คู่รักชะตาลิขิต พบกันตอนป่วยเป็นโรคปอดเรื้อรัง พร้อมที่จะฝ่าฟันอุปสรรคไปด้วยกันจนถึงที่สุด

เชื่อว่าหลายคนคงเคยชมภาพยนตร์เรื่อง Fault in Our Stars ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรักของพระเอกนางเอกที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งกันมาแล้ว ซึ่งทั้งคู่ก็พร้อมที่จะฝ่าฟันอุปสรรคและต่อสู้ไปด้วยกันจนถึงวินาทีสุดท้าย

แต่ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเรื่องราวสุดเศร้าจากภาพยนตร์ จะบังเอิญไปเกิดขึ้นในชีวิตจริงของ Katie และ Dalton Prager คู่รักที่พบกันขณะที่ต่อสู้กับโรคปอดเรื้อรัง แต่ถึงกระนั้น พวกเขาก็พร้อมที่จะฝ่าฟันอุปสรรคไปด้วยกันจนถึงที่สุด

 

real-life1

 

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2559 ทางเว็บไซต์ Dailymail ได้เผยเรื่องราวความรักที่น่าเศร้าของพวกเขา โดย Katie ในวัย 26 ปี ได้เข้ารักษาตัวอยู่ที่ศูนย์ดูแลผู้ป่วยในรัฐเคนทักกี

หลังจากที่เธอได้รับการปลูกถ่ายปอด แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ ด้านแพทย์ได้ออกมาเผยว่า ไม่มีทางใดที่จะสามารถรักษาเธอได้อีกแล้ว

 

real-life2

 

ฝ่าย Dalton ชายหนุ่มวัย 25 ปี ก็พยายามต่อสู้กับโรคปวดบวมที่เป็นอยู่อย่างเต็มที่ เพื่อที่เขาจะได้มาอยู่ใกล้ๆ กับภรรยา แต่ทว่าสุขภาพร่างกายกลับแย่ลงเรื่อยๆ และนั่นก็ทำให้เขาไม่สามารถออกจากโรงพยาบาลเพื่อมาอยู่เขียงข้างกับภรรยาสาวได้

 

real-life3

 

สำหรับเรื่องราวความรักของทั้งคู่เกิดขึ้นหลังจากที่ Katie ได้ยินเรื่องราวของ Dalton และเธอก็พร้อมที่จะช่วยเหลือเขา

อีกทั้งยังได้ส่งข้อความไปหา Dalton ทางเฟสบุ๊คว่า “ถ้าหากคุณต้องการเพื่อนคุย คุณสามารถติดต่อฉันได้นะ” ในตอนนั้น Katie อาศัยอยู่ที่รัฐเคนทักกี ส่วน Dalton อยู่ในรัฐมิสซูรี่

พวกเขาเริ่มพูดคุยกันเกี่ยวกับสิ่งที่กำลังเผชิญอยู่ และค่อยๆ สานความสัมพันธ์กันจากการเป็นเพื่อน และเริ่มตกหลุมรักกันในที่สุด

 

real-life4

 

ด้านแพทย์ได้เตือนไม่ให้พวกเขาพบกัน เพราะเกรงว่า Katie อาจติดเชื้อแบคทีเรียจาก Dalton ได้ แต่เพราะความรัก เธอจะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มาอยู่กับเขา

ในวันที่ 28 สิงหาคม 2009 Dalton ได้ขับรถออกจากเมืองเซนต์ชาลส์ รัฐมิสซูรี มาพบกับ Katie ที่ร้านแดรี่ควีนที่ใกล้บ้านของเธอ ในรัฐเคนทักกี เป็นเวลานานกว่า 6 ชั่วโมง

Katie เผยว่า ตอนที่พบเขาหัวใจของเธอเต้นแรง เธอลุกขึ้นไปหา พร้อมกับกอดและจูบเขาโดยที่ไม่ได้มีคำทักทายกันแม้แต่คำเดียว ซึ่งปกติแล้วเธอไม่ใช่คนที่จะทำอะไรแบบนี้ แต่ครั้งนี้เธอรู้สึกได้ว่าเขาคือคนที่ใช่

 

ทั้งคู่ตกลงปลงใจแต่งงานในปี 2011 ซึ่งตอนนั้นพวกเขาอายุได้ 20 ปี

real-life5

 

พวกเขารับการรักษาที่โรงพยาบาลด้วยกันในเดือนสิงหาคม ปี 2014 เพื่อปลูกถ่ายปอด Dalton เข้ารับการปลูกถ่ายในเดือนพฤศจิกายน ขณะเดียวกันกรณีของ Katie กลับซับซ้อนมากกว่านั้น

ในเดือนสิงหาคม ปี 2014 Katie ได้ออกจากโรงพยาบาลเพื่อกลับไปรักษาตัวที่บ้าน ซึ่งหลังจากที่กลับบ้านได้เพียง 3 วัน เธอก็เริ่มมีปัญหาหายใจไม่ออก

 

real-life6

 

Katie ต้องใช้เวลาติดต่อโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเคนทักกีนานกว่า 60 วัน เพื่อเข้ารับการรักษา ซึ่งแพทย์ก็ได้บอกว่า ตอนนี้ร่างกายของเธอยังไม่พร้อมที่จะรับการปลูกถ่าย แต่หลังจากที่เธอได้เข้ารับการรักษาอยู่นานหลายเดือน ในที่สุดเธอก็ได้รับการปลูกถ่ายปอด

 

real-life7

 

เรื่องราวของทั้งคู่ดูเหมือนจะเริ่มดีขึ้น แต่ทว่ามันกลับแย่ลงกว่าเดิม เพราะพวกเข้าต้องมาเผชิญกับปัญหามากมาย โดย Katie ป่วยเป็นโรคมะเร็ง ตับวาย และมีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ ส่วน Dalton ป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือ และโรคปอดบวม

แม้ว่าจะเจอกับเรื่องเลวร้ายมากมาย แต่พวกเขาก็พร้อมที่จะต่อสู้ไปด้วยกัน อีกทั้งยังวางแผนที่จะไปเที่ยวด้วยกัน และเขียนหนังสือเกี่ยวกับความรักของพวกเขาอีกด้วย

 

real-life8

 

แต่แล้ว Katie กลับต้องมาเจอข่าวร้ายอีกครั้ง หลังจากที่ได้รู้ว่าการปลูกถ่ายปอดไม่ประสบผลสำเร็จ

real-life9

 

ในตอนนี้พวกเขาไม่สามารถกลับมาอยู่ด้วยกันได้ เนื่องจากทั้งคู่ต้องเข้ารับการรักษาในต่างโรงพยาบาล

real-life10

 

นอกจากนี้ Katie ยังได้เผยอีกว่า เธอจะมีความสุขมากหากได้ใช้เวลาร่วมกันกับ Dalton และเธออยากจะใช้เวลาที่เหลืออยู่กับคนที่เธอรักอย่างมีความสุข

 

real-life11

.

real-life12

.

real-life13

.

real-life14

.

real-life15

 

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวความรักที่น่าเศร้า และน่าเห็นใจทั้งคู่มากจริงๆ เพราะมีสิ่งดีๆ อีกตั้งมากมายที่ทั้งคู่ยังไม่ได้ทำร่วมกัน มันเป็นช่วงเวลาที่แสนทรมานเหลือเกิน แต่ถึงยังไงเราก็ต้องขอเป็นกำลังใจให้ทั้งคู่สู้ต่อไปด้วยนะ

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply