เมื่อแม่น้ำ 2 สายมาบรรจบ เกิดเป็นความงดงามในเมืองเจนีวา สวิตเซอร์แลนด์..!!

ธรรมชาติมักสร้างสรรค์ความงดงามที่น่ามหัศจรรย์มาให้มนุษย์ได้ชม และได้สัมผัสอยู่เสมอ ซึ่งในบางครั้งก็ทำให้เรารู้สึกว่าบนโลกใบนี้จะต้องมีสิ่งน่าอัศจรรย์ และน่าตื่นตาตื่นใจที่มนุษย์ยังไม่ค้นพบอีกเยอะแยะมากมาย

และในวันนี้เหมียวขี้อ้อน จะพาทุกคนมาชมความสวยงามและรู้จักกับแม่น้ำ Rhone และแม่น้ำ Arve แม่น้ำ 2 สี ที่เมืองเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่ไหลมาบรรจบกัน จนเกิดเป็นภาพความงดงามแบบไม่ต้องใช้โปรแกรมใดๆ ปรุงแต่งเลยแม้แต่น้อย

 

confluence-of-rhone1

 

แม่น้ำ Rhône เป็นหนึ่งในแม่น้ำสายสำคัญของยุโรป ที่ไหลออกมาจากทะเลสาบเลห์แมน (ซึ่งเป็นหนึ่งในทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปตะวันตก) มีลักษณะใสราวกับคริสตัล

ในขณะที่แม่น้ำ Arve จะมีลักษณะขุ่นมัว เนื่องจากเป็นน้ำที่มาจากการละลายของน้ำแข็งบนภูเขาที่สูงชัน ทำให้น้ำไหลอย่างรวดเร็ว..

จนเกิดเป็นตะกอนดิน และโคลนที่เข้มข้น ลงมาจากภูเขาไปทางตะวันตกเฉียงเหนือไปบรรจบกับแม่น้ำ Rhône ทางตะวันตกของเจนีวา จึงกลายเป็นแม่น้ำสองสีอย่างที่เราได้เห็นกันนั่นเอง

 

confluence-of-rhone2

 

สองแม่น้ำที่ไหลมาบรรจบกัน ทำให้น้ำดูแบ่งแยกออกเป็นสองสี ก่อนที่จะไหลมาผสมกัน จนกลายเป็นสีเดียวกันในช่วงระยะทางถัดไป

เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังเป็นจุดชมวิวที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

 

คลิปจากสถานที่บริเวณแม่น้ำทั้งสองมาบรรจบกัน

.

confluence-of-rhone3

.

confluence-of-rhone4

 

ถึงจะดูแตกต่าง แต่มันเป็นภาพที่งดงาม

confluence-of-rhone5

 

ที่มา : feel-planet

Comments

Leave a Reply