แมวสองพี่น้อง ผู้เกิดมาไม่มีเปลือกตา ได้รับการช่วยเหลือ จนทำให้มันได้พบกับชีวิตที่แสนสดใส

หากใครได้ติดตามเรื่องราวภารกิจช่วยชีวิตแมวเหมียวจากทั่วโลกอยู่เป็นประจำ คุณจะเห็นได้ว่าเจ้าแมวทุกๆ ตัวที่ถูกช่วยเหลือนั้น มักจะได้พบกับชีวิตที่มีความสุขจากเจ้านายคนใหม่อยู่เสมอ

Dora และ Felix แมวเหมียวสองพี่น้องก็เป็นหนึ่งในแมวโชคดี ที่ได้รับการช่วยเหลือจนทำให้มันได้มีชีวิตใหม่ที่แสนสุขเหมือนดั่งเช่นแมวตัวอื่นๆ….ย้อนเวลากลับไปฟังเรื่องราวของมันกันดีกว่า

 

cats1

 

ก่อนหน้านี้เจ้า Dora และเจ้า Felix ผู้เป็นพี่ชาย เดินหลงทางอยู่ริมถนนบริเวณเทือกเขาบลูเมาท์เทน (Blue Mountains) ในเขต New South Wales ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งในขณะนั้นพวกมันมีอายุได้เพียง 5 สัปดาห์

แต่แล้วสวรรค์ก็ทรงโปรด ส่งมนุษย์ผู้ใจดีมาช่วยเหลือพวกมันเอาไว้ โดยหลังจากที่ได้ทำการช่วยชีวิต พวกเขาก็ได้สังเกตเห็นสิ่งผิดปกติที่ดวงตาของเจ้าเหมียวทั้งสองเข้า…

ดังนั้น พวกเขาจึงได้ขอความช่วยเหลือจากศูนย์พักพิงสัตว์และโรงพยาบาลสัตว์ใน New South Wales และนั่นก็ทำให้พบว่าเจ้า Dora และเจ้า Felix เป็นลูกแมวที่เกิดมาโดยไม่มีเปลือกตา ซึ่งจะพบได้ยากมาก อีกทั้งยังทำให้ดวงตามีอาการอ่อนล้า

 

cats2

 

พวกมันอาจจะกลายเป็นลูกแมวตาบอด หากไม่ได้รับการผ่าตัดรักษา แต่ถึงกระนั้น พวกเขาก็จะต้องให้ลูกแมวน้อยอายุครบหกเดือนก่อนถึงจะทำการผ่าตัดได้

เมื่ออายุครบหกเดือน พวกมันก็ถูกส่งตัวไปเข้ารับการผ่าตัดในซิดนีย์ โดยการผ่าตัดในครั้งนี้ใช้เวลานานกว่า 8 ชั่วโมง ทางแพทย์ได้ใช้เนื้อเยื่อจากริมฝีปากมาสร้างเปลือกตาให้กับเจ้าเหมียวทั้งสอง จนทำให้พวกมันมีดวงตาที่ปกติเหมือนแมวตัวอื่นๆ แล้ว

 

เจ้าเหมียวได้รับการผ่าตัดเปลือกตาใหม่ ดูเหมือนเราจะเห็นรอยยิ้มของพวกมันด้วยนะ

cats3

 

ทั้งเจ้า Dora และ เจ้า Felix คงจะมีความสุขกับชีวิตใหม่มากๆ

cats4

 

ตอนนี้พวกมันอายุ 9 เดือนแล้วนะ ดูสิ…จากลูกแมวน้อยผู้น่าสงสาร ได้รับการช่วยเหลือจนทำให้ชีวิตของมันเปลี่ยนไปจากหลังมือเป็นหน้ามือเลยทีเดียว แถมยังได้อยู่ในบ้านหลังใหม่อบอุ่น

 

cats5

 

ขอบคุณนะมนุษย์ที่ช่วยเหลือพวกเรา…

cats6

 

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply