‘ช่วยทำหน้าที่คุณแม่แทนด้วยนะ’ คำขอสุดท้ายจากแม่ผู้ป่วยมะเร็ง ฝากพยาบาลดูแลลูกชายแทนเธอ

‘มะเร็ง’ โรคร้ายที่หลายคนรู้จักดี และไม่อยากให้เกิดขึ้นกับคนใกล้ตัวของเรา เพราะเราต่างรู้ดีว่า ผู้ป่วยจะต้องเผชิญกับความเจ็บปวด และผลกระทบมากมายจากการทำคีโมรักษา ทั้งๆ ที่ไม่รู้ว่าจะหายรึเปล่า?

เช่นเดียวกับเรื่องราวของคุณแม่ผู้ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย และครอบครัวของเธอ ถึงแม้ว่าเธอจะทำใจได้ก็ตามกับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับมา แต่คำมั่นสัญญาที่เธอและพยาบาลผู้ดูแลอย่างใกล้ชิด ได้ให้ไว้ซึ่งกันและกัน กลับซึ้งกินใจยิ่งกว่า…

 

Tricia Somers คุณแม่วัย 45 ปี เธอต้องเผชิญกับมะเร็งตับ และสิ่งเดียวที่ยังค้างคาใจผู้เป็นแม่ก็คือ จะเกิดอะไรขึ้นกับลูกชายคนเดียวของเธอ Wesley หลังจากที่เธอจากไป

11

 

วันแรกที่เธอได้พบพยาบาล Tricia Seamon โลกของทั้งคู่ก็เปลี่ยนไป ทั้งสองต่างรู้สึกถูกชะตา และดูเหมือนว่ากำลังจะมีอะไรบางอย่างผูกมัดพวกเขาทั้งสองและครอบครัวไว้ ต่อจากนี้

2

 

คุณหมอได้บอกกับคุณแม่ว่า เธอสามารถใช้ชีวิตต่อไปได้อีกประมาณ 6 เดือนเท่านั้น และสิ่งที่เธอกังวลมากที่สุดก็คือชีวิตต่อจากนี้ของลูกชายเพียงคนเดียวของเธอจะเป็นอย่างไร

 

ดังนั้นเธอจึงขอร้องให้พยาบาลช่วยรับอุปการะลูกชายของเธอ ถึงแม้ว่าทั้งคู่จะเพิ่งรู้จักกัน แต่พยาบาล Seamon เธอรู้สึกได้ทันทีว่า การรับอุปการะและทำหน้าที่เป็นแม่แทนต่อจากนี้ คือสิ่งที่เธอต้องทำ เธอรู้สึกอย่างนั้น..

3

 

พยาบาล Seamon ก็ได้นำเรื่องนี้ไปปรึกษากับสามีของเธอ ทั้งคู่เห็นพ้องต้องกัน ถึงแม้ว่าทั้งคู่จะมีลูกๆ 4 คนแล้วก็ตาม

ในช่วงสุดท้ายของคุณแม่ Somers อาการป่วยของเธอรุนแรงมากขึ้น จนเธอไม่สามารถที่จะไปส่งลูก หรือแม้แต่ดูแลลูกได้

พยาบาลสาวจึงรับหน้าที่นี้ไว้แทน แถมยังชวนทั้งคุณแม่ผู้ป่วยและลูกชาย มาอาศัยอยู่ในบ้านเดียวกันกับครอบครัวของเธอ เพื่อที่เธอจะได้ดูแลทั้งคู่ได้อย่างทั่วถึง

 

เธอไม่ได้เป็นเพียงพยาบาลที่ดูแลคนป่วยอีกต่อไป แต่ทั้งคู่ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเดียวกัน พวกเขารักและดูแลกันอย่างดี ถึงแม้จะรู้จักกันในช่วงเวลาสั้นๆ

4

 

ช่างน่าเศร้าใจ สุดท้ายเรื่องที่ทุกคนไม่อยากให้เกิดก็เกิดขึ้น เมื่อคุณแม่ Somers จากไปในเดือนธันวาคม แต่อย่างน้อยเธอก็ได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับลูกชายและครอบครัวของ Seamon ในช่วงสุดท้ายของชีวิตเธอ

 

เราไปชมคลิปวิดีโอเรื่องราวนี้กันบ้าง…

 

เชื่อว่าหนุ่มน้อย Wesley จะได้เติบโตมาท่ามกลางครอบครัวใหม่ที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น และความรัก จากคนรอบข้างที่เข้าใจถึงสิ่งที่แม่ลูกคู่นี้ได้พบเจอ

ถึงแม้ว่าการจากลาจะเป็นเรื่องที่น่าเจ็บปวดสำหรับหลายๆ คน แต่ความจริงก็คือความจริง มันคือสิ่งที่เราทุกคนหลีกเลี่ยงไม่ได้ ถ้าหากคุณแม่ผู้ป่วยมะเร็ง ไม่ได้เจอกับครอบครัวที่แสนใจดีของพยาบาลท่านคนนี้ เราไม่อยากจะนึกเลยจริงๆ ว่า หนุ่มน้อย Wesley จะรู้สึกโดดเดี่ยว และอ้างว้างขนาดไหน…

 

เป็นอีกเรื่องราวซึ้งๆ ที่อ่านแล้วน้ำตาจะไหลจนต้องขอแชร์ต่อกันเลยทีเดียว

emo-147

ที่มา: Boredomtherapy

Comments

Leave a Reply