สงสารจับใจ… โคอาล่าพยายามเอาชีวิตรอดท่ามกลางภัยน้ำท่วม ก่อนที่จะมีคนช่วยมันขึ้นฝั่งได้สำเร็จ

ภัยธรรมชาติ อย่างน้ำท่วมนั้น ไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนก็โลก ก็มักจะต้องเจอกับปัญหานี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และไม่ใช่แค่มนุษย์ที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยนี้ เหล่าสิ่งมีชีวิตอย่างสัตว์ป่า ก็เดือดร้อนไม่แพ้กัน

เหมือนหมีโคอาล่าตัวนี้ ที่ต้องเอาชีวิตในขณะที่น้ำท่วมอย่างหนักในทางตอนใต้ของออสเตรเลีย มันกำลังนั่งอยู่บนเสารั้ว และตะเกียกตะกายที่จะออกจากพื้นที่นี้ด้วยความยากลำบากในสภาพที่เปียกปอน

 

1

 

Russell Latter ผู้ที่ถ่ายภาพไว้เล่าให้ฟังว่า “ผมเห็นหมีโคอาล่าตัวนี้ ในขณะที่ขับรถผ่าน รอบๆ ตัวมันมีน้ำท่วมรอบด้าน ผมจึงหยุดรถและเกลี้ยกล่อมให้มันข้ามรั้วเล็กๆ นั้นมา เพื่อให้ออกจากสถานการณ์ที่ยากลำบากนั้น”

ในที่สุด มันก็ข้ามรั้วมาขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย และปีนขึ้นไปอยู่บนต้นไม้ที่อยู่ใกล้ๆ แถวนั้น หลังจากที่ภาพของหมีโคอาล่าตัวนี้ ถูกเผยแพร่ทาง Facebook ทางเจ้าหน้าที่จึงรีบไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อให้ความช่วยเหลือทันที

น้ำท่วมครั้งนี้ ทำให้ผู้คนเดือดร้อนเป็นอย่างมาก และยังมีคำสั่งให้อพยพออกจากพื้นที่ด้วย โดยมีบ้านประมาณ 60 หลังคาเรือน ที่ได้รับความเสียหาย

 

2

 

ภาพที่ใครเห็น ก็ต้องสงสารจับใจ

5

มันนั่งด้วยความหนาวสั่น และพยายามออกจากพื้นที่นั้น

3

ในที่สุดมันก็ข้ามฝั่งมาได้อย่างปลอดภัย และปีนขึ้นไปอยู่บนต้นไม้

4

 

น้ำท่วมเป็นภัยธรรมชาติที่ใครก็ไม่อยากให้เกิด แต่ถ้ามันเกิดแล้ว เราในฐานะมนุษย์ ก็อย่าลืมให้การช่วยเหลือสัตว์ที่รอความช่วยเหลือด้วยนะคะ

emo-89

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply