เสร็จไปอีกราย… มนุษย์โดนแมวยึดบ้าน หลังเผลอรับเลี้ยง เพราะเห็นท่าทางน่าสงสาร!!?

ไม่ว่าคนหรือสัตว์ก็ตามถ้าผ่านประสบการณ์ที่เลวร้ายมาในชีวิตจะทำให้พวกเขาไม่เปิดใจรับอะไรง่ายๆ เพราะฉะนั้นการช่วยเหลือและชนะใจพวกเขานั้นเราจะต้องใช้ความพยายามเป็นอย่างมาก

เช่นเดียวกันกับเรื่องราวของเจ้าเหมียวขี้กลัว Rigby ที่อาศัยอยู่ตัวคนเดียวในที่ดินว่างเปล่า ข้างๆ บ้านของหญิงสาวคนหนึ่ง และมันก็มักจะโผล่มาให้เธอเห็นที่ข้างรั้วบ้านเธออยู่บ่อยๆ ก็เลยตัดสินใจที่จะรับมันมาเลี้ยงไว้ในบ้านซะเลย

 

1

 

มันอาศัยอยู่ในย่าน Brooklyn ด้วยตัวคนเดียว ดูเหมือนเจ้าเหมียวตัวนี้ขี้กลัวเอาซะมากๆ เลยล่ะ มันมักจะรักษาระยะห่างจากมนุษย์อยู่ตลอด “ฉันเห็นมันมาประมาณ 1 เดือนแล้ว และในที่สุดก็ตัดสินใจที่จะทำอะไรซักอย่าง” คุณ Alley กล่าว

ในทุกๆ เช้า และทุกคืน เธอจะมองหามันตลอด แต่อยู่มาวันหนึ่งด้วยการช่วยเหลือของคนแปลกหน้าที่ผ่านมาเห็นเธอกำลังจะจับเจ้าเหมียวอยู่พอดี ก็เลยทำให้เธอสามารถพามันกลับเข้ามาที่บ้านได้อย่างง่ายดาย เธอจึงตั้งชื่อให้มันว่า Rigby

พอมาถึงที่บ้านปุ๊บเจ้า Rigby ก็รีบวิ่งตรงดิ่งเข้าไปหลบอยู่ในห้องน้ำหลังตรงหลังโถส้วม และไม่ออกไปจากตรงนั้นเลยเป็นเวลาถึง 2 วัน

 

2

 

Alley พยายามที่จะชนะใจของมันทุกวิถีทาง หลังจากที่เธอพยายามอยู่นาน ในที่สุดเจ้าเหมียวก็เหมือนจะรับรู้ในเจตนาดีของเธอ มันก็ออกมาจากห้องน้ำ

“และตอนนี้มันก็กำลังสำรวจบริเวณประตูหลังบ้านอยู่” เจ้าเหมียวยังคงรู้สึกระมัดระวังตัวจากเธอ แต่อย่างไรก็ตามมันก็เหมือนจะเปิดใจขึ้นมาหน่อยนึงแล้วล่ะ ^^

 

3

 

และเมื่อเธอคิดว่าเจ้า Rigby เริ่มที่จะยอมรับเธอแล้ว แต่จู่ๆ มันก็เกิดกลัวขึ้นมาแล้วก็หนีเข้าไปหลบอีกครั้ง

“มันรู้สึกกลัวอีกแล้ว มันมักจะวิ่งหนีไปหลบอยู่หลังหมอนที่พิงอยู่บนโซฟาทุกครั้งที่ฉันกลับมาถึงบ้าน” คุณ Alley เล่า

 

4

 

เธอก็เลยเปลี่ยนวิธีการเยียวยารักษาแผลใจของมันด้วยการแนะนำให้มันรู้จักกับ Penny เจ้าเหมียวที่เธอเลี้ยงไว้อยู่ก่อนหน้านี้แล้ว และทุกอย่างก็เปลี่ยนไป

3 วันหลังจากที่พวกมันได้พบกัน ทั้งคู่ได้ตกหลุมรักซึ่งกันและกันกลายเป็นเพื่อนที่แทบจะแยกตัวออกจากกันไม่ได้เลยล่ะ ^^

 

5

 

“วันเวลาผ่านไป มันก็ค่อยๆ เข้ามาใกล้ฉันทีละน้อยๆ อย่างช้าๆ เพื่อความแน่ใจที่จะไว้ใจฉัน แล้วดูตอนนี้สิกลายเป็นว่ามันมาปลุกฉันแบบนี้ในทุกๆ เช้า เหมือนกับกำลังบอกว่า เฮ้!! ตื่นได้แล้วไปเทอาหารให้กินหน่อยซิ!!”

“หูข้างซ้ายของมันแหว่งไปนิดหน่อย ฉันคิดว่ามันน่าจะเกิดจากการต่อสู้กับแมวจรตัวอื่นๆ ที่อยู่ในละแวกนั้น แต่นี่ก็เป็นจุดหนึ่งในร่างกายของมันที่ฉันชอบมากๆ เลยล่ะ” คุณ Alley กล่าว

 

6

 

และตอนนี้ดูเหมือนว่ามันไม่กลัวที่จะเดินเข้ามาหาคุณ Alley เพื่อที่จะอ้อนให้ลูบหัวให้แล้วล่ะ

“ฉันสามารถพูดได้อย่างเต็มปากได้เลยว่านี่เป็นช่วยเวลาที่ฉันมีความสุขมากที่สุดในชีวิตเลยล่ะ มันเปลี่ยนจากแมวที่โดดเดี่ยว ขี้ระแวง ใช้ชีวิตตัวคนเดียวมาตลอด ตอนนี้มันมีบ้าน มีเพื่อน ที่พร้อมจะมอบความสุขให้กับมันแล้วล่ะ ^^” คุณ Alley กล่าวส่งท้าย

 

7

 

เจ้า Rigby คงจะผ่านช่วงชีวิตที่แสนยากลำบากมาก่อนแน่ๆ เลย แต่ก็ไม่เป็นไรแล้วล่ะนะ เพราะตอนนี้เอ็งมีชีวิตที่แสนสุขแล้วล่ะ ^^

emo-140

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply