” เขากล่าว

Macias ได้เดินเข้าไปหาคุณปู่พร้อมกับขอซื้อไอติมแท่ง 1 แท่ง แล้วก็แชร์ภาพนี้ลงบนเฟซบุ๊คของเขาและผลตอบรับมันก็ช่างยิ่งใหญ่ซะเหลือเกิน

 

หลังจากนั้นเขาก็ได้เริ่มทำการระดมทุนในเว็บไซต์ GoFundMe เพื่อหาเงินไปช่วยให้คุณปู่เกษียณอายุการทำงานไปใช้ชีวิตอย่างสบายซักที

โดยตอนแรกแคมเปญได้ตั้งเงินไว้ที่ 104,600 บาท แต่ผ่านไป 1 สัปดาห์ยอดเงินระดมทุนกลับพุ่งไปสูงถึง เกือบ 13 ล้านบาท และดูเหมือนว่าจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอีกเรื่อยๆ เลยล่ะ

คุณปู่ Sanchez และภรรยาต้องกลับมาทำงานหลังจากเกิดเรื่องเศร้าขึ้นในครอบครัว ทำให้เขาต้องดูแลหลานถึง 2 คนด้วยกัน

“พวกเขามีปัญหาเรื่องเงิน เขาเพิ่งสูญเสียลูกสาวไปเมื่อไม่กี่ปีก่อนหน้านี้ และก็ไม่มีเงินทำพิธีศพให้กับเธอด้วย ก็เลยต้องออกมาทำงานหาเงินแบบนี้” คุณ Macia กล่าว

 

2

 

คุณปู่ Sanchez กลับมาจับรถเข็นไอติมอีกครั้ง ซึ่งเป็นงานที่เขาเคยทำมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ พร้อมกันกับภรรยาที่ไปขายลูกอมอยู่ที่หน้าโบสถ์

พวกเขายังคงดำเนินการช่วยเหลือให้กับคุณปู่และคุณย่า และนอกจากนี้ยังมีทนายความที่เสนอตัวเข้ามาช่วยให้พวกเขาได้รับผลประโยชน์จากเงินแบบเต็มๆ ให้แบบฟรีๆ อีกด้วย

คุณ Macia ที่เป็นคนริเริ่มแคมเปญด้วยการถ่ายรูปคุณปู่ Sanchez ได้กล่าวว่าเขาได้รับแรงบันดาลใจจากคุณปู่ ทั้งในเรื่องของจริยธรรม และความพากเพียรในการทำงาน “เขาแสดงให้เห็นถึงความเป็นมนุษย์ที่แท้จริง และนั่นก็คือสิ่งที่ผมชื่นชมในตัวของเขา” คุณ Macia เล่า

 

4-horz

 

แต่ถึงอย่างไรก็ตามคุณปู่ Sanchez ได้บอกว่าเขาจะไม่รับเงินก้อนนี้ทั้งหมด แต่เขาจะนำเงินก้อนใหญ่นี้ไปใช้กับหลานๆ ของเขา อีกทั้งยังจะแบ่งบางส่วนไปมอบให้กับคนอื่นๆ ที่เขาต้องการความช่วยเหลืออีกด้วย

ก็ขอให้คุณปู่และครอบครัวมีความสุขนะจ๊ะ ในที่สุดหลังจากที่ทำงานมาอย่างหนักเป็นเวลาหลายปี ก็ได้พักจริงๆ ซักที

 

ทั้งนี้ก็ต้องขอขอบคุณคุณ Macia ที่ให้การช่วยเหลือคุณปู่อย่างเต็มที่ด้วยนะ ^^

emo-140

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply