หนุ่มนักดนตรีนอร์เวย์ ถ่ายรูปกับแมวเหมียวลงเลือกตั้งเล่นๆ… ได้รับเลือกจริงซะงั้น!?

จำได้มั้ย ว่าเลือกตั้งครั้งล่าสุดเมื่อไหร่?

ที่ถามแบบนี้ไม่ใช่เพราะอยากจะจุดประเด็นดราม่าหรอกนะจ๊ะ แต่คราวนี้มีเรื่องราวเจ๋งๆ มาเล่าสู่กันฟัง เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งเฟ้นหาผู้ดำรงตำแหน่งสภาผู้แทนราษฎรแห่งประเทศนอร์เวย์

เมื่อคุณพี่ Gylve Fenris Nagell เดิมทีแกเป็นหนึ่งในศิลปินดูโอ้แบล็คเมทัล ‘Darkthrone’ ชื่อดังจากนอร์เวย์

แต่จู่ๆ ชีวิตของพี่แกก็ต้องเปลี่ยนไปอย่างกระทันหัน จากบทบาทยืนร้องเพลงส่ายหัวสุดเหวี่ยงบนเวที ตอนนี้พี่แกต้องทำหน้าที่เป็นนักการเมืองคอยดูแลชาวเมืองไปด้วยซะงั้น!!

 

222

 

เรื่องของเรื่องก็มีอยู่ว่า เมื่อไม่นานที่ผ่านมา เมืองที่แกอาศัยอยู่คือเมือง Kolboltn เป็นเมืองขนาดเล็กที่มีประชากรอยู่ค่อนข้างน้อย

พอมีการจัดเลือกตั้งคัดสรรสมาชิกสภาเมือง ปรากฏว่าคนที่ลงสมัครก็ไม่ครบจำนวน แกเลยถูกทาบทามให้ลงสมัครเล่นๆ เอาฮาเพื่อให้จำนวนคนมันครบไปก็เท่านั้น

ทีนี้ผู้สมัครก็ต้องมีการส่งรูปถ่ายเข้าไปด้วยตามระเบียบ รูปที่แกส่งไปก็ผิดกับภาพลักษณ์แกมาก เพราะเป็นภาพถ่ายของตัวเองใส่ชุดอยู่บ้านธรรมดาๆ กำลังอุ้มเจ้าแมวน้อยดูน่ารักมุ้งมิ้ง แถมยังบอกด้วยว่า ‘ได้โปรดอย่าเลือกผม!!’

 

ภาพถ่ายลงสมัครเลือกตั้งของแก (หรือว่าแมวจะอยู่เบื้องหลังการยึดครองนอร์เวย์ครั้งนี้?)

111

 

แต่ไม่รู้ว่าด้วยเหตุผลอะไรของชาวเมืองทั้งหลาย พอเห็นรูปนี้ของพี่แก พร้อมกับข้อความชวนไม่ให้เลือกแล้ว กลายเป็นว่าเรียกคะแนน และผลการโหวตให้พี่แกได้อย่างล้นหลามซะงั้น

ผลก็ปรากฏออกมาว่า พี่แกได้รับเสียงโหวตมากที่สุด และได้ถูกเลือกให้เป็นสมาชิกสภาประจำเมืองที่ตนเองอาศัยอยู่ อย่างปฏิเสธไม่ได้

“ผมว่าคนอื่นต้องบ้าไปแล้วแน่ๆ หลังการเลือกตั้ง บอสของผมก็เรียกผมว่า ผู้แทนสภา ซึ่งอันที่จริงผมก็ไม่ได้ยินดีและไม่ได้อยากเป็นเลยด้วยซ้ำ” เขาให้สัมภาษณ์แก่สื่อ CLRVYNT

“แต่ให้ทำยังไงได้ล่ะ ในเมื่อชาวเมืองเลือกและผลก็ปรากฏออกมาแล้ว ถึงแม้มันจะเป็นเวลาตั้ง 4 ปี แต่ไม่เป็นไรหรอก เพราะผมชินกับการถูกผูกมัดอะไรแบบนี้มาตั้งแต่แรกจากค่ายเพลงอยู่แล้ว”

 

อะไรจะบังเอิญได้ขนาดนี้ คนลงสมัครเล่นๆเอาฮา กลับได้เป็นจริงๆซะอย่างนั้น เอ๊ะ..หรือว่าแมวที่เขาอุ้มอยู่ คือเบื้องหลังทั้งหมดของเหตุการณ์ในครั้งนี้ แมวกำลังจะยึดนอร์เวย์!!!!!!!

emo-119

ที่มา: Time

Comments

Leave a Reply