นักเรียนนิวซีแลนด์ ไปเรียนสาย กับเหตุผล ‘ช่วยคนจมน้ำมา’ จนได้รับการยกย่อง!!

หลายๆ คนตอนที่ยังเป็นนักเรียน นักศึกษา เชื่อว่าต้องเคยเบื่อกับการเข้าเรียนตอนเช้ามากแน่ๆ ก็แหงล่ะ ต้องตื่นเช้า แถมยังต้องรีบทำนู่นนี่นั่นให้เสร็จเพื่อที่จะไปเข้าเรียนให้ทันเวลา วันไหนที่เข้าสายละก็..เตรียมหาข้ออ้างได้เลย

แต่สำหรับ 2 หนุ่มจากการรายงานข่าวของ OneNews พวกพี่แกน่ะโคตรหล่อขอบอกเลย เพราะถึงแม้ว่าจะไปเข้าเรียนสาย แต่ที่ช้าน่ะไม่ใช่เพราะทำตัวเกเรนะครับ แต่เป็นฮีโร่ไปช่วยชีวิตคนจมน้ำมาต่างหากล่ะ!!

 

เป็นเรื่องราวของสองหนุ่มผู้ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน Angus Pauley (ขวา) และ Jeremy (ซ้าย)

444

 

ในเช้าวันหนึ่ง ดูเหมือนจะเป็นวันปกติที่แสนจะน่าเบื่อ สำหรับหนุ่ม Angus กับการที่เค้าต้องตื่นเช้าไปโรงเรียน แถมวันนี้คุณแม่กลับติดธุระไปส่งไม่ได้ ทีนี้พี่แกก็เลยต้องเดินไปโรงเรียนด้วยตัวเอง

พอเดินไปเรื่อยๆ จนมาเจอสะพานข้ามแม่น้ำแห่งหนึ่ง ที่ปกติก็ใช้มันเป็นทางผ่านในทุกๆ วันนั่นแหละ

แต่วันนี้มันไม่ปกติเหมือนเดิม เพราะหนุ่ม Angus สังเกตเห็นผู้หญิงคนหนึ่ง กำลังทำท่าทางผลุบๆ โผล่ๆ อยู่กลางน้ำ ดูทีท่าเหมือนไม่ค่อยโอเค

 

จุดเกิดเหตุ เห็นได้ว่าเป็นแม่น้ำขนาดกว้าง แถมน้ำยังไหลเชี่ยวอีกด้วย

1

 

หนุ่ม Angus เลยตัดสินใจเข้าไปถาม “คุณโอเคมั้ยครับ?” และถึงแม้คำตอบของเธอจะเป็นประโยคสั้นห้วน “ใครก็ได้ช่วยเรียกแม่มาช่วยที” ก็ทำให้เค้ารู้ว่าแบบนี้มันไม่โอเคแล้ว แกเลยรีบโยนกระเป๋าทิ้งไว้ข้างทาง แล้วกระโดดลงไปช่วยทันที

แต่หลังจากนั้นไม่นานหนุ่ม Jeremy ก็เดินเข้ามาเห็นพอดี ตอนแรกพี่แกก็ดันคิดว่าเป็นเรื่องผัวๆ เมียๆ ที่ไม่ควรเข้าไปยุ่ง แต่พอดูๆ แล้วไม่น่าจะใช่ เพราะเริ่มสังเกตเห็นท่าทางของผู้หญิงที่ดูตะเกียกตะกาย ต้องการเอาชีวิตรอด

และท่าทางของหนุ่ม Angus ที่ดูเหมือนกำลังพยายามจะช่วยดึงเธอขึ้นมาบนฝั่ง ดังนั้นพี่ Jeremy ก็ไม่รอช้า รีบกระโดดลงน้ำเข้าไปช่วยอีกแรง ทำให้ทั้งคู่สามารถช่วยหญิงสาวเอาไว้ได้อย่างปลอดภัย

 

222

 

โชคดีของหญิงสาวที่พยายามข้ามไปอีกฝั่งของแม่น้ำ แต่เธอเกือบเอาชีวิตไม่รอด ก็ได้สองหนุ่มเข้ามาช่วยชีวิตไว้ได้ทัน สุดท้ายเธอก็ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และอยู่ภายใต้การดูแลของคุณหมอเป็นที่เรียบร้อย

ส่วนทั้งสองหนุ่ม นอกจาก Angus จะได้ถือโอกาสใช้เป็นเหตุผลในการเข้าเรียนสาย และทั้งคู่ยังได้รับเหรียญกล้าหาญจากกรมตำรวจประจำเมือง Marlborough ประเทศนิวซีแลนด์ อีกด้วย หล่อสุดๆ ไปเลย

 

333

 

ทั้งคู่ได้รับคำขอบคุณจากครอบครัวของหญิงสาว และเหรียญกล้าหาญ เราไปชมคลิปวิดีโอกันเลย

ต้องบอกว่าโชคดีที่วันนั้นดันไปโรงเรียนสาย ถ้าไม่อย่างนั้นละก็ สาวผู้เคราะห์ร้ายอาจจะจมน้ำหายไปแล้วก็ได้ หล่อจริงๆเลยครับพี่!!

emo-136

ที่มา : boredomtherapy

Comments

Leave a Reply